Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

5 kiến nghị lớn Quảng Ninh gửi Bộ trưởng Vương Đình Huệ

15:51 | 28/02/2012

558 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ sau khi Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Ninh 2012 kết thúc. Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã đề xuất 5 vấn đề lớn với Bộ Tài chính nhằm thực hiện mục tiêu quy hoạch tổng thể và phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2012 – 2020 và tầm nhìn đến 2030.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh đã báo cáo với Bộ trưởng và đoàn công tác kết quả thực hiện dự toán Ngân sách Nhà nước năm 2011 và triển khai thực hiện dự toán ngân sách năm 2012.

Đồng chí Phạm Minh Chính - Bí thư tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đó, năm 2011 mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức song kinh tế – xã hội tỉnh vẫn có bước tăng trưởng khá, GDP ở mức cao trong cả nước (12,1%). Tổng thu NSNN trên địa bàn năm 2011 đạt 29.000 tỉ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2010.

Được biết, tỉnh Quảng Ninh đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận thuê tư vấn nước ngoài thực hiện một số nhiệm vụ quy hoạch gồm: quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội; quy hoạch kiến trúc đô thị đối với một số thành phố, thị xã; quy hoạch về quản lý đất đai và tài nguyên khoáng sản; quy hoạch nguồn nhân lực… Tỉnh cũng đã quyết định dành 4-5% chi thường xuyên ngân sách địa phương để thực hiện các nhiệm vụ phát triển khoa học công nghệ, phát triển xây dựng thành phố điện tử.

Và để hoàn thành các nhiệm vụ trên, căn cứ cơ sở thực tế năm 2012, tỉnh đề xuất với Bộ Tài chính và Chính phủ một số nội dung về thực hiện nhiệm vụ tài chính – ngân sách Nhà nước, triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn… những khó khăn trong trong việc quản lý, điều hành ngân sách năm 2012. Theo đó, số thu ở một số lĩnh vực sẽ giảm. Để tạo điều kiện tăng thu ngân sách, đảm bảo tăng trưởng số thu trên địa bàn, tỉnh đề xuất một số nội dung như:

Thứ nhất, bổ sung 300 tỉ đồng triển khai dự án đưa lưới điện ra đảo Cô Tô.

Thứ hai, cho phép điều chỉnh giá bán than điện theo đúng lộ trình sát với giá thị trường.

Thứ ba, tạo điều kiện cho tỉnh vay 300 tỉ đồng để đầu tư, thi công tuyến đường nối từ Quốc lộ 18 tới Khu công nghiệp cảng biển Hải Hà.

Thứ tư, bố trí kinh phí giải phóng mặt bằng cho dự án mở rộng Quốc lộ 18 đoạn từ TP Uông Bí tới TP Hạ Long.

Thứ năm, bổ sung kinh phí xây dựng đê, kè biên giới.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị Bộ Tài chính quan tâm tạo điều kiện tham mưu với Chính Phủ giúp tỉnh Quảng Ninh phê duyệt bố trí vốn cho ngành giao thông để thực hiện các dự án trọng điểm; tạo điều kiện cho tỉnh triển khai các cơ chế chính sách về tạm nhập tái xuất…

Bộ trưởng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc.

Ngay sau khi nghe UBND tỉnh báo cáo và đề xuất, Bộ trưởng Vương Đình Huệ đã chúc mừng thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ninh 2012 vừa diễn ra. Bộ trưởng nêu rõ, đối với một số dự án trọng điểm như: đưa điện lưới ra Cô Tô; hoàn thiện tuyến đường nối TP Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội… Bộ sẽ hỗ trợ địa phương và tham gia kêu gọi nhà đầu tư bổ sung đủ vốn triển khai dự án.

Bộ trưởng mong muốn tỉnh Quảng Ninh sẽ là địa phương đi đầu phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính trong việc xây dựng cơ chế, chính sách mới và triển khai thực hiện như: đề án huy nguồn lực từ đất đai và tài sản gắn liền với đất; phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) xây dựng cơ chế tìm nguồn vốn ban đầu cho việc đầu tư vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng ở địa phương có hiệu quả… mà Bộ Tài chính đang chủ trì xây dựng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Minh Chính – Bí thư Tỉnh ủy đã cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của Bộ Tài chính đối với tỉnh ngày càng chặt chẽ hiệu quả. Đồng chí cho rằng, sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ sẽ là động lực giúp Quảng Ninh tiếp tục có những bước phát triển nhanh, bền vững trong những năm tiếp theo.

“Đồng thời, với những vấn đề Bộ chỉ đạo, tham gia góp ý, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp thu và hoàn thiện sớm nhất các nội dung này nhằm thúc đẩy nhanh các dự án, đặc biệt là các dự án trọng điểm cũng như các nhiệm vụ tài chính – Ngân sách Nhà nước, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế, xã hội đã đặt ra”, đồng chí Phạm Minh Chính khẳng định.

Thanh Ngọc