Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ga Sài Gòn phát sóng wifi miễn phí

13:33 | 09/09/2013

707 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 9/9, Công ty Vận tải hành khách Đường sắt Sài Gòn tổ chức lễ khánh thành hệ thống wifi miễn phí, đáp ứng nhu cầu truy cập Internet của khách hàng tại ga Sài Gòn.

>> TP HCM sẽ lắp wifi trên xe buýt

Hệ thống wifi miễn phí được lắp đặt tại ga tàu do Công ty Thế Hệ Mới chịu toàn bộ kinh phí đầu tư hạ tầng, thiết bị và giải pháp quản lý.

Công ty Thế Hệ Mới cho biết, đường truyền được sử dụng để cung cấp cho hệ thống là đường FTTH của nhà cung cấp FPT. Tại mỗi nhà ga, sẽ có nhiều đường truyền Internet cáp quang từ nhà cung cấp FPT kết nối với Megate và tạo nên hệ thống truyền dẫn.

Nhân viên nhà ga dùng thử wifi miễn phí vừa được lắp đặt

Khi hành khách muốn sử dụng wifi, chỉ cần đăng ký một tài khoản và cung cấp một lần để sử dụng mãi mãi trên toàn bộ hệ thống, khách hàng sẽ thoải mái truy cập wifi trên toàn bộ các nhà ga, ngoài ra tài khoản này còn được sử dụng cho những hệ thống wifi công cộng khác của công ty này.

Ông Nguyễn Ngọc Tiến, Giám đốc Công ty Thế Hệ Mới cho biết: “Tại Ga Sài Gòn chúng tôi đã thiết kế hệ thống với khả năng đáp ứng được 800 người truy cập đồng thời, băng thông tối thiểu cho mỗi người truy cập là 4Mbps, một thông số cao và có thể nói là lý tưởng trong mặt bằng băng thông Internet Việt Nam và khu vực”.

“Các yếu tố về bảo mật cho hệ thống quản lý, bảo vệ cho người dùng mạng trước những hành vi tấn công phá hoại của những đối tượng xấu cũng được đưa vào thiết kế hệ thống”, ông Tiến cho biết thêm.

Ngay trong buổi sáng ra mắt, có rất nhiều hành khách đợi tàu sử dụng hệ thống wifi miễn phí này.

Việc lắp đặt wifi miễn phí trên các phương tiện công cộng (xe buýt) đã được đề cập đến nhiều lần. Điển hình là Liên hiệp HTX Vận tải TP HCM sẽ hợp tác cùng với một số công ty truyền thông để cung cấp thiết bị phát wifi để lắp đặt trên các tuyến xe buýt.

Trước đó, Liên hiệp HTX Vận tải TP HCM đã thử nghiệm lắp đặt wifi trên một số tuyến xe buýt và đã phát huy hiệu quả. Nhiều người cho rằng, nhờ có wifi mà hành trình xe buýt không nhàm chán, họ tận dụng hết thời gian đi xe vào việc đọc báo, gửi thư điện tử và nhiều tiện ích khác do wifi xe buýt mang lại.

Nguyễn Hiển