Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Wimbledon: Hoàn cảnh đối lập

18:06 | 20/06/2011

462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có thêm động lực từ thành tích ở Roland Garros vừa qua, Federer sẽ san bằng kỷ lục của Pete Sampras nếu đoạt chức vô địch Wimbledon lần thứ 7. Còn Nadal cũng vươn lên sánh ngang kỷ lục của Bjorn Borg nếu đoạt cú đúp Roland Garros Wimbledon lần thứ 3.

Liệu ai có thể hạ gục được 4 tay vợt hàng đầu thế giới sau khi họ đều có mặt ở vòng bán kết Roland Garros? Điều đó có thể xảy ra và kết quả ở Paris sẽ khó lòng lặp lại tại London.

Federer thảnh thơi

Khi thấy Roger Federer không rơi vào cùng nhánh với Rafael Nadal, mọi người đều tỏ vẻ hoan hỉ khi sớm nghĩ đến trận chung kết giữa 2 tay vợt này. Với Federer, khả năng tiến tới trận đấu cuối cùng là điều có thể trở thành hiện thực do anh vừa có thêm sự tự tin sau khi đặt dấu chấm hết cho chuỗi trận toàn thắng của Novak Djokovic, đồng thời có dịp đọ sức với Nadal ở Paris vừa qua. Tại London, hạt giống đầu tiên mà Federer có thể chạm trán là Nalbandian (ở vòng 3). Từng lọt vào trận chung kết Wimbledon năm 2002, nhưng do chỉ mới trở lại sân cỏ sau 3 tháng dưỡng thương nên Nalbandian khó có thể gây khó khăn cho Federer. Thuận lợi nữa là 2 đối thủ tiềm năng của Federer ở vòng 4 là Almagro và Youzhny đều đang sa sút phong độ nên tay vợt Thụy Sĩ có thể nghĩ đến trận tứ kết với Tsonga hoặc David Ferrer… rồi sau đó có thể là cuộc hội ngộ với Djokovic ở bán kết.

Thử thách của Nadal

Trong 4 năm qua, Nadal đều thi đấu thành công ở Wimbledon khi luôn góp mặt ở trận chung kết. Tuy nhiên, lại có đến 3 năm mà Nadal phải thi đấu đến 5 ván ngay trong tuần đầu tiên, trong đó có 2 trận liên tiếp gặp Haase và Petzschner hồi năm ngoái. Lần này, Nadal cũng sẽ phải trải qua rất nhiều thử thách khi anh có thể phải chạm trán với Raonic ở vòng 3. Chưa có nhiều kinh nghiệm chơi trên sân cỏ nhưng với bước tiến vũ bão trong năm cùng cú giao bóng sấm sét, Raonic vẫn là một đối thủ rất đáng gờm. Rồi ở vòng tiếp theo, Nadal tiếp tục gặp khó khi có thể phải gặp Del Potro, Simon… Vượt qua được các thử thách này, Nadal sẽ gặp một rào cản lớn nếu phải đối đầu với Berdych ở tứ kết. Cứ chờ xem Nadal sẽ làm được những gì trước khi nghĩ đến chuyện xa hơn.

Sức ép của Murray

Thi đấu tại quê nhà, sức ép càng đè nặng trên vai Murray bởi mọi người đều hy vọng anh sẽ kết thúc cơn khát danh hiệu Grand Slam đã kéo dài tới 75 năm của người Anh. Thế nhưng, có một điều mà mọi người cần lưu ý: Murray không thể kiểm soát được kết quả bốc thăm nên việc anh có thể phải gặp Marin Cilic hay Ljubicic hoặc Stakhovsky ở vòng 3 là điều chẳng đặng đừng. Một khó khăn khác sẽ đến với Murray khi khả năng anh gặp Gasquet ở vòng 4 là khá lớn và biết đâu bi kịch dành cho người Anh sẽ xảy ra ở thời điểm này. Tại Wimbledon và Roland Garros trước đây, Gasquet đã dẫn trước Murray 2 ván nhưng lại để thua ngược, tuy nhiên điều đó hoàn toàn có thể thay đổi trong năm nay. Bởi vậy vào lúc này, chưa ai dám bình luận gì nhiều về triển vọng tiến xa hơn của Murray.

Chờ Djokovic

Sau khi Djokovic nhận trận thua đầu tiên trong năm, mọi người đang nóng lòng chờ xem phản ứng của anh ở London. Khó mà tin rằng Djokovic sẽ lại gặp bất ổn chỉ vì một trận thua bởi hiện nay anh đã vươn lên một đẳng cấp khác. Xét đến kết quả bốc thăm, có thể thấy nhiều điều thú vị đang chờ Djokovic. Nếu qua được Chardy, đối thủ của Djokovic ở vòng 2 có thể là Anderson, người từng đánh bại anh. Tiếp theo có thể là Baghdatis, tay vợt từng lọt vào bán kết Wimbledon và đã buộc Djokovic phải mất đến 5 tiếng đồng hồ mới giành được chiến thắng ở trận tứ kết Wimbledon 2007. Ở vòng 4, Djokovic có thể gặp đồng hương Troicki, rồi sau đó là cuộc đối đầu tiềm năng với Soderling. Thế nhưng xét cho cùng, Djokovic không gặp nhiều khó khăn như một số đối thủ khác nên cơ hội để anh giành vé vào bán kết là khá lớn.

Theo Thể thao TPHCM