Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vụ chìm tàu: Cứu được 43 người, 3 nạn nhân mất tích

06:14 | 05/06/2016

595 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin của lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng, đến 1h20 ngày 5/6 đã có 43 người gặp nạn từ con tàu bị chìm tại sông Hàn đã được cứu sống đã và đang được theo dõi tại các bệnh viện. Hiện còn 3 người được cho là mất tích...

Trong 43 người được cứu chữa tại bệnh viện, có 42 hành khách (4 người quốc tịch Malaysia) và 1 thuyền viên của tàu Thảo Vân. Tình trạng của các nạn nhân hiện tạm thời đã qua cơn nguy kịch. Riêng 1 nạn nhân người Malaysia đang phải chăm sóc đặc biệt. 3 người đang mất tích, trong đó 1 người lớn (Bình Định) và 2 trẻ em (Bắc Kạn).

vu chim tau cuu duoc 43 nan nhan con 3 nguoi mat tich
Đội thợ lặn tìm kiếm các nạn nhân

Đến hơn 2 giờ sáng, tốp thợ lặn cuối cùng đã lên bờ. Họ cho biết nước dưới đáy sông Hàn chảy rất xiết. Trời lại quá tối, anh em đều đã kiệt sức, không còn đủ sức khỏe để lặn nữa. Việc tìm kiếm người mất tích bằng thợ lặn tạm dừng.

Lãnh đạo thành phố tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng tiếp tục giăng lưới kín ở cửa sông đề phòng nước chảy đư thi thể nạn nhân mất tích ra biển. Sau khi nghe góp ý của các thợ lặn, Chủ tịch UBND thành phố cho biết sẽ chỉ đạo quận Sơn Trà huy động tối đa thợ lặn hiện có (khoảng 200 người) để tiếp tục tìm kiếm nạn nhân từ 6 giờ sáng ngày 5/6.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng, nơi đang tạm giữ chủ tàu tiếp tục làm việc để xác định cụ thể số khách lên tàu.

vu chim tau cuu duoc 43 nan nhan con 3 nguoi mat tich
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (mặc áo phao) cung cấp thông tin cho phóng viên.

Lãnh đạo thành phố chỉ đạo hỗ trợ toàn bộ tiền cứu chữa cho nạn nhân tại các bệnh viện, ngoài ra Đà Nẵng sẽ hỗ trợ tiền tàu xe để các nạn nhân về gia đình.

Trước các câu hỏi của phóng viên báo chí liên quan đến vụ chìm tàu, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng cho biết sẽ truy cứu trách nhiệm đối với các cơ quan có liên quan. Những vấn đề như: tại sao tàu Thảo Vân mới đăng kiểm tháng 5/2016, còn hạn đăng kiểm đến cuối năm nay nhưng không có giấy phép hoạt động chuyên chở khách? Tại sao tàu không được cấp phép chở khách mà vẫn ở cầu cảng sông Hàn… Tất cả các câu hỏi này, ông Thơ cho hay sẽ chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm.

17 nạn nhân cấp cứu tại các bệnh viện đã xác định được danh tính

1. Nguyễn Thanh Tâm, 5 tuổi

2. Phạm Vũ Phúc Hậu

3. Đặng Bảo Nam, 3 tuổi, Thái Nguyên

4. Phạm Vũ Hoàng Phúc, 12 tuổi, Bình Định

5. Đặng Phương Thảo, Thái Nguyên

6. Đặng Thị Hường, 62 tuổi, Thái Nguyên

7. Đặng Thị Hợp, 35 tuổi, Bắc Kạn

8. Nguyễn Thị Hồng Hà, 38 tuổi, Thái Nguyên

9. Leow Kim Hin, 57 tuổi, quốc tịch Malaysia

10. Pong Kee Juat, 57 tuổi, quốc tịch Malaysia

11. Lê Thị Huế, 12 tuổi, quê Đắk Lắk

12. Tah Fatt, 47 tuổi, quốc tịch Malaysia

13. Trịnh Thục Mỹ Vân, 8 tuổi, Hà Nội

14. Trịnh Thục Diễm Quỳnh, 12 tuổi, Hà Nội

15. Trần Bình Hiến, 40 tuổi, Hà Nội

16. Đặng Văn Hoàng, 34 tuổi, Hà Nội

17. Đỗ Xuân Thông, 48 tuổi, Hà Nội

Trung Hội - Thanh Hiếu