Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

VTV xin lỗi vụ 'Ngô Quyền 3 lần đại thắng quân Nguyên Mông'

10:32 | 21/02/2016

4,119 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trên website của Đài truyền hình Việt Nam đã đăng tải bài viết đơn vị sản xuất xin lỗi về sai sót trong chương trình S-Việt Nam.
ho da nhan loi"Tôi thực sự xấu hổ cho người Việt"
ho da nhan loi"Ối giời ơi! Ngô Quyền đánh thắng quân Nguyên?!"
ho da nhan loi
BTV Đài THVN nói tướng Ngô Quyền 3 lần đại thắng quân Nguyên Mông

Như PetroTimes đã thông tin, trong phóng sự “Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh” - chương trình S-Việt Nam, khi được nhân vật trải nghiệm (một người nước ngoài) hỏi “Vị tướng nào đánh thắng quân Nguyên Mông 3 lần?” BTV nữ hồn nhiên trả lời là tướng Ngô Quyền.

Sau khi phát hiện sai sót này, dư luận đã có những phản ứng dữ dội. Nhiều người làm báo, người nghiên cứu lịch sử đánh giá đây là lỗi nghiêm trọng.

Trả lời phỏng vấn báo điện tử PetroTimes, Thạc sỹ Thạc sỹ Trần Trung Hiếu - giáo viên dạy môn Lịch sử trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Vinh, Nghệ An cho biết: "Tôi thực sự xấu hổ cho người Việt. Khi đang đối diện với một người nước ngoài mà lại trả lời sai kiến thức lịch sử và người ta sẽ hiểu gì về vốn kiến thức lịch sử của người Việt?"

Tuy nhiên, trong đêm 20/2, trên website của mình, Đài truyền hình Việt Nam  đã đăng thông tin xin lỗi khán giả, xin lỗi dư luận.

Công ty TNHH truyền thông Chuyển động là đơn vị liên kết sản xuất chương trình S-Việt Nam với Đài THVN.

Nội dung trên website VTV cho biết: Công ty TNHH truyền thông Chuyển động gửi văn bản nêu rõ: "Bằng tất cả sự cầu thị, chúng tôi xin nhận lỗi trước sự nhầm lẫn về kiến thức lịch sử của nhóm biên tập, thực hiện chương trình này. Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm soát chặt chẽ hơn nữa về qui trình sản xuất, biên tập nội dung để chương trình S - Vietnam bảo đảm sự chính xác, nâng cao chất lượng, góp phần tích cực quảng bá cho văn hoá và du lịch Việt Nam".

Cũng theo thông tin trên, phía Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã phê bình nghiêm khắc những biên tập viên chịu trách nhiệm giám sát nội dung  vì thiếu chặt chẽ, cẩn trọng trong duyệt phát sóng chương trình này.

ho da nhan loi "Tôi thực sự xấu hổ cho người Việt"
ho da nhan loi "Ối giời ơi! Ngô Quyền đánh thắng quân Nguyên?!"

Xuân Hinh - Hoàng Cư