Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Iran tuyên bố làm giàu uranium nhiều hơn

10:11 | 17/01/2020

221 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giới chức Iran ngày 16/1 cho biết, nước này vẫn sẽ tiếp tục làm giàu uranium cho dù đang phải chịu nhiều sức ép.
iran tuyen bo lam giau uranium nhieu hon
Tổng thống Iran Hassan Rouhani.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani khẳng định, Iran vẫn đang tiếp tục làm giàu uranium nhiều hơn cả trước khi ký thỏa thuận Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) với các cường quốc thế giới hồi năm 2015.

Tuyên bố kể trên được nhà lãnh đạo Iran đưa ra 1 ngày sau khi các nước Anh, Pháp và Đức tuyên bố kích hoạt cơ chế giải quyết tranh chấp theo thỏa thuận hạt nhân ký kết năm 2015. Điều này nhiều khả năng dẫn tới việc tái áp đặt các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc với Iran.

Nhóm cường quốc châu Âu cho biết, họ có quyết định như vậy là nhằm tránh một cuộc khủng hoảng phát triển hạt nhân trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại Trung Đông.

Trước đó, Iran đã giảm dần mức tuân thủ các cam kết trong thỏa thuận Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA), sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đơn phương rút Mỹ khỏi thỏa thuận này và tái áp đặt các biện pháp trừng phạt lên nền kinh tế Iran.

Sau cái chết của tướng Soleimani hôm 3/1, Iran nhấn mạnh sẽ từ bỏ mọi giới hạn trong thỏa thuận hạt nhân 2015.

Bình An

AP