Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Giá vàng hôm nay (8/10): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều

10:26 | 08/10/2024

111 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng hôm nay (8/10) giảm khi đồng bạc xanh của Mỹ phục hồi. Thị trường vàng đang cạn kiệt người mua, điều này có nghĩa là rủi ro giảm giá đang gia tăng.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 8/10, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2635,15 USD/ounce, giảm 11,2 USD so với cùng thời điểm ngày 7/10.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 76,75 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6,25 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 11/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2648,1 USD/ounce, giảm 5,9 USD trong phiên và giảm 6,9 USD so với cùng thời điểm ngày 7/10.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá vàng hôm nay (8/10) giảm khi đồng bạc xanh của Mỹ phục hồi. Thị trường vàng đang cạn kiệt người mua, điều này có nghĩa là rủi ro giảm giá đang gia tăng.

Phó chủ tịch kiêm chiến lược gia kim loại cấp cao Peter A. Grant của Zaner Metals cho rằng, sức mạnh của đồng USD là lực cản ngắn hạn, ngăn cản giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới. Tuy nhiên, vàng vẫn có khả năng cán mốc 2.700 USD/ounce trong ngắn hạn và 3.000 USD/ounce trong dài hạn trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao do lo ngại căng thẳng địa chính trị cùng với bất ổn khi cuộc bầu cử tại Mỹ đang đến gần.

Thị trường hiện đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất của Mỹ để dự đoán được bước đi tiếp theo của Fed.

Các nhà giao dịch hiện thấy có 84% khả năng Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất 1/4 điểm phần trăm vào tháng tới khi báo cáo việc làm của Mỹ công bố hôm thứ Sáu tuần trước cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã quyết định không thêm vàng vào dự trữ của mình vào tháng 9, kéo dài chuỗi không hoạt động lên tháng thứ năm liên tiếp.

Trong khi PBoC đã kiềm chế việc mua thêm, các nhà phân tích tại Capital Economics cho biết việc tạm dừng tích trữ vàng chỉ là tạm thời vì "cơn sốt vàng của Trung Quốc vẫn còn tiếp diễn" trong bối cảnh bất ổn kinh tế và căng thẳng địa chính trị leo thang tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Ở một diễn biến khác, giao tranh tại Trung Đông trở nên dữ dội hơn sau khi lực lượng Hezbollah do Iran hậu thuẫn bắn tên lửa vào Haifa, thành phố lớn thứ ba của Israel, và Israel dường như đã sẵn sàng mở rộng cuộc tấn công vào Lebanon.

Các cuộc biểu tình đã bắt đầu sau khi Iran phóng một loạt tên lửa vào Israel vào ngày 1/10. Israel đã tuyên bố sẽ trả đũa và đang cân nhắc các lựa chọn, trong đó các cơ sở dầu mỏ của Iran được coi là một mục tiêu có thể bị tấn công.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 8/10, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 83-85 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 1.000.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 7/10.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 83-85 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 1.000.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 7/10.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 83-85 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 1.000.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 7/10.

Giá vàng hôm nay (4/10): Thị trường thế giới tăng trở lạiGiá vàng hôm nay (4/10): Thị trường thế giới tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (5/10): Thị trường thế giới quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (5/10): Thị trường thế giới quay đầu giảm
Giá vàng trong tuần (30/9-6/10): Kết thúc tuần đi ngangGiá vàng trong tuần (30/9-6/10): Kết thúc tuần đi ngang
Giá vàng hôm nay (7/10): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (7/10): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps