Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hội thảo CLB Ca cao ASEAN (ACC) lần thứ 24 diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu

18:16 | 09/10/2024

15 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với chủ đề “Hợp tác ASEAN và các phương pháp tiếp cận chung trong chương trình thúc đẩy sản phẩm nông nghiệp và lâm nghiệp”, hội thảo CLB Ca cao ASEAN (ACC) lần thứ 24 diễn ra tại khách sạn Dầu khí, TP Vũng Tàu từ ngày 8 đến 11/10. Chương trình do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đại diện Việt Nam tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hiện nay, các thị trường như EU, Mỹ và nhiều nước khác đã đưa ra những quy định mới. Đây chính là rào cản kỹ thuật đặt ra cho ca cao của ASEAN khi thâm nhập vào các thị trường trên. Từ đó, các thành viên của ACC sẽ tổ chức lại sản xuất và có giải pháp để giảm được dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên sản phẩm ca cao.

Hội thảo CLB Ca cao ASEAN (ACC) lần thứ 24 diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã chào mừng các vị đại biểu ACC tại TP Vũng Tàu - một trong những trung tâm kinh tế và du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Đồng thời, hy vọng các nội dung thảo luận tại phiên họp này sẽ gợi ý nhiều điều cho các nước thành viên nói chung và Việt Nam nói riêng trong việc hoạch định chính sách phát triển ca cao bền vững, tạo cơ hội cho các DN kinh doanh ca cao tăng cường hợp tác thương mại về các sản phẩm ca cao.

Hội thảo CLB Ca cao ASEAN (ACC) lần thứ 24 diễn ra tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Quang cảnh chung tại hội thảo.

Tại hội nghị, các nước trồng cây ca cao đến từ khu vực ASEhAN (Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam) đã chia sẻ, cung cấp thông tin về những tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất ca cao, quan điểm và chiến lược liên kết sản xuất ca cao giữa các nước ASEAN; tăng cường hợp tác trong phát triển và chuyển giao công nghệ; giải pháp nâng cao chất lượng ca cao đảm bảo VSATTP nhằm tăng giá trị sản phẩm…

Bên cạnh đó, hội nghị cũng đưa ra các báo cáo về thuế quan và rào cản phi thuế quan đối với hạt ca cao và các sản phẩm ca cao; Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA); Khu vực thương mại tự do ASEAN (FTA) giữa ASEAN và các nước khác; quốc gia được hưởng ưu đãi nhất (MFN)…

Hội nghị tiếp tục diễn ra tới ngày 11/10 với nhiều chương trình, trao đổi, chia sẻ để cùng thống nhất tiêu chuẩn sản xuất ca cao của các nước thành một tiêu chuẩn của ASEAN. Điều này không chỉ thúc đẩy việc xuất khẩu ca cao của khối mà còn tạo ra nhiều điều kiện cho từng quốc gia thành viên, tạo sự liên kết để phát triển cây ca cao bền vững.

Hồng Thắm