Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Khởi tố 7 lãnh đạo công ty đa cấp Liên Kết Việt

12:43 | 20/02/2016

1,692 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 7 lãnh đạo công ty Liên Kết Việt về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
khoi to hang loat lanh dao cong ty da cap lien ket viet
Lê Xuân Giang (mặc quân phục) tại một cuộc hội thảo do Liên kết Việt tổ chức

Theo đó, trong thời gian dài hoạt động, ban lãnh đạo công ty đa cấp Liên Kết Việt đã lừa đảo hơn 45.000 người với tổng số tiền lên đến gần 2.000 tỷ đồng.

Các bị cáo bị khởi tố gồm: Lê Xuân Giang chủ tịch HĐQT, Lê Văn Tú, Nguyễn Thị Thủy (Phó tổng giám đốc công ty), Nguyễn Xuân Trường, Lê Thanh Sơn, Vũ Thị Hồng Dung (phụ trách quảng bá truyền thông, phát triển hệ thống đa cấp xuống các tỉnh), Trịnh Xuân Sáng (phụ trách công nghệ thông tin của Liên Kết Việt).

Sau khi vào cuộc, cơ quan điều tra xác định Lê Xuân Giang là người đứng đầu lập ra Công ty Liên kết Việt, Giang đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP.

Mặt hàng kinh doanh của công ty này gồm: Dưỡng Cốt Vương, Bổ Não Vương, Máy khử độc Ozone, Ngũ linh đông trùng hạ thảo.

Trước đó, vào tháng 4/2014, Giang cùng Thủy thuê nhóm “Quản lý, phát triển, kinh doanh của doanh nghiệp” để nhóm này thực hiện nhiệm vụ quảng bá bán hàng.

Song song với đó, Giang phải trả cho nhóm “Quản lý, phát triển, kinh doanh của doanh nghiệp” 25 triệu đồng/tháng và 300.000 đồng mỗi mã hàng phát sinh trong hệ thống của Công ty Liên kết Việt.

Sau một khoảng thời gian hoạt động, nhóm của Thủy tung hoành phát triển thị trường với mạng lưới cây đa cấp phủ khắp hàng chục tỉnh, thành phố. Tháng 6/2015, Lê Xuân Giang đã bổ nhiệm Nguyễn Thị Thủy làm Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh của công ty.

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an xác định từ tháng 6/2014 đến tháng 7/2015, riêng Thủy và các thành viên trong nhóm là Trịnh Xuân Sáng, Lê Thanh Sơn, Nguyễn Xuân Trường, Vũ Hồng Dung đã phát triển hệ thống đa cấp khổng lồ với hơn 45.000 người tham gia, tổng số tiền thu được trên 1.900 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến thời điểm bắt giữ Lê Xuân Giang, số dư trong tài khoản của công ty này chỉ còn 45 tỉ đồng.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

khoi to hang loat lanh dao cong ty da cap lien ket viet Ai sẽ xử lý công ty đa cấp ngang nhiên lừa đảo?

Xuân Hinh - Hoàng Cư