Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Google sẽ tiếp tục hỗ trợ quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam

14:38 | 24/09/2024

29 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/9 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ, đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn đã tới thăm trụ sở và làm việc với đại diện của Google tại Mountain View (bang California).
Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn làm việc với đại diện của Google tại Mountain View.
Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn làm việc với đại diện của Google tại Mountain View.

Hai bên đã thảo luận, trao đổi về khả năng hợp tác để quảng bá văn hóa, du lịch và chuyển đổi kỹ thuật số của Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, văn hóa, nghệ thuật và giải trí.

Nhiều dự án hỗ trợ quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ An Phong cảm ơn Google đã hỗ trợ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đến công chúng trên toàn thế giới, thông qua các dự án quan trọng.

Trong đó, theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Dự án "Kỳ quan Việt Nam" ra mắt tháng 1/2021 trên nền tảng trực tuyến Google Arts & Culture (GAC) với 35 triển lãm trực tuyến và hơn 1/300 bức ảnh về điểm du lịch nổi tiếng, các di sản, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực Việt Nam (//artsandculture.google.com/search?q=Vietnam). Các triển lãm này đã tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận của Quảng Bình, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.

Google Arts & Culture là một bảo tàng số phi lợi nhuận, lưu giữ và giới thiệu những giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của các quốc gia trên thế giới. 10 năm qua, bảo tàng số khổng lồ này đã hợp tác cùng 3.000 đối tác từ 90 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trong đó có các bảo tàng nổi tiếng như: Tate Gallery, London, Anh; Viện Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan, New York, Mỹ... giới thiệu những giá trị độc đáo, tinh hoa văn hóa thế giới.

Google đã cung cấp 3 công cụ gồm: Art Camera (các tác phẩm nghệ thuật với độ phân giải lớn và độ chi tiết cao), Google Street View (trải nghiệm từ xa các điểm đến văn hóa, nghệ thuật nhờ nền tảng số) và Table Top Scanner (xem những bộ sưu tập và cổ vật cỡ lớn).

Qua các công cụ này, các điểm du lịch, bảo tàng, di tích... của Việt Nam có thể ghi lại hình ảnh, thước phim và đăng tải trên nền tảng lưu trữ Google, giúp du khách toàn thế giới có thể dễ dàng tiếp cận, tham quan hình ảnh 3D, 360 độ, thuyết minh miễn phí...

Dự án "Vibrant Vietnam" cũng đã chính thức được phát hành trực tuyến trên nền tảng GAC vào tháng 7.2024, tập trung giới thiệu về cộng đồng 54 dân tộc anh em cùng với những đặc điểm tự nhiên đa dạng trải dài từ Bắc tới Nam của đất nước Việt Nam (//artsandculture.google.com/project/vibrant-vietnam-people-places-nature). Qua đó, khắc họa mối liên kết sâu sắc giữa đời sống con người với thiên nhiên và làm nổi bật những nét văn hóa đặc sắc, đáng trân trọng của Việt Nam.

Đặc biệt, trên lĩnh vực du lịch, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao Google đã phối hợp triển khai Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube với chủ đề "Việt Nam: Đi để yêu!" (các năm 2021-2022). Chương trình đã chính thức ra mắt 5 clip với chủ đề: "Đất nước, con người"; "Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực"; "Bao la biển gọi"; "Về với Ninh Bình"; "Roam Phu Quoc". Dự án này đã thu hút sự tham gia tích cực của nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Các video clip thu hút hàng triệu lượt xem trên nền tảng YouTube, nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo công chúng và các cơ quan truyền thông báo chí.

Google cũng triển khai chương trình đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp du lịch. Trong tháng 6/2020 và tháng 11/2020, Google đã phối hợp với Tổng cục Du lịch (nay là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) tổ chức 2 Hội thảo trực tuyến "Cất cánh! Du lịch nội địa" và "Giải pháp du lịch online cho địa phương".

"Đây là sự hỗ trợ thiết thực và hiệu quả trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, khai thác các giá trị từ môi trường số, góp phần đưa du lịch phục hồi và phát triển bền vững hơn trong thời gian tới", ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.

Sau dịch Covid-19, Google còn chia sẻ với ngành Du lịch các thông tin về nhu cầu tìm kiếm thông tin số về du lịch Việt Nam thông qua các công cụ Travel Insights (bao gồm Destination Insights, Hotel Insights và Travel Analytics Center). Từ đó, Du lịch Việt Nam đã khai thác, phổ biến cho các địa phương và doanh nghiệp du lịch nhằm nắm bắt xu hướng thị trường, hỗ trợ phục hồi ngành Du lịch các địa phương nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL và đại diện lãnh đạo Google tại trụ ở Hoa Kỳ.
Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đại diện lãnh đạo Google tại trụ sở Hoa Kỳ.

Mở rộng hợp tác, hỗ trợ để phát triển văn hóa, thể thao, du lịch toàn diện

Kiến nghị một số nội dung đẩy mạnh hợp tác với Google thời gian tới, Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, trên lĩnh vực hoàn thiện chính sách về văn hóa, du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn Google quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về pháp luật của các quốc gia trên thế giới liên quan đến phát triển công nghiệp văn hóa, hệ thống chính sách về văn hóa, du lịch thời gian tới, trong đó các quy định pháp luật về nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm...

Ở lĩnh vực du lịch, Thứ trưởng đề nghị tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác giữa Google với ngành Du lịch Việt Nam trên cơ sở các ưu tiên đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức xúc tiến, quảng bá du lịch; xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong du lịch gắn với chuyển đổi số; phát triển nguồn nhân lực du lịch; hỗ trợ ngành Du lịch khai thác hiệu quả các công cụ số của Google...

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị Google tiếp tục quan tâm triển khai hiệu quả các dự án quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam trên nền tảng trực tuyến Google Arts & Culture.

Trên cơ sở đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện Tập đoàn Google cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các dự án nhằm hỗ trợ truyền thông, quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam; hỗ trợ công tác chuyển đổi số, sáng tạo nội dung số trong các lĩnh vực mà Bộ quản lý.

Trong đó, YouTube sẽ lựa chọn và kết nối mời một số nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng ở thị trường trọng điểm đến Việt Nam để quảng bá về danh lam thắng cảnh và văn hóa Việt Nam đến các thị trường này và quốc tế; tiếp tục hỗ trợ kênh YouTube của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Đối với nền tảng Google Art & Culture đang trao đổi với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) triển khai đưa một số địa danh được UNESCO công nhận lên nền tảng, trao đổi khả năng các địa phương chủ động xây dựng các triển lãm online với sự hỗ trợ kỹ thuật của Google Art & Culture.

Trong lĩnh vực du lịch, Google đang trao đổi với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch qua việc tổ chức hội thảo, đào tạo, giới thiệu các sản phẩm du lịch miễn phí của Google. Hỗ trợ một số doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng kế hoạch marketing sử dụng các sản phẩm của Google để phát triển ra thị trường nước ngoài.

Về đề xuất của Google đối với việc sửa đổi Luật Quảng cáo của Việt Nam, Thứ trưởng Hồ An Phong ghi nhận những ý kiến của Google nhằm đảm bảo Luật sửa đổi sẽ tạo cơ hội công bằng cho các doanh nghiệp khi tham gia quảng cáo trên môi trường số. Thứ trưởng cho biết sẽ giao các cơ quan liên quan của Bộ tiếp thu các ý kiến đóng góp của các công ty, tập đoàn, tổng hợp trong quá trình dự thảo Luật trình Quốc hội thông qua.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ chỉ đạo và đồng hành các địa phương để tiếp tục thực hiện các dự án với Google. Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện quảng bá để các doanh nghiệp làm chủ thể đưa sản phẩm du lịch Việt Nam ra thế giới, đặc biệt là tới thị trường Hoa Kỳ.

Thứ trưởng Hồ An Phong mong muốn kết nối điện ảnh Việt Nam với Hoa Kỳ. Đây là một trong những phương thức để giới thiệu điểm đến, trong đó có các bối cảnh quay, những tinh hoa văn hóa của Việt Nam, có thể kết hợp với phim Holywood...; từ đó có những dự án điện ảnh lớn quay tại Việt Nam.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps