Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Mỹ kêu gọi OPEC+ tăng nguồn cung

15:00 | 21/12/2021

417 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỹ gần đây đã liên tục kêu gọi OPEC+ thúc đẩy nguồn cung dầu nhằm ngăn đà tăng của giá xăng, vốn đã chạm ngưỡng cao nhất trong 7 năm qua.
Mỹ kêu gọi OPEC+ tăng nguồn cung
Mỹ kêu gọi OPEC+ tăng nguồn cung

Tại Hội nghị Dầu khí thế giới, các công ty dầu khí đá phiến Mỹ một lần nữa tỏ ra thất vọng với các chính sách của chính quyền Tổng thống Biden liên quan đến ngành dầu khí Mỹ trong thời gian qua.

Mỹ gần đây đã liên tục kêu gọi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) thúc đẩy nguồn cung dầu nhằm ngăn đà tăng của giá xăng, vốn đã chạm ngưỡng cao nhất trong 7 năm qua, song lại không liên hệ với các hãng khai thác dầu trong nước để có thêm nguồn cung.

Các giám đốc điều hành công ty dầu khí đá phiến Mỹ cho rằng, thay vì thúc giục OPEC+ bơm thêm dầu, chính quyền của Tổng thống Biden nên tạo điều kiện để phục hồi nhanh hơn sản lượng dầu của Mỹ, trong bối cảnh các nhà khai thác dầu đã buộc phải cắt giảm sản lượng vào năm ngoái để ứng phó với nhu cầu và giá dầu sụt giảm.

Trên thực tế, các công ty dầu mỏ Mỹ hiện đã chuyển sang “chế độ chi trả cổ tức cho cổ đông” thay vì vung tiền cho mục tiêu tăng sản lượng kỷ lục chỉ để thu về dòng tiền ít ỏi.

Giám đốc điều hành các công ty dầu khí đá phiến Mỹ thể hiện rõ sự không hài lòng của họ đối với chính quyền của Tổng thống Biden kể từ khi Mỹ công khai yêu cầu OPEC+ tăng nguồn cung để hạ nhiệt giá xăng.

Chính phủ Mỹ muốn OPEC+ bơm nhiều dầu hơn trong khi lại áp đặt các biện pháp hạn chế đối với hoạt động khoan dầu trên đất Mỹ.

Pioneer Natural Resources và nhiều hãng dầu khí khác không thể thay đổi ngân sách vốn và kế hoạch khoan dầu trong một sớm một chiều, đặc biệt là khi họ đang bị các nhà đầu tư xem xét kỹ lưỡng và yêu cầu lợi nhuận cao hơn. Ngoài ra, các hãng dầu Mỹ cũng phải đối mặt với sự không chắc chắn ngày càng lớn từ chính quyền. Tổng thống Mỹ có vẻ sẽ áp đặt nhiều chính sách hạn chế hơn nữa đối với lĩnh vực nhiên liệu hóa thạch.

Hội đồng Thăm dò và khai thác dầu khí Mỹ cho biết: “Điều tồi tệ nhất mà chính quyền có thể làm đối với giá năng lượng là hạn chế nguồn cung thông qua việc áp dụng các chính sách khiến quá trình khai thác năng lượng trở nên khó khăn hơn”.

Bình luận về việc Tổng thống Biden yêu cầu Ủy ban Thương mại liên bang điều tra giá khí đốt tăng, Frank Macchiarola - Phó chủ tịch cấp cao về chính sách, kinh tế và điều tiết tại Viện Dầu khí Mỹ (API) - nhận định: “Những quyết định thiếu sáng suốt của chính phủ đang làm trầm trọng thêm tình hình đầy thách thức này. Tác động hơn nữa đến sự mất cân bằng là quyết định của chính phủ nhằm hạn chế khả năng tiếp cận nguồn cung năng lượng của Mỹ và hủy bỏ các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng. Thay vì tiến hành các cuộc điều tra về thị trường hay yêu cầu OPEC+ tăng nguồn cung, chúng ta nên khuyến khích việc khai thác an toàn và có trách nhiệm”

Bình An