Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vụ xe Nissan nhập khẩu bị lỗi: Nissan vẫn chưa đưa ra được hướng xử lý thoả đáng

12:06 | 28/08/2019

745 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xe Nissan nhập khẩu vừa đi đã gặp lỗi động cơ phải được bảo hành, một sự việc tưởng chừng như đơn giản, cần phải làm ngay nhưng đến nay, đã 4 tháng trôi qua, Nissan vẫn chưa đưa ra được hướng xử lý thoả đáng.
xe nissan nhap khau bi loi yeu cau chinh dang cua khach hang bi tu choiNhận trái đắng khi mua xe Nissan nhập khẩu nguyên chiếc

Như PetroTimes đã thông tin, ngày 25/5, chị Lê Thị Hoa (ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) mua xe Nissan Navara tại đại lý Lê Văn Lương. Sau khi lấy xe, chị Hoa đi từ Hà Nội về huyện Tĩnh Gia thì dừng nghỉ để ăn tối. Tuy nhiên, khi lấy xe để về nhà thì xe không khởi động được, chị Hoa phải gọi cứu hộ kéo xe về nhà. Sau lần đó, hiện tượng này liên tục xuất hiện.

Sau hơn hai tháng kiên trì nhưng không nhận được sự hợp tác của Nissan Việt Nam, chị Hoa mới phản ánh sự việc đến cơ quan báo chí.

Liên lạc với đại diện truyền thông của Nissan Việt Nam, chúng tôi nhận được những câu trả lời chung chung, thiếu thuyết phục, không đi đúng trọng tâm và có dấu hiệu né tránh trách nhiệm.

Anh Lê Đình Thắng (người được ủy quyền đại diện cho chị Hoa) trong nhiều lần trao đổi với phóng viên phải thốt lên: “Không hiểu hãng xe lớn như Nissan lại hành xử thiếu chuyên nghiệp đến vậy”.

xe nissan nhap khau bi loi yeu cau chinh dang cua khach hang bi tu choi
Chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc này gặp lỗi đã 4 tháng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết bảo hành.

Trao đổi với PetroTimes, anh Thắng cho biết, sau khi được ủy quyền, anh đã nhiều lần liên lạc với Nissan Việt Nam qua email để giải quyết sự việc. Tuy nhiên, hãng xe đến từ Nhật Bản đưa ra nhiều ý kiến, quan điểm không đồng nhất, né tránh việc bảo hành.

Điều này có cơ sở khi phóng viên đặt câu hỏi về nội dung khách hàng đề nghị được xem trước “phác đồ” tháo dỡ, sửa chữa trong trường hợp phải bổ máy để tham khảo ý kiến các chuyên gia, bởi khi đã bổ máy, giá trị của xe chắc chắn sẽ suy giảm.

Đại diện truyền thông của hãng xe đến từ Nhật Bản nói: “Chúng tôi có quy trình tiêu chuẩn toàn cầu của Nissan để thực hiện việc kiểm tra để xác nhận nguyên nhân lỗi, cũng như quy trình thay thế các chi tiết lỗi. Chúng tôi đảm bảo thực hiện theo đúng các quy trình tiêu chuẩn toàn cầu này. Tuy nhiên, những thông tin báo cáo và kết luận chỉ được chia sẻ chính thức sau khi đã hoàn thành quá trình kiểm tra và sửa chữa/bảo hành”.

Sau nhiều lần liên lạc qua email, Nissan Việt Nam gửi đề nghị họp với khách hàng để tìm phương án xử lý dứt điểm vụ việc. Tuy nhiên, cuộc họp diễn ra ngày 22/8 vừa qua tại đại lý Nissan Lê Văn Lương, Nissan Việt Nam lại không có mặt, đẩy trách nhiệm sang cho đại lý.

xe nissan nhap khau bi loi yeu cau chinh dang cua khach hang bi tu choi
Đại diện đại lý Nissan Lê Văn Lương (bên trái) làm việc với khách hàng Lê Đình Thắng.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thế Anh - Giám đốc đại lý Nissan Lê Văn Lương thừa nhận thẩm quyền của mình không thể giải quyết cho khách hàng, cuộc họp chỉ để ghi nhận ý kiến của khách hàng và chuyển đến Nissan Việt Nam.

Theo ghi nhận của PV PetroTimes tại cuộc họp, ông Nguyễn Thế Anh rất niềm nở, đón tiếp chủ xe Nissan và phóng viên. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính và cũng là nguyện vọng của anh Lê Đình Thắng thì ông Thế Anh không giải quyết được.

Buổi họp diễn ra trong khoảng 30 phút và thống nhất đi đến đề xuất giải quyết cuối cùng là thay động cơ. Giám đốc đại lý Nissan Lê Văn Lương cũng thể hiện quan điểm, thay động cơ là hợp lý trong trường hợp này; đồng thời hứa sẽ mang nguyện vọng của khách hàng đến với Nissan Việt Nam ngay trong ngày hôm sau và phản hồi thông tin với anh Thắng. Tuy nhiên, lời hứa đã không được ông Thế Anh thực hiện.

Ít ngày sau đó, Nissan Việt Nam gửi email cho anh Thắng với nội dung xác nhận lại yêu cầu của khách hàng sau buổi làm việc giữa đại lý Nissan Lê Văn Lương với khách hàng. Đáng chú ý, nội dung yêu cầu xác nhận không đồng nhất với đề xuất cuối cùng tại cuộc họp hôm 22/8.

Tại email phản hồi lại khách hàng sau khi gửi yêu cầu xác nhận nội dung yêu cầu, Nissan Việt Nam tiếp tục đưa ra 2 đề nghị, thứ nhất là: “Động cơ sẽ được thay mới nếu được xác nhận là có lỗi”; thứ hai là: “Khi thay mới động cơ, số động cơ không thể giữ nguyên vì đây là con số độc nhất để xác định lô sản xuất của mỗi động cơ”.

xe nissan nhap khau bi loi yeu cau chinh dang cua khach hang bi tu choi
Hai trong số những email Nissan phản hồi lại thông tin đối với khách hàng Lê Đình Thắng.

Khi anh Thắng phản hồi thông tin về việc đề xuất thay động cơ xe, Nissan Việt Nam tiếp tục đề nghị sửa chữa xe bằng cách “thay thế bơm cao áp” và “sau khi thay thế bơm cao áp, (1) nếu xe có thể hoạt động bình thường sẽ trả lại xe cho khách hàng, (2) nếu phát hiện thêm lỗi động cơ hoặc lỗi khác, chúng tôi sẽ thay thế các chi tiết bị lỗi trước khi trả lại xe cho khách hàng”.

Nhận được email này, anh Thắng tiếp tục trả lời và đề nghị làm rõ “lỗi khác” trong việc sửa chữa là gì, “tại sao trong quá trình sửa chữa lại xuất hiện thêm lỗi khác”; đồng thời đề nghị làm rõ việc hỏng bơm cao áp và bơm tay có được xác định là lỗi động cơ hay không? Trong trường hợp, bơm tay và bơm cao áp là 2 bộ phận cấu thành động cơ thì việc hỏng và phải thay thế hai chi tiết này có đồng nghĩa với việc “lỗi động cơ” hay không. Email phản hồi vào ngày 27/8.

Thật bất ngờ, ngay chiều 27/8, chị Lê Thị Hoa chủ xe nhận được cuộc gọi của Nissan Việt Nam đề nghị đòi lại xe (chiếc xe được Nissan Việt Nam cung cấp để chị Hoa sử dụng trong thời gian chờ bảo hành xe theo quy định của pháp luật) và trả xe lỗi cho khách hàng.

Anh Thắng tiết lộ, trước đó, Nissan Việt Nam từng 2 lần "đòi" xe đã đưa cho chị Hoa sử dụng và yêu cầu chị nhận lại xe lỗi…

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Xuân Hinh