Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Mang chút nắng cho những ngày đông…

09:42 | 21/12/2018

346 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Sao không là mặt trời, gieo hạt nắng vô tư…”, câu hát trong nhạc phẩm Khát vọng của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn chợt vang lên trong đầu khi chúng tôi đến thăm các em nhỏ tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng vào một buổi chiều trời hửng nắng sau những cơn mưa liên tiếp suốt mấy ngày qua.

Với mong muốn góp chút “nắng” cho các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại đây, chúng tôi, những CBCNV của Điện lực Cẩm Lệ đã tìm đến Quỹ từ thiện “Ngày mai có nắng” do Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng khởi xướng. Đến thăm các em, chúng tôi được nghe kể về những mảnh đời bé nhỏ nhưng lại không may mắn mang trong mình căn bệnh quái ác.

Mang chút nắng cho những ngày đông…
Thăm và tặng quà các bệnh nhi tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng

Tuổi thơ, lẽ ra phải được đến trường, được vui chơi cùng chúng bạn thì các em phải ngày ngày gắn liền bệnh viện, đối diện với kim tiêm, với những đợt hóa trị và cánh cửa tử thần đang chực chờ. Cuộc sống của những ông bố, bà mẹ vốn đã khó khăn, thì nay lại càng khó khăn hơn khi vừa phải chịu nỗi đau tinh thần vừa phải gánh trên vai khoản chi phí điều trị không hề nhỏ.

Chuyến thăm của chúng tôi đúng dịp Bệnh viện cũng đang chuẩn bị tổ chức Lễ đón Giáng sinh cho các em. Trong câu chuyện của mình, có em khoe với chúng tôi về bức tranh vẽ gia đình để tặng kèm thư gửi Ông già Noel; có em tâm sự cùng Ông già Tuyết rằng: “Con rất muốn có một chiếc xe điều khiển, nhưng năm nay con không cần nữa, con chỉ ước cho em con nhanh hết bệnh”, có em lại ước ao: "Con ước nhanh hết bệnh để được đi học, để cho mẹ hết buồn”… Những ước mơ vốn rất đỗi bình dị nhưng sao giờ đây lại thật khó khăn…

Trước lúc ra về, chúng tôi không quên gửi lại những phần quà nho nhỏ, thầm nguyện cầu cho mỗi chiến binh nhí tiếp tục mạnh mẽ, vững vàng niềm tin để chiến đấu chiến thắng bệnh tật. Và chúng tôi biết, ngoài kia nhiều mạnh thường quân vẫn đang tiếp tục gom góp những “tia nắng” để thắp lên nụ cười, mang đến cho các em “ngày mai có nắng”.

Mang chút nắng cho những ngày đông…
12 phần quà được trao cho các em học sinh nghèo học giỏi tại Trường Tiểu học Số 2 Hòa Tiến

Cũng với mong muốn sẻ chia khó khăn với các em thiếu nhi, chúng tôi đến với Trưởng Tiểu học Số 2 Hòa Tiến để trao quà cho 12 em học sinh nghèo hiếu học. Mỗi em một hoàn cảnh, có em mồ côi mẹ, có em mồ côi cha, có em gia đình nghèo lại hay đau ốm, nhưng tất cả đều cố gắng vượt lên hoàn cảnh, phấn đấu học tập tốt. Đến thăm các em, chúng tôi có dịp tham dự nghi thức của buổi lễ chào cờ trang trọng, nhìn những gương mặt hồn nhiên, ánh mắt lấp lánh mừng vui khi nhận được quà, trong lòng ai nấy cũng đều chất chứa niềm vui.

Tiếp tục những hoạt động sẻ chia với cộng đồng là 100 suất cơm miễn phí tại Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng; sửa chữa điện, thay thế miễn phí các bóng đèn led tại Trường tiểu học Lê Kim Lăng; trao quà cho Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật thành phố Đà Nẵng và gia đình bà Lê Thị Định... đã được tập thể Điện lực Cẩm Lệ chung tay gửi trao. Trong ngôi nhà nhỏ tạm bợ của chị Lê Thị Định trú tại phường Khuê Trung chúng tôi không khỏi xúc động trước hoàn cảnh mà chị chia sẻ.

Chồng chị - người đàn ông duy nhất của gia đình, là chỗ dựa của hai mẹ con không may mắc bệnh tâm thần do ảnh hưởng chất độc màu da cam sau khi từ chiến trường Campuchia trở về. Số phận đã bù đắp cho chị bằng cô con gái ngoan ngoãn, học giỏi, chị lấy đó làm niềm vui, động lực để phấn đấu từng ngày. Nhưng không may em lại hay đau ốm, thường xuyên phải ra vào viện, gánh nặng gia đình đặt trên vai người phụ nữ với gánh hàng rong chỉ đủ sống qua ngày. Nhận phần quà của Điện lực Cẩm Lệ trao, chị Định xúc động chia sẻ: “Tôi cảm ơn các anh chị của Điện lực đã quan tâm, thăm hỏi; hi vọng chương trình ý nghĩa này sẽ được anh chị tiếp tục thực hiện để những mảnh đời khốn khó như tôi có thêm động lực và niềm vui trong cuộc sống”.

Mang chút nắng cho những ngày đông…
Chị Khánh Ngọc (áo trắng) cùng đồng nghiệp trao từng phần cơm trưa nóng hổi cho các bệnh nhân tại Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng

Là người đồng hành, năng nổ trong tất cả các hoạt động thiện nguyện của Điện lực Cẩm Lệ trong suốt thời gian qua, chị Đỗ Thị Khánh Ngọc – Tổ trưởng Tổ Nữ công bộc bạch: “Ba năm rồi, năm nào mình cũng tham gia hoạt đông thiện nguyện này. Mặc dù thời điểm cuối năm công việc khá bận rộn, nhưng mình vẫn cố gắng sắp xếp để cùng đồng nghiệp thăm hỏi, tặng quà các hoàn cảnh khó khăn. Việc làm đó khiến mình cũng cảm thấy vui hơn và hơn hết mình thấy công việc của bản thân đang làm thật ý nghĩa”. Những sẻ chia của chị Khánh Ngọc có lẽ cũng là tình cảm của tập thể CBCNV Điện lực Cẩm Lệ chúng tôi muốn gửi gắm đến khách hàng, người dân.

Thời tiết những ngày cuối năm đã bắt đầu trở lạnh, thế nhưng lòng người lại trở nên ấm áp hơn bởi những đồng cảm và sẻ chia. Hành trình của 365 ngày đang dần khép lại, vạn vật bắt đầu trở mình cho một năm mới với những kỳ vọng mới và chúng tôi hi vọng rằng sẽ ngày càng có nhiều hơn những mảnh đời thiếu may mắn được sưởi ấm bởi những “giọt nắng” tình người.

Phương Uyên

Tự hào những người thợ điện
EVNNPC: Nhiều hoạt động vì cộng đồng dành cho bà con dân tộc vùng cao ở 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái
PC Đà Nẵng sửa chữa điện miễn phí cho hộ nghèo