Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Câu chuyện thứ Hai:

Doanh nghiệp Việt với nỗ lực kết nối toàn cầu

14:26 | 29/01/2024

1,036 lượt xem
|
(PetroTimes) - Những tin tức đáng chú ý về các doanh nghiệp Việt Nam trong tuần qua đã gợi mở một bức tranh đầy hứa hẹn về sự nỗ lực thay đổi, phát triển và tầm vóc toàn cầu của họ. Với sự đổi mới, mở rộng và tinh thần khát vọng, các doanh nghiệp Việt đang tạo ra sự kết nối mạnh mẽ với thị trường quốc tế.

Kết thúc một tuần sôi động của doanh nghiệp Việt Nam, nhiều thông tin đáng chú ý, từ sự chuyển đổi thương hiệu của TNG Holdings Vietnam đến quyết tâm của Tập đoàn TH trong việc thực hiện siêu dự án du lịch. Tập đoàn Hà Đô cũng gây chú ý khi đề xuất hai dự án cụm công nghiệp hứa hẹn sẽ tạo đà cho sự phát triển kinh tế trong khu vực. Trong lĩnh vực an ninh mạng, Bkav đã ký hợp tác chiến lược với một hãng công nghệ Mỹ để cùng nâng cao khả năng phòng chống virus. Cuối cùng, không thể không nhắc đến Sasco, doanh nghiệp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, đã ghi nhận mức lãi cao nhất kể từ khi bị đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến ngành hàng không. Cùng tìm hiểu chi tiết về những thông tin đáng chú ý này trong bài viết dưới đây.

Doanh nghiệp Việt với nỗ lực kết nối toàn cầu

TNG Holdings Vietnam chuyển đổi thương hiệu

TNG Holdings Vietnam, một công ty đã có bề dày lịch sử và phát triển, gần đây đã công bố một bước chuyển mình đáng chú ý tại Hội nghị Kinh doanh đầu năm 2024: sự đổi mới thương hiệu, từ TNG Holdings Vietnam thành Công ty Cổ phần Tập đoàn ROX (ROX Group). Đây không chỉ là sự thay đổi về tên gọi mà còn là bước tiến mới trong chiến lược và tầm nhìn của công ty.

Sự chuyển đổi này đi kèm với việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, phản ánh qua logo mới của ROX Group. Logo này, với sự kết hợp giữa tên thương hiệu ROX và hình ảnh bông hoa thuận ích, được tạo nên từ bốn chữ V màu vàng cam, biểu tượng cho sự vững mạnh và đoàn kết. Điều này không chỉ thể hiện sự đổi mới về mặt hình ảnh mà còn phản ánh sứ mệnh "Sáng tạo thuận ích" của ROX Group.

Doanh nghiệp Việt kết nối toàn cầu
Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường - Chủ tịch HĐQT ROX Group

Tên gọi ROX có hai ý nghĩa sâu sắc. Một là "viên đá tảng", một biểu tượng cho sự vững chắc, mạnh mẽ, thể hiện nền móng vững chắc mà công ty đã xây dựng trong suốt gần 30 năm qua. Hai là "sự xuất sắc", phản ánh quyết tâm và khát vọng không ngừng phấn đấu để vượt qua mọi khó khăn, hướng tới đỉnh cao và hoàn mỹ.

Quyết định tái định vị thương hiệu này phát xuất từ nhu cầu bảo hộ thương hiệu trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, trong đó thương hiệu đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Sự khó khăn trong việc đăng ký bảo hộ thương hiệu TNG tại các lĩnh vực chủ chốt đã trở thành rào cản cho các chiến lược phát triển mới, đặc biệt khi mà thương hiệu là một trong ba tài sản vô hình quan trọng của doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ chiến lược thương hiệu mới, ROX Group cũng triển khai việc đổi tên cho các đơn vị thành viên như TNG Realty thành ROX Living, TNCons Vietnam thành ROX Cons Vietnam, và cả TNG Asset và TNG Capital cũng đã được đổi tên theo hướng mới này.

Chủ tịch HĐQT ROX Group, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường đã nhấn mạnh rằng mục tiêu của Tập đoàn trong giai đoạn mới không chỉ là tiếp tục chinh phục thị trường trong nước mà còn mở rộng ra nước ngoài, thông qua các chương trình hợp tác và đầu tư với các đối tác quốc tế, bắt đầu triển khai từ năm 2024.

Lịch sử phát triển của TNG Holdings Vietnam bắt đầu từ năm 1996 với Công ty Cổ phần Nam Thắng, sau đó mở rộng sang lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp qua VID Group, và cuối cùng là sự chuyển mình thành TNG Holdings Vietnam vào năm 2014, phát triển một hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ phục vụ cuộc sống thuận ích hơn cho người Việt. Sự mở rộng đầu tư sang nhiều lĩnh vực khác như thương mại, dịch vụ, khách sạn, năng lượng, xây dựng và tài chính đã làm phong phú thêm hệ sinh thái của Tập đoàn.

Sự chuyển đổi thương hiệu thành ROX Group là bước đi chiến lược, mở ra một chương mới trong hành trình của TNG Holdings Vietnam, hướng tới việc không chỉ củng cố vị thế trong nước mà còn mở rộng ảnh hưởng ra thế giới, đồng thời khẳng định tầm nhìn và khát vọng vươn tới sự hoàn mỹ và xuất sắc trong mọi lĩnh vực hoạt động.

Tập đoàn TH muốn làm siêu dự án du lịch

Doanh nghiệp Việt với nỗ lực kết nối toàn cầu
Bà Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH

Tập đoàn TH, một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và nông nghiệp, đang chuẩn bị thực hiện một bước nhảy vọt với việc đầu tư vào lĩnh vực du lịch thông qua dự án khu du lịch Quốc gia Đankia - Suối Vàng tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Dự án này có quy mô rộng lớn với diện tích lên tới gần 4 ngàn hecta, bao gồm 7 phân khu chức năng chính và hai phân khu nông nghiệp kết hợp phát triển du lịch cùng các khu chức năng khác. Tổng mức đầu tư dự kiến lên đến hơn 30,3 ngàn tỷ đồng, trong đó bao gồm 3,9 ngàn tỷ đồng chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Nhà đầu tư sẽ thực hiện dự án bằng cách sử dụng vốn chủ sở hữu, vốn vay thương mại, và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Tiến độ thực hiện dự án được chia thành nhiều giai đoạn, bắt đầu từ quý 1/2023 với việc thực hiện các thủ tục đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư. Giai đoạn từ quý 1/2024 đến quý 3/2025 sẽ tập trung vào các thủ tục liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, phê duyệt dự án và cấp phép xây dựng. Tiếp theo, giai đoạn từ quý 4/2025 đến quý 4/2031 sẽ là quá trình thi công xây dựng và kinh doanh từng phần sản phẩm của dự án. Cuối cùng, từ quý 1/2032 đến quý 1/2033 sẽ là giai đoạn nghiệm thu, bàn giao và vận hành toàn bộ dự án.

Doanh nghiệp Việt với nỗ lực kết nối toàn cầu
Dự án khu du lịch Quốc gia Đankia - Suối Vàng phản ánh sự đa dạng hoá và mở rộng lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn TH.

Dự án khu du lịch Quốc gia Đankia - Suối Vàng hứa hẹn sẽ là một điểm đến du lịch quan trọng, không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương mà còn góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Đồng thời, dự án cũng phản ánh sự đa dạng hoá và mở rộng lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn TH, từ sản xuất sữa và thực phẩm sạch sang lĩnh vực du lịch, tiếp tục khẳng định vị thế và tầm nhìn phát triển toàn diện của doanh nghiệp.

Tập đoàn TH được sáng lập bởi bà Thái Hương, người đã có ý tưởng về việc sản xuất sữa sạch vào năm 2008. Ý tưởng này bắt nguồn từ sự quan ngại về tình trạng sức khỏe trẻ em khi sử dụng sữa bột nhiễm melamine. TH True Milk bắt đầu sản xuất sữa sạch vào năm 2009 sau khi nhập bò từ New Zealand và áp dụng công nghệ Israel. TH True Milk nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu sữa hàng đầu tại Việt Nam​.

Tập đoàn Hà Đô đề xuất hai dự án cụm công nghiệp

Doanh nghiệp Việt kết nối toàn cầu
Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hà Đô.

Tập đoàn Hà Đô, một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, đang mở rộng hoạt động kinh doanh của mình tại tỉnh Ninh Thuận với việc đề xuất xây dựng hai cụm công nghiệp mới là Phước Nam 1 và Phước Nam 2. Cả hai dự án này đều có quy mô 50 ha và nằm gần Khu công nghiệp Cà Ná, một vị trí chiến lược đối với sự phát triển kinh tế của khu vực.

Lựa chọn tỉnh Ninh Thuận làm điểm đến cho sự mở rộng này, Tập đoàn Hà Đô đã nhấn mạnh các lợi thế địa phương như vị trí cửa ngõ kết nối các vùng kinh tế trọng điểm của Đông Nam Bộ với Nam Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Ngoài ra, Ninh Thuận còn sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi khác như khả năng mở rộng giao thương với các trung tâm kinh tế, văn hóa lớn cùng với việc tỉnh chủ động mời gọi đầu tư và có sẵn các quyết sách ưu đãi hấp dẫn để thu hút và hỗ trợ doanh nghiệp.

Các ngành nghề hoạt động tại hai cụm công nghiệp Phước Nam 1 và Phước Nam 2 sẽ tập trung vào công nghiệp ít gây ảnh hưởng đến môi trường, công nghệ cao, cũng như ngành công nghiệp chế biến và chế tạo. Điều này phù hợp với xu hướng phát triển bền vững và sử dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất công nghiệp.

Ninh Thuận cũng được đánh giá là địa phương giàu tiềm năng với việc đã có ba Khu công nghiệp đang hoạt động và một Khu công nghiệp Cà Ná quy mô lớn đang trong giai đoạn chuẩn bị. Việc này mở ra nhiều cơ hội cho sự phát triển của khu công nghiệp, và Tập đoàn Hà Đô đang nắm bắt những cơ hội này.

Doanh nghiệp Việt kết nối toàn cầu
Trong năm 2024, Tập đoàn Hà Đô đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức từ 5 - 7%. Ảnh: TBTCVN

Xét về hoạt động kinh doanh, trong năm 2023, Tập đoàn Hà Đô ghi nhận 3.020 tỷ đồng doanh thu hợp nhất vầ 974 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, tập đoàn này đã hoàn thành 106% mục tiêu lợi nhuận cả năm 2023. Mảng năng lượng tiếp tục là lĩnh vực có đóng góp nhiều nhất, chiếm 65% cơ cấu doanh thu hợp nhất của tập đoàn này.

Trong năm 2024, Tập đoàn Hà Đô đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức từ 5 - 7% và tiếp tục triển khai hoạt động M&A đối với các dự án bất động sản khu đô thị.

Bkav ký hợp tác chiến lược hãng công nghệ Mỹ

Doanh nghiệp Việt với nỗ lực kết nối toàn cầu
Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Bkav.

Tập đoàn công nghệ Việt Nam Bkav và Opswat, một hãng công nghệ của Mỹ, đã ký kết một hợp tác chiến lược quan trọng vào ngày 22/1 tại Hà Nội. Theo thỏa thuận này, Opswat sẽ tích hợp phần mềm diệt virus Bkav Pro vào giải pháp chặn virus đa ứng dụng Multiscanning của mình, hiện đang được sử dụng bởi hơn 1.400 tổ chức và doanh nghiệp trên toàn cầu.

Buổi lễ ký kết đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực cung cấp giải pháp phòng chống virus hiệu quả cho các tổ chức và doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đại diện Bkav chia sẻ rằng, việc kết hợp Bkav Pro với hơn 30 phần mềm anti-virus có trong giải pháp Multiscanning của Opswat giúp tăng cường khả năng phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa, đạt tỷ lệ phát hiện mã độc lên tới hơn 99%.

Bkav Pro là một trong những sản phẩm nổi bật của Bkav, tích hợp nhiều tính năng tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ điện toán đám mây, giúp nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian phát hiện mã độc. Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ làm tăng khả năng bảo vệ hệ thống mạng trước các cuộc tấn công ngày càng phức tạp.

Phía Opswat, ông Lã Mạnh Cường, Phó chủ tịch Nghiên cứu và Phát triển, Tổng giám đốc Opswat Việt Nam, bày tỏ sự hào hứng khi hợp tác với Bkav, một thương hiệu an ninh mạng uy tín tại Việt Nam. Ông Benny Czarny, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc của Opswat, cũng khẳng định cam kết mang đến giải pháp an ninh mạng tối ưu, góp phần bảo vệ hệ thống mạng IT và OT một cách hiệu quả.

Doanh nghiệp Việt với nỗ lực kết nối toàn cầu
Bkav ký hợp tác chiến lược hãng công nghệ Mỹ.

Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Bkav, nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác này trong việc thực hiện chiến lược toàn cầu hóa của Bkav. Ông Quảng cho biết, việc tham gia vào Opswat Multiscanning là một bước tiến quan trọng trong quá trình mở rộng hoạt động của Bkav ra thị trường thế giới.

Opswat, với 20 năm hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng, chuyên cung cấp giải pháp bảo vệ cho các hệ thống IT, OT và ICS. Hợp tác với Bkav không chỉ mở rộng phạm vi hoạt động của Opswat mà còn khẳng định nỗ lực của hãng trong việc cải thiện khả năng bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu trên toàn thế giới.

Tập đoàn Bkav hoạt động trong các lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, Chính phủ điện tử, sản xuất smartphone và các thiết bị điện tử thông minh.

Công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn báo lãi cao nhất sau đại dịch

Doanh nghiệp Việt với nỗ lực kết nối toàn cầu
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch HĐQT Sasco

Năm 2023, Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị đã ghi nhận một bước tiến đáng kể trong hoạt động kinh doanh của mình, đạt lãi trước thuế hơn 333 tỷ đồng. Đây là mức lãi cao nhất mà công ty đã đạt được kể từ khi ngành hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Báo cáo tài chính hợp nhất của Sasco cho thấy, công ty đã đạt doanh thu hơn 690 tỷ đồng trong quý cuối năm 2023, tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, lãi trước thuế trong kỳ này của Sasco đã giảm hơn một nửa, xuống còn xấp xỉ 49 tỷ đồng. Sự sụt giảm này được giải thích chủ yếu do việc tăng trích lập công nợ phải thu khó đòi.

Mặc dù vậy, nhờ khoản lãi lớn trong quý III/2023, với hơn 150 tỷ đồng, Sasco đã cán mốc lợi nhuận trước thuế cả năm ở mức hơn 333 tỷ đồng, đánh dấu một năm thành công và phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch. Mức lãi này tương đương 75% so với mức đỉnh lợi nhuận của Sasco đạt được vào năm 2019, trước khi đại dịch bùng phát.

Doanh nghiệp Việt kết nối toàn cầu

Sasco, một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hàng không tại Việt Nam, chuyên quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng miễn thuế, nhà hàng và phòng chờ thương gia tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Sasco từ giữa năm 2017, cùng với sự tham gia của vợ ông, bà Lê Hồng Thủy Tiên, trong Hội đồng quản trị. Ba công ty liên quan đến ông Hạnh Nguyễn hiện đang nắm giữ hơn 45% vốn của Sasco.

Ngoài Sasco, ông Hạnh Nguyễn còn là Chủ tịch HĐQT Công ty Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC), công ty vận hành hệ thống phòng chờ thương gia và cửa hàng miễn thuế tại nhà ga quốc tế Cam Ranh. Sự thành công của Sasco trong năm 2023 là một minh chứng rõ ràng cho khả năng lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp tài ba của ông Hạnh Nguyễn, cũng như sự phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không sau đại dịch Covid-19.

Hải Minh

gn-ix.net