Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ai sẽ xử lý công ty đa cấp ngang nhiên lừa đảo?

07:10 | 22/08/2015

8,105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Công ty Cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam tự nhận là "công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng" để lừa đảo. Điều lạ là doanh nghiệp này chưa bị cơ quan chức năng nào xử lý. 

Sau khi Đài Truyền hình Việt Nam phản ánh về các dấu hiệu giả mạo của Công ty Cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam, đơn vị này đã có công văn phản hồi và cho rằng, đây chỉ là trường hợp cá biệt của một nhà phân phối và đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam không tiếp tục phát sóng các vấn đề này.

48-1439957759-8-19-2015-10-43-09-am
Giấy chứng nhận mạo danh Bộ Quốc phòng.

Hành vi giả mạo trực thuộc Bộ Quốc phòng không chỉ diễn ra tại Chinh nhánh Hải Phòng, trụ sở chính Công ty Cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (số 10, ngõ 80 đường Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng có nhiều dấu hiệu giả mạo.

Doanh nghiệp này ngang nhiên treo các giải thưởng, giấy chứng nhận mạo danh công ty thuộc Bộ Quốc Phòng, cũng như cố tình giới thiệu sự liên quan đến quân đội để lôi kéo người bỏ tiền vào đa cấp.

Trước những hành vi vi phạm pháp luật này, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ và Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng đã quyết định thu hồi chứng nhận thương hiệu sản phẩm, dịch vụ Việt Nam phát triển bền vững năm 2014. Thu hồi sản phẩm, dịch vụ được tin dùng năm 2015.

Theo tìm hiểu, trong hồ sơ đăng ký tham gia chương trình của Hội bảo vệ người tiêu dùng, doanh nghiệp này tự khai là Tập đoàn thiết bị y tế Bộ Quốc phòng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn có dấu hiệu mạo danh các cơ quan Nhà nước khác. Dịp khai trương chi nhánh miền Nam, công ty này đưa lên website của mình hình ảnh lẵng hoa của Văn phòng Chủ tịch nước gửi chúc mừng.

Tuy nhiên, Vụ tổ chức hành chính Văn phòng Chủ tịch nước khẳng định không có chuyện gửi lẵng hoa chúc mừng sự kiện khai trương này.

Liên quan đến việc treo những giải thưởng, giấy chứng nhận mạo danh công ty thuộc Bộ Quốc Phòng, Luật sư Tạ Anh Tuấn - Trưởng văn phòng Luật sư Bách Gia Luật và Liên danh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho rằng, Công ty Cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam đã có đủ dấu hiệu cấu thành tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” được quy định tại Điều 267 Bộ luật Hình sự.

"Bên cạnh đó, công ty này rêu rao là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng nhằm mục đích tạo niềm tin, lôi kéo người dân tham gia vào các chương trình bán hàng đa cấp cũng có đủ dấu hiệu cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” được quy định tại 139 Bộ luật Hình sự" - Luật sư Tuấn nói.

Mặc dù công ty này sai phạm rõ ràng nhưng chưa thấy cơ quan chức năng nào vào cuộc xử lý.

Thiên Minh

tổng hợp