Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Một thanh niên chết oan trong đêm giao thừa

15:05 | 15/02/2014

3,289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Rủ Ánh đi chơi giao thừa nhưng lại thấy bạn mình bị em họ đuổi đánh nên Điểm vào can ngăn. Can không được, Điểm lĩnh trọn mấy nhát dao của kẻ say rượu đang hăng máu...

Can ngăn cãi nhau, một người bị đâm chết  

Đúng vào giờ phút giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, tại khu vực chợ Chiều của phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng nhốn nháo bởi một vụ rượt đuổi, đâm chết một thanh niên bằng dao. Gây án xong, nhóm đối tượng liền thu dọn hung khí, bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận tin báo, lực lượng Công an TP Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường để điều tra, khám nghiệm, tổ chức truy quét nhóm đối tượng gây ra vụ án mạng trên. Nạn nhân được xác định là Đặng Văn Điểm (23 tuổi, ở tổ 25, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).

Thời điểm trên, Điểm đến nhà Nguyễn Xuân Ánh (23 tuổi, ở khu vực chợ Chiều, phường Thọ Quang) để rủ Ánh đi đón giao thừa. Đến nơi, Điểm nghe nói bạn đã lên nhà của dì ruột là Huỳnh Thị Hoàng (46 tuổi, ở cùng phường Thọ Quang) nên chạy lên theo.

Hung thủ Nguyễn Minh Nhựt tại cơ quan Công an

Tại đây, Ánh hùng hổ khoa chân, múa tay và có những lời lẽ khó nghe với vợ chồng bà Hoàng. Nghe thấy vậy, Nguyễn Minh Nhựt (24 tuổi, con trai của bà Hoàng) đang ngồi nhậu bên trong, liền xông ra đuổi đánh Ánh. Dù chưa hiểu chuyện gì, nhưng Điểm chơi thân với cả Nhựt lẫn Ánh nên khuyên 2 anh em “dĩ hòa vi quý” cùng đón năm mới. Thế nhưng, Nhựt không chịu bỏ qua, tiếp tục đi tìm Ánh để đánh. Bất ngờ, Nhựt cầm dao đâm Điểm một nhát. Lúc này, Điểm vừa ôm vết thương vừa chạy trốn trước thái độ hung hăng của Nhựt.

Đúng lúc này, Huỳnh Văn Được (anh rể của Nhựt) đi huy động đồng bọn tìm Ánh để đánh. Vừa đến nơi thấy Điểm loạng choạng chạy, Được chạy đến tát vào mặt Điểm và Nhựt cầm sẵn con dao trên tay đâm tiếp 2 nhát vào Điểm làm nạn nhân đổ gục xuống đất.

Xác định được chính xác hung thủ gây án, Phòng PC45 Công an TP Đà Nẵng phối hợp cùng Công an quận Sơn Trà và Công an phường Thọ Quang lập tức truy tìm, quyết không để đối tượng phạm tội nguy hiểm có thời gian tẩu thoát, gây khó khăn cho công tác điều tra. Chỉ gần 1 tiếng đồng hồ sau, Nhựt đã bị bắt giữ ngay trong đêm giao thừa.

Ngay trong đêm, tổ công tác Phòng PC45 đã tập trung lấy lời khai của nghi phạm và những người có liên quan. Đối tượng Nguyễn Minh Nhựt đã thừa nhận hành vi giết người của mình và bị dẫn giải về trại tạm giam Hòa Sơn (Công an TP Đà Nẵng).

Bài học cho những đấng sinh thành

Theo ông Đặng Văn Tròn (54 tuổi, cha của nạn nhân Điểm), vợ chồng ông có tới 6 người con nhưng đều “một bề”. Vì vậy ông mới cố sinh thêm được Điểm, thường gọi Út Ráng. Sau khi học xong 12, Điểm đi học nghề, chứ không dắt đi theo nghiệp đánh bắt cá của mình. Điểm cũng dự định, qua Tết này đi xin việc làm nhưng không may chết một cách oan uổng.

Nói về nhóm bạn của con, ông Tròn chỉ biết lắc đầu chua chát: “Tụi thanh niên qua lại chơi thân với nhau lâu nay, khi thấy xích mích thì lao vào can ngăn thôi. Chỉ có điều không ngờ, thằng Nhựt lại ra tay tàn độc rứa... Nhưng có nói gì đi nữa, con tui cũng đã chết, thằng Nhựt cũng phải trả giá trong tù. Chỉ có oán, có trách cha mẹ thằng Nhựt thôi. Nếu người lớn không xúi khích hay chí ít khi thấy bọn trẻ đuổi đánh mà kịp thời ra can ngăn thì không xảy ra cái chết oan cho con trai tôi rồi”.

Di ảnh nạn nhân Đặng Văn Điểm

Đáng nói, người dân ở khu vực chợ Chiều chứng kiến vụ việc cũng đều bày tỏ quan điểm trên bởi biết rõ nguyên nhân vụ án bắt đầu từ mâu thuẫn giữa cha mẹ của Ánh và Nhựt.

Bà Hy (mẹ của Ánh) và em gái là bà Hoàng lời qua tiếng lại do mâu thuẫn trong việc phân công chăm mẹ già dịp Tết. Trên đường về nhà, nghĩ thế nào, bà Hoàng tạt qua con gái bà Hy tìm cách xỉa xói, chửi bới cả cháu lẫn chị ruột. Tự nhiên bị “vạch áo cho người xem lưng” ngay ở nhà chồng, cô con gái bà Hy mới khóc lóc nói lại cho mẹ biết. Nghe vậy, bà Hy liền sai Ánh sang nhà chị gái xem sự tình. Thấy chị bị bẽ mặt, Ánh tức giận đi thẳng đến nhà bà Hoàng, hùng hổ xông vào nhà lớn tiếng với vợ chồng dì. Ngồi bên trong, nghe hết mọi lời chửi mắng xúc phạm của Ánh, Nhựt liền bỏ bàn nhậu ra ngoài đuổi đánh anh họ.

Cũng theo lời khai của Nhựt, ngoài nguyên nhân mẹ và dì mâu thuẫn chuyện sóc bà ngoại già yếu, lâu nay giữa ba Nhựt và chồng của bà Hy cũng có hiềm khích, chung quy cũng chỉ vì tiền.

Trở lại vụ án, lúc Nhựt chạy ra đuổi đánh Ánh, chồng bà Hoàng còn xúi con trai “đập chết nó luôn đi”, đồng thời ông cũng điện thoại cho con rể Huỳnh Văn Được gọi thêm người sang “yểm trợ”. Được cha “khích lệ”, Nhựt nhanh chóng vác dao đi truy sát Ánh. Cũng chính vì thế, khi đang điên tiết truy tìm Ánh nhưng chưa tìm được, Nhựt lại ra tay tàn độc với người vô can dẫn đến cái kết đau lòng như đã nêu trên.

Hồng Anh