Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hà Nội: Cấp thẻ xe buýt miễn phí cho người trên 60 tuổi

12:35 | 24/08/2019

5,612 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TP Hà Nội đang triển khai nhận hồ sơ cấp thẻ miễn phí sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng cho một số đối tượng ưu tiên; trong đó có người trên 60 tuổi.

Sở Giao thông Vận tải và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn việc phát hành, quản lý và sử dụng miễn phí phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn trên địa bàn TP Hà Nội.

Thẻ miễn phí được sử dụng trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn có trợ giá do thành phố quản lý, được cấp cho người có công với cách mạng, người khuyết tật, người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên), người thuộc hộ nghèo. Trẻ em dưới 6 tuổi được sử dụng miễn phí không cần cấp thẻ.

ha noi cap the xe buyt mien phi cho nguoi tren 60 tuoi
(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, đối tượng ưu tiên cũng được mở rộng hơn. Nếu như trước đây chỉ có người có hộ khẩu trên địa bàn Hà Nội mới được ưu tiên thì nay người ngoại tỉnh chỉ cần có xác nhận thường xuyên đi lại trên địa bàn Thủ đô cũng được cấp thẻ.

Thẻ có giá trị sử dụng 5 năm kể từ ngày được cấp; riêng với nhân khẩu thuộc hộ nghèo, thẻ có giá trị sử dụng trong năm (đến hết ngày 31/12).

Khách hàng đến trực tiếp điểm bán vé xe buýt tại địa chỉ số 1 Kim Mã có thể được nhận thẻ trong vòng 30 phút. Khách hàng đến các điểm bán vé xe buýt khác tại TP Hà Nội sẽ lấy thẻ sau 2-3 ngày. Người đến làm thẻ cần mang theo 1 ảnh 3x4 và bản chụp giấy tờ liên quan.

Thời gian áp dụng thẻ đi xe buýt miễn phí bắt đầu từ 1/9. Những khách hàng thuộc đối tượng ưu tiên nếu đã mua vé tháng của tháng 9 thì khi làm thẻ sẽ được hoàn lại tiền.

Gia Minh

ha noi cap the xe buyt mien phi cho nguoi tren 60 tuoiHà Nội mở thêm 21 tuyến xe buýt trong năm 2019
ha noi cap the xe buyt mien phi cho nguoi tren 60 tuoiXe buýt Hà Nội khó tăng thị phần vì cạnh tranh của xe công nghệ
ha noi cap the xe buyt mien phi cho nguoi tren 60 tuoiHà Nội mở mới 4 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch
ha noi cap the xe buyt mien phi cho nguoi tren 60 tuoiMở tuyến xe buýt chất lượng cao Hà Đông - Nội Bài