Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bốn người Trung Quốc bị giết dã man tại Papua New Guinea

19:00 | 27/06/2013

634 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bốn người Trung Quốc vừa được tìm thấy bị chém chết trong một cửa hàng bánh mì ở thủ đô Port Moresby của Papua New Guinea (PNG), với một người bị chặt đầu và ba người kia bị chặt thành khúc.

 

Bên ngoài căn nhà, vốn là lò làm bánh mì, nơi 4 người Trung Quốc bị chém chết

 

Tân Hoa Xã ngày 26/6 dẫn nguồn tin của Đại sứ quán Trung Quốc tại Papua New Guinea xác nhận vụ việc này, đồng thời cho biết ba người đàn ông và một phụ nữ Trung Quốc bị một người đeo mặt nạ giết chết tại một cửa hàng bánh mì của họ gần khu chợ Korki trong thủ đô PNG, vào lúc 9h tối, giờ địa phương hôm 24/6.

Đài phát thanh New Zealand trích thuật nguồn tin cảnh sát PNG cho hay một nạn nhân bị chặt đầu và những người kia bị chặt thành khúc, dù rằng hiện chưa được kiểm chứng.

Một nạn nhân sống sót cho biết số tiền trong tiệm bánh đã bị mất.

Thủ tướng PNG, Peter O’Neill hôm qua gọi đây là hành động “tàn ác và hèn nhát”. “Tôi lên án cuộc tấn công tàn bạo và hèn nhát này đối với bốn người Trung Quốc”- Thủ tướng O’Neill cho hay trong bản thông cáo gửi tới báo chí.

Ông O’Neill cũng kêu gọi có sự bình tĩnh sau khi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng này. “Tôi muốn bảo đảm với chính quyền Trung Quốc và thân nhân những người bị giết rằng cảnh sát sẽ tìm đủ cách để truy lùng thủ phạm và đưa họ ra tòa”- Thủ tướng O’Neill cho biết.

Ông O’Neill nói rằng đây là một tội ác ghê gớm và kêu gọi cộng đồng doanh gia, “đặc biệt là những người gốc Hoa và gốc châu Á”, hãy giữ bình tĩnh và tiếp tục làm ăn bình thường.

Những người Trung Quốc nhập cư đầu tiên đã tới Papua New Guinea trong thế kỷ 19. Nhưng làn sóng nhập cư mới, một số trái phép, chỉ bắt đầu từ những năm 1980. Kể từ đó, người Trung Quốc đã trở thành tâm điểm của các bất ổn chính trị tại quốc gia này.

Các cuộc biểu tình chống lại những doanh nghiệp Trung Quốc giàu có ở vùng Port Moresby nghèo khó vào năm 2009 đã biến thành bạo lực, khiến hai người chết.

Các cuộc bạo động chống lại thương gia Trung Quốc đã nổ ra tại quần đảo Solomon và Tonga hồi năm 2006 cũng vì những sự phẫn nộ tương tự.

Mới đây, chính quyền Papua New Guinea vừa thông qua đạo luật cho phép mở rộng hình phạt tử hình bởi nạn bạo lực và giết người ở quốc gia này đang lên đến mức cao.

Nh.Thạch (Theo AFP)