Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Iran khẳng định không làm giàu uranium quá 60%

13:15 | 26/12/2021

162 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giám đốc Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI), Mohammad Eslami mới đây khẳng định, Tehran không có ý định làm giàu uranium quá 60% ngay cả khi đàm phán khôi phục thỏa thuận hạt nhân 2015 không đạt kết quả và Mỹ không dỡ bỏ các lệnh trừng phạt.
Giám đốc Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI), ông Mohammad Eslami
Giám đốc Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI), ông Mohammad Eslami.

Ông Eslami nhấn mạnh rằng, chương trình hạt nhân của Iran là nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng cho sản xuất công nghiệp của nước này, cũng như nhu cầu tiêu dùng của người dân. Các hoạt động hạt nhân của Iran được tiến hành theo các thỏa thuận, quy chế và quy định của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA).

Theo thỏa thuận hạt nhân 2015, Iran sẽ hạn chế chương trình hạt nhân, đổi lại Mỹ và phương Tây dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt nhằm vào quốc gia Hồi giáo này. Tuy nhiên, đến năm 2018, Tổng thống Mỹ khi đó là ông Donald Trump đã đơn phương rút Mỹ khỏi thỏa thuận do cho rằng có nhiều điều khoản chưa chặt chẽ, đồng thời tái áp đặt các biện pháp trừng phạt Iran.

Về phía Iran, nước Cộng hòa Hồi giáo cũng thu hẹp dần các cam kết của nước này đối với thỏa thuận sau khi các nỗ lực trung gian của châu Âu thất bại. Các bên đã tiến hành đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận và vòng đàm phán mới đây nhất được khởi động lại tại thủ đô Vienna của Áo tháng 11 vừa qua, sau hơn 5 tháng tạm dừng đàm phán.

Trong vòng đàm phán mới nhất, yêu cầu hàng đầu của Iran là dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với nước này, cũng như những đảm bảo nhằm ngăn chặn khả năng Mỹ lại rút khỏi thỏa thuận trong tương lai.

Trong khi đó, điều Mỹ muốn trước tiên là Iran trở lại tuân thủ thỏa thuận.

Thêm một vụ nổ đường ống dẫn khí tại Iran Thêm một vụ nổ đường ống dẫn khí tại Iran
Mỹ: Iran không được Mỹ: Iran không được "câu giờ" trong đàm phán hạt nhân

Bình An