Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Xu hướng giải phẫu thẩm mỹ: Từ độn sang nâng

07:46 | 02/06/2012

1,051 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giải phẫu thẩm mỹ phụ nữ trên thế giới đang chuyển từ khuynh hướng “độn” sang “nâng” với số người “đi nâng” tăng đột biến do những hậu quả từ giải phẫu liên quan đến “độn” khiến nữ giới “chùn bước”.

Khi nói đến giải phẫu thẩm mỹ của nữ giới, người ta hay nghĩ đến việc độn ngực hay nâng ngực, nhưng thống kê năm 2011 của Hiệp hội Giải phẫu thẫm mỹ Mỹ (American Society of Plastic Surgeons) vừa được công bố cho thấy, mặc dù số phụ nữ sửa ngực trong năm vừa qua vẫn chiếm con số cao nhất, nhưng quan tâm từ ngực đang chuyển qua những bộ phận khác, như bụng, bắp tay và mông… Nhìn một cách khác, có thể nói khuynh hướng giải phẫu đang chuyển “từ độn đến nâng”.

Những hình ảnh như này đã khiến phụ nữ "chùn chân" khi quyết định giải phẫu thẩm mỹ

Thống kê của American Society of Plastic Surgeons cho thấy, trong năm 2011 các ca giải phẫu liên quan đến việc “nâng” có sự gia tăng thấy rõ, trong khi đó giải phẫu liên quan đến “độn” dường như dừng lại hay hơi giảm đi một chút.

Giải thích sự kiện này, bác sĩ Malcolm Roth, Chủ tịch Trung tâm Y tế New York, cho là những quan tâm liên quan đến hậu quả của việc độn ngực khiến một số phụ nữ thời nay quyết định dành tiền giải phẫu cho những mục tiêu khác, trong đó vùng mông có khuynh hướng được o bế nhất.

Mặc khác, các loại giải phẫu thẩm mỹ nhẹ, chẳng hạn như dùng botox hay cellulite (giải phẫu bỏ ngấn mỡ thừa) đang trên đà gia tăng mạnh. Lý do là vì những giải phẫu nhẹ này không cần chi phí nhiều, không cần phải xin phép nghỉ việc quá nhiều ngày và quan trọng hơn cả được nhiều người cho là ít bị rủi ro, ít tạo những hiệu ứng phụ tai hại về sau.

Nhìn vào bảng trên có thể thấy, số người giải phẫu cellulite để loại bỏ mỡ thừa và những nếp gấp, nhăn nheo, nhão, mềm xung quanh vùng các vùng hông và mông tăng cao nhất (49%), kế đến là giải phẫu nâng mông tăng 40%, tiếp đến là giải phẫu môi tăng 39%.

Nhìn vào bảng trên có thể thấy số người giải phẫu cellulite

Nhìn chung, so với năm trước, nền công nghiệp giải phẫu thẩm mỹ năm 2011 dường như giậm chân tại chỗ và theo giới phân tích thì có lẽ ngành này sẽ phải trải qua nhiều thăng trầm trong thập niên tới, vì giới tiêu thụ ngày càng quan tâm đến an toàn sức khỏe và quan niệm về vẻ đẹp khỏe mạnh ngày càng trở nên thông dụng.

Những con số vừa được công bố của American Society of Plastic Surgeons khiến nhiều người ngạc nhiên. Trước sự tiến bộ của kỹ thuật, chi phí của giải phẫu thẩm mỹ ngày càng giảm nhưng người ta vẫn không thấy ngành này phát triển mạnh như kỳ vọng.

Câu hỏi được đặt ra mà chỉ có bản thân những phụ nữ từng nghĩ đến việc đi giải phẫu vì lý do làm đẹp mới có thể trả lời. Và tìm cho ra trả lời xác đáng nhất cho câu hỏi trên là vai trò của những ai đang sống trong ngành giải phẫu thẩm mỹ. Một điều không ai có thể chối cãi là với công nghệ thông tin ngày càng phát triển, tin tức đi nhanh như tin bắn, những câu chuyện về hậu quả cũng hình ảnh của những cuộc giải phẫu thẩm mỹ khiến người tiêu dùng phải cân nhắc nhiều yếu tố hơn trước khi đi đến một quyết định.

Bác sĩ Malcolm Roth có một cái nhìn lạc quan khi ông kết luận: “Nhu cầu làm đẹp là nhu cầu muôn thuở của phụ nữ. Sự cân nhắc kỹ lưỡng của họ có nghĩa là ngành giải phẫu thẩm mỹ ngày càng phải trở nên an toàn hơn. Ðiều này tốt cho tất cả mọi người”.

H. Phan

Năng lượng Mới số 124, ra thứ Ba ngày 29/5/2012