Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bắt băng cướp giật tuổi vị thành niên

21:04 | 11/07/2016

1,039 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các đối tượng trong băng cướp giật bị bắt giữ đa phần dưới 18 tuổi và có những đối tượng chưa đủ 14 tuổi...  
bat bang cuop duong pho tuoi vi thanh nien
Hải, Bảo, Bính và Quý.

Ngày 11/7, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã tạm giữ 9 đối tượng để xử lý về hành vi “Cướp giật tài sản”. Kết quả điều tra, trong 3 tháng qua, người dân trình báo về nhiều vụ cướp giật xảy ra trên địa bàn quận Bình Thạnh với phương thức táo tợn.

Nhận tin, Ban chỉ huy Công an quận Bình Thạnh đã lập chuyên án 616G với quyết tâm triệt phá băng nhóm nói trên. Qua trinh sát địa bàn, Ban chuyên án đã khoanh vùng được các đối tượng nghi vấn. Băng nhóm này chuyên giật túi xách, điện thoại của các nạn nhân trong hẻm nhỏ.

Khi đi “ăn hàng”, các đối tượng thường hay vòng quanh những tuyến đường lớn rồi tấp vào hẻm nhỏ để ra tay. Ngày 8/7, Ban chỉ huy Công an quận Bình Thạnh quyết định phá án. Đêm cùng ngày, các trinh sát phát hiện Kiệt và Duy đang “lượn lờ" trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) nên bám theo.

Đến trước con hẻm 649, cả 2 rẽ vào bên trong. Các đối tượng phát hiện anh Trần Thành (SN 1951) đang đứng nghe điện thoại trước số nhà 649/70 Điện Biên Phủ nên nhanh tay giật rồi bỏ chạy. Tổ trinh sát tăng tốc đuổi bám quyết liệt. Qua nhiều tuyến đường, cả 2 bị các trinh sát bắt giữ.

Trong một diễn biến khác, các trinh sát đồng loạt ập vào tụ điểm chơi Internet, trò chơi bắn cá và bắt giữ 7 đối tượng còn lại. Tại cơ quan Công an quận Bình Thạnh, danh tính 9 đối tượng lần lượt được làm rõ, gồm: Trang Văn Quý (SN 24/12/1999), Trần Châu Quốc Bảo (tự Rin, SN 1992), Đoàn Phương Nam (SN 30/4/1999), Bùi Thế Bính (tự Tí xì líp, SN 11/3/1997), Trần Châu Hoàng (tự Bi, SN 5/1/1999), Lê Văn Tuấn Kiệt (SN 2001), Nguyễn Hữu Hậu (tự Rum, SN 7/9/2002), Nguyễn Anh Duy (tự Quắn, SN 22/2/2002) và Dương Phi Hải (tự Bin, SN 3/3/1998, tất cả đều ngụ Bình Thạnh).

Các đối tượng khai nhận, Quý cầm đầu băng nhóm này. Quý phân công cho những đối tượng lần lượt “bắt cặp” với nhau xoay vòng theo từng lượt đi “ăn hàng” và đeo khẩu trang để tránh bị nhận dạng. Các đối tượng thường xuyên “giao du” với những đàn anh lớn hơn để học hỏi "kinh nghiệm" sao cho không bị đeo bám.

Quý quy tụ những thiếu niên chưa đủ 14 tuổi và dưới 18 tuổi gia nhập băng nhóm, phân công nhiệm vụ cụ thể. Băng nhóm này không về nhà mà thường xuyên tụ tập tại các điểm chơi game bắn cá, cửa hàng Internet.

Sau khi cướp, các đối tượng lấy hết tài sản có giá trị rồi vứt túi xách xuống kênh, rạch để phi tang. Điện thoại của nạn nhân cũng bị rút sim và xóa sạch các dữ liệu lưu trong máy để tránh bị phát hiện. Kiệt, Duy và Quý có nhiệm vụ mang tài sản đi tiêu thụ. Số tiền bất chính thu được, các đối tượng mua ma túy đá về sử dụng chung.

Qua sưu tra hồ sơ, các đối tượng đều có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ đi làm thuê và thiếu thời gian để quan tâm, chăm sóc. Nhiều đối tượng trong nhóm có tài “lạng lách, đánh võng” khá giỏi nên công tác đeo bám của các trinh sát gặp nhiều khó khăn.

Công an quận Bình Thạnh đã xác minh Hậu, Hoàng và Nam chưa đến 14 tuổi nên chưa phải chịu trách nhiệm hình sự. Cả ba bị xử lý hành chính và đưa đi trường giáo dưỡng.

bat bang cuop duong pho tuoi vi thanh nien

Trói hai cô gái vào xe máy để cướp iPhone

Phát hiện hai cô gái đang đi xe máy trên đường, Hưng áp sát, chặn xe sau đó trói nạn nhân vào xe máy và cướp 2 chiếc điện thoại trị giá khoảng 15 triệu đồng.

bat bang cuop duong pho tuoi vi thanh nien

Cướp xe Su ‘xì po’ để thể hiện... đẳng cấp

Người thanh niên muốn thể hiện đẳng cấp “trai Sài Gòn” nên lên mạng tìm mua xe Su “xì po” rồi hẹn người bán ra gặp và cướp.

bat bang cuop duong pho tuoi vi thanh nien

Con cướp tài sản, mẹ vận động ra đầu thú

Người mẹ phát hiện con trai tham gia một vụ cướp giật tài sản nên khuyên ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Hưng Long