Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hà Nội mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm dịp Tết Quý Tỵ

20:25 | 15/12/2012

1,083 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều 15/12, Công an TP Hà Nội đã triển khai đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn TP Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ.

Mục tiêu đề ra của đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm này là giữ vững an ninh chính trị, không để xảy ra “điểm nóng” về an ninh trật tự và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, để người dân yên vui đón Tết.

Vì  vậy, Công an TP Hà Nội đã yêu cầu công an các quận, huyện, thị xã, thị trấn, xã, phường và các đồn, trạm phối hợp với các phòng nghiệp vụ tập trung đấu tranh, trấn áp mạnh các loại tội phạm nhất là các ổ, nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm sử dụng “vũ khí nóng”, tội phạm xâm hại trẻ em và các đối tượng côn đồ, đâm thuê chém mướn…

Công an Hà Nội tăng cường hoạt động của các Tổ công tác 141 để truy bắt  tội phạm...

Phấn đấu kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, ngăn chặn làm giảm từ 5-10% các vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, nhất là giảm các vụ án giết người do nguyên nhân xã hội. Tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ án hình sự đạt trên 75%, trong đó khám phá trên 95% các vụ trọng án. Triệt xóa 300 ổ nhóm tội phạm hình sự…

Đối với tội phạm ma túy chỉ tiêu đề ra là khám phá, xử lý 630 vụ, trong đó có 40% số vụ có tính chất mua bán, tổ chức sử dụng ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện như nhà nghỉ, quán bar, karaoke, khách sạn, nhà hàng nơi nhạy cảm về an ninh trật tự. Cùng với việc đấu tranh triệt phá các ổ nhóm tội phạm ma túy là việc tập trung đưa các đối tượng đi cai nghiện.

Lập hồ sơ quản lý đối tượng lang thang cơ nhỡ, không để hàng rong bám theo khách du lịch. Kiểm tra, vận động người dân thu nộp vũ khí thô sơ và các công cụ hỗ trợ và pháo nổ. Kiểm tra và yêu cầu 100% các cơ  sở kinh doanh có điều kiện ký cam kết về an ninh trật tự.

... Đồng thời, phát hiện, bắt giữ nhiều vụ buôn bán, vận chuyển pháo nổ.

Về tội phạm kinh tế, Công an các cấp tăng cường phối với các ngành chức năng phát hiện, đấu tranh với tội phạm kinh tế, tham nhũng nhất là trong kĩnh vực tài chính, ngân hàng, các hành vi lừa đảo, trốn thuế. Đồng thời, phát hiện, xử lý  kịp thời các hành vi sử dụng hóa chất cấm, chất phụ gia không rõ nguồn gốc để chế biến thực phẩm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân…

Đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông phải  triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp, giải pháp nhằm giảm từ 10-15% các vụ TNGT nghiêm trọng, không để xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ, kéo dài và đua xe trái phép. Tiến hành kiểm tra tất cả các phương tiện giao thông đường thủy, các bến bãi trên các tuyến đường thủy nội địa trên  địa bàn TP Hà Nội.     

Đặc biệt, tăng cường hoạt động của các Tổ công tác 141, 142 nhằm  góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, an ninh quốc phòng… để người dân Thủ đô có một cái Tết bình yên, an lành.  

Vân Phong