Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Thêm một vụ nổ đường ống dẫn khí tại Iran

10:19 | 10/12/2021

391 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các phương tiện truyền thông đưa tin về một vụ nổ đường ống tại nhà máy lọc dầu Parsian của Iran ở phía tây nam của đất nước, nơi một máy xúc được cho là đã đâm vào đường ống dẫn khí ngưng tụ có đường kính 10 inch vào ngày 9/12.
Thêm một vụ nổ đường ống dẫn khí tại Iran

Theo hãng tin Reuters và Fars, không có thương vong trong vụ nổ, các đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục công việc tại hiện trường.

Đây đã là vụ nổ lớn thứ ba kể từ mùa hè này, gây ảnh hưởng lớn đến cơ sở hạ tầng đường ống dẫn khí đốt của Iran.

Hồi giữa tháng 11, một vụ nổ tại một đường ống dẫn dầu ở miền nam Iran được cho là do cơ sở hạ tầng cũ kỹ. Không có thương vong nào được báo cáo trong sự cố này.

Trước đó, trong tháng 7, một vụ nổ nghiêm trọng hơn nhiều tại một nhà máy bơm ở phía tây nam Iran đã khiến 3 công nhân khai thác dầu thiệt mạng và 4 người khác bị thương tại mỏ Einkhosh. Vụ nổ cũng gây thiệt hạt cho một khu nhà dành cho công nhân nhà máy bơm.

Ở thời điểm đó, nguyên nhân của vụ nổ vẫn chưa được xác định, nhưng một lần nữa, cơ sở hạ tầng dầu khí cũ kỹ lại được cho là nguyên nhân của vụ việc.

Trước đó một tháng, một cơ sở hóa dầu tại Iran cũng bốc cháy trong cái nóng gay gắt của mùa hè.

Iran đang phải hứng chịu các lệnh trừng phạt, đã cản trở khả năng duy trì cơ sở hạ tầng, bao gồm cả các bộ phận cần thiết để bảo trì.

Ngày 9/12, Iran đã nối lại các cuộc đàm phán về thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Mỹ và Israel đang thảo luận về các lựa chọn thay thế nếu Iran không thể hiện sự sẵn sàng đồng ý với một thỏa thuận mới.

Bình An