Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bỏ đa cấp, vì sao Thiên Ngọc Minh Uy vẫn "khủng" hơn Tân Hiệp Phát, TPBank...?

13:43 | 10/08/2018

676 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cái tên Thiên Ngọc Minh uy bỗng dậy sóng khi chễm chệ ở vị trí top đầu bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam 2017.
bo da cap thien ngoc minh uy van khung hon tan hiep phat tpbank

Từng được biết đến là doanh nghiệp kinh doanh đa cấp lớn nhất Việt Nam, cái tên Thiên Ngọc Minh Uy có thể nói là đóng đinh trong tâm trí người dân rất nhiều tỉnh thành trong cả nước với một mạng lưới rộng khắp. Tuy nhiên, sau những lình xình, nghi vấn hồi năm 2016, tháng 4/2017, Thiên Ngọc Minh Uy đã chấm dứt hoạt động kinh doanh đa cấp.

Cái tên Thiên Ngọc Minh Uy cũng chìm lắng từ đó.

Tuy nhiên, mới đây, trong bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 của Tổng cục Thuế, cái tên Thiên Ngọc Minh Uy đã xuất hiện và xuất hiện một cách “hoành tráng” khi đứng trên một loạt các ông lớn trong nền kinh tế về thứ hạng trong bảng xếp hạng.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng của Tổng cục Thuế, Thiên Ngọc Minh Uy đứng thứ 81/1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Vị trí này của Thiên Ngọc Minh Uy đứng ngay sau Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội và Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen nhưng lại đứng trên một loạt các tên tuổi đình đám khác như Tân Hiệp Phát, hay một loạt các ngân hàng TMCP như TPBank, ngân hàng Bắc Á…

Trước những thông tin này, lập tức dư luận đặt dấu hỏi Thiên Ngọc Minh Uy đang làm gì, hoạt động trong lĩnh vực nào mà có mức đóng góp như vậy? Đồng thời cũng đặt dấu hỏi về bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 của Tổng cục Thuế khi trong bảng xếp hạng xuất hiện một số đơn vị dính nghi án chuyển giá, trốn thuế.

Phản hồi vấn đề này, Tổng cục Thuế đưa quan điểm, vì bảng xếp hạng là 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất nên tiêu chí chỉ được xác định là số thuế thu nhập doanh nghiệp đã thực nộp trong năm 2017 của các doanh nghiệp đang hoạt động. Đối với các tập đoàn, tổng công ty, công ty mẹ và công ty con được xếp hạng độc lập để đảm bảo phù hợp với Luật Doanh nghiệp. Căn cứ tiêu chí đó, Tổng cục Thuế tổng hợp số liệu danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất và sắp xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp để đưa ra bảng xếp hạng.

Với trường hợp của Thiên Ngọc Minh Uy, trước đó, ngành Thuế cho biết là Thiên Ngọc Minh Uy chỉ ngừng hoạt động đa cấp, còn các hoạt động kinh doanh khác theo giấy phép đăng ký vẫn hoạt động bình thường. Số thuế thu nhập doanh nghiệp mà Thiên Ngọc Minh Uy đã nộp năm 2017 là 206 tỷ đồng.

Theo đăng ký doanh nghiệp, sau khi chấm dứt hoạt động kinh doanh đa cấp, Thiên Ngọc Minh Uy vẫn còn kinh doanh 20 ngành, nghề như hoạt động dịch vụ hôn lễ; cắt tóc, làm đầu, gội đầu; dịch vụ tắm hơi; cho thuê xe có động cơ; bán buôn máy móc thiết bị và phụ tùng máy khác... trong đó, ngành nghề chính là Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình.

Minh Ngọc

bo da cap thien ngoc minh uy van khung hon tan hiep phat tpbankBộ Công Thương "sờ gáy" 7 công ty đa cấp
bo da cap thien ngoc minh uy van khung hon tan hiep phat tpbankVạch trần chiêu trò của mạng lưới đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy