Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Lời kể của 13 ngư dân bị tàu lạ đâm chìm trên biển

10:07 | 27/10/2014

704 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến 21h15 ngày 26/10, 13 ngư dân bị tàu lạ tông chìm tàu cá ngoài vùng biển Việt Nam đã được tàu SAR 412 đưa vào đất liền an toàn.

>> "Tàu lạ" lại đâm chìm tàu cá, 13 ngư dân trôi dạt

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi bị tàu nước ngoài tông chìm giữa biển khơi, ngư dân Võ Văn Lẫy (33 tuổi, trú Hoài Hải, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, thuyền trưởng tàu BD 95393) kể lại: “Lúc 12h30, sau khi ăn cơm xong, tôi cho anh em ngủ trưa để lấy sức tối đánh bắt hải sản. Khi tất cả 13 thuyền viên đang chìm trong giấc ngủ thì bất ngờ tỉnh giấc bởi một cú va chạm mạnh. Tàu cá bị chao đảo. Tôi chạy ra ngoài nhìn thì phát hiện một chiếc tàu chở hàng dài gần 200m đang tông mạnh vào mạn trái của tàu chúng tôi. Lúc đó, anh em chạy ra ngoài nhưng không kịp làm gì được bởi nước đã tràn ngập vào các khoang tàu”.

Lời kể của 13 ngư dân bị tàu lạ đâm chìm trên biển

Tàu cứu hộ cứu nạn đưa 13 ngư dân vào đất liền.

Theo ông Lẫy, tổng thiệt hại trong vụ tai nạn này lên đến hơn 5 tỷ đồng, bao gồm thân tàu, ngư lưới cụ và hơn 10 tấn hải sản trên tàu. Điều đáng nói là tàu cá của ông chưa mua bảo hiểm nên nguy cơ mất trắng tài sản là điều khó tránh, nếu chủ tàu nước ngoài từ chối trách nhiệm.

Lời kể của 13 ngư dân bị tàu lạ đâm chìm trên biển

Các ngư dân khá mệt mỏi sau nhiều giờ lênh đênh giữa biển khơi.

Ngư dân Võ Văn Bồng (37 tuổi, trú Hoài Nhơn, Bình Định) không giấu nỗi sợ hãi. Anh Bồng cho biết: “Lúc đó, chúng tôi không kịp chạy đến vị trí cất áo phao. Khi chiếc thuyền nghiêng hẳn về một bên và chuẩn bị chìm, tôi hô anh em nhảy xuống biển để thoát nạn. Rất may, lúc đó bên mạn phải của thuyền có một chiếc thuyền thúng nên tất cả anh em nhảy xuống và bám lấy nó. Chiếc thuyền này chỉ chịu được 5 người, nhưng 13 anh em dồn xuống, nước tràn vào nên thay nhau tát, chỉ cần sóng lớn hơn chút nữa là thuyền bị lật úp”.

Lời kể của 13 ngư dân bị tàu lạ đâm chìm trên biển

Đại diện Bộ đội Biên phòng lấy lời khai của thuyền trưởng để điều tra vụ việc.

Theo ngư dân Phạm Minh Ánh (SN 1997, trú Hoài Hải, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), sau 5 giờ vật lộn với sóng biển, đến khoảng 16h30, 13 ngư dân được tàu cá BD 95969 tiếp cận và ứng cứu. Đến 17h, tàu cứu hộ, cứu nạn của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 ra đến nơi, kịp thời chăm sóc sức khỏe cho các thuyền viên.

Ngay sau khi chủ tàu và các thuyền viên về đến đất liền an toàn, đại diện Bộ đội biên phòng Đà Nẵng đã đến ghi nhận lời khai báo của chủ tàu và các thuyền viên để điều tra truy tìm tàu lạ.

Ông Phan Xuân Sơn, Thuyền trưởng tàu SAR 412 cho biết: “Phía tàu SAR 412 cũng đã liên lạc với tàu mang cờ Liberia để xác nhận tàu này đã đâm tàu cá của ông Lẫy lúc 12h30. Ban đầu, thuyền viên trên tàu lờ đi không trả lời nhưng sau đó họ cho biết cơ quan của tàu sẽ đứng ra giải quyết".

Hàn Giang