Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vợ mang tiền tỉ đến tòa xin giảm tội cho chồng

07:55 | 04/11/2015

1,425 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/11, Tòa án Nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Ngô Văn Huy (43 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty MB24) và Lê Văn Cường (39 tuổi, nguyên Phó Giám đốc MB24).
vo mang tien ti den toa xin giam nhe hinh phat cho chongBa lãnh đạo MB24 lĩnh 42 năm tù
vo mang tien ti den toa xin giam nhe hinh phat cho chongAi bảo vệ quyền lợi cho người mua hàng trực tuyến
vo mang tien ti den toa xin giam nhe hinh phat cho chongNhững chiêu thức "thôi miên" của Muaban24

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm diễn ra vào cuối tháng 6/2014, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt Ngô Văn Huy mức án 16 năm tù; Lê Văn Cường 14 năm và Nguyễn Mạnh Hà (34 tuổi, nguyên Trưởng phòng kỹ thuật của MB24) 12 năm tù về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Cho rằng mức án quá nặng, Huy và Cường đã làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo truy tố, trong thời gian làm việc tại Công ty kinh doanh đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy, rồi Công ty Tâm Mặt Trời, Nguyễn Tuấn Minh đã kết bạn với Lê Văn Cường và Ngô Văn Huy. Sau một thời gian, cả 3 đối tượng đã tách ra mở công ty riêng.

Tháng 5/2011, “bộ ba” đã thành lập Công ty CP Đào tạo Mua bán trực tuyến MB24 (Công ty MB24), trong đó Nguyễn Minh Tuấn là Chủ tịch Hội đồng quản trị; Ngô Gia Huy là Tổng Giám đốc; Lê Văn Cường là Phó Tổng Giám đốc.

vo mang tien ti den toa xin giam nhe hinh phat cho chong
Hai bị cáo Huy và Cường (bên trái) tại phiên sơ thẩm.

Mặc dù không được Cục Thương mại Điện tử (Bộ Công thương) cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử, nhưng các bị cáo đã tuyên truyền trên website muaban24.vn là sàn giao dịch thương mại điện tử và tạo ra các gian hàng ảo nhằm chiếm đoạt tiền.

Công ty MB24 kinh doanh trực tuyến trên trang web muaban24.vn. Tại trang web này, công ty đã mở nhiều gian hàng kinh doanh các loại sản phẩm theo phương thức kinh doanh hàng đa cấp.

Bằng cách chi trả “hoa hồng” hậu hĩnh 1,5 triệu đồng cho những ai giới thiệu được khách hàng tham gia mua gian hàng ảo trên mạng với giá 5,2 triệu/gian. Chỉ sau một thời gian ngắn, Công ty MB24 đã có một lượng lớn khách mua gian hàng ảo.

Dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Tuấn Minh, Công ty MB24 hoạt động khá sôi động mang về những khoản tiền khủng được chia đều cho các thành viên.

Thấy việc kinh doanh công nghệ cao khá khó khăn vì không có chuyên môn, Ban lãnh đạo Công ty MB24 đã thuê Nguyễn Mạnh Hà về giữ vị trí Trưởng phòng Kỹ thuật - admin của MB24. Hà có nhiệm vụ xây dựng phần mềm chi trả hoa hồng bằng thuật toán tìm kiếm ngược từ nhánh dưới lên.

Ngoài ra, Nguyễn Tuấn Minh đã chỉ đạo cho Hà tạo các tài khoản trên hệ thống của trang muaban24.vn, để có thể đưa tiền ảo vào hệ thống, nhằm rút số tiền mặt ra. Hàng tháng sau khi hạch toán, cân đối chi phí, Nguyễn Tuấn Minh chia số tiền thừa này làm 4 phần cho Minh, Huy, Cường và Hà.

Trong thời gian hoạt động, Công ty MB24 đã phát triển được 5 chi nhánh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các chi nhánh đăng ký kinh doanh, tự động và hoạch toán độc lập. Chi nhánh chi trả tiền hoa hồng cho Công ty MB24 khi có hội viện mới tham gia.

Trong khoảng thời gian từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2012, Minh và đồng phạm đã bán được 121.349 gian hàng ảo với số tiền trên 631 tỉ đồng. Minh và động bọn rút tiền chiếm đoạt của các hội viên gần 31 tỉ đồng. Số tiền này được các đối tượng tiêu xài vào việc cá nhân.

Sau khi chuyện làm ăn bị vỡ lở, Nguyễn Tuấn Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty MB24 đã bỏ trốn khỏi nơi cư trí và hiện đang Cơ quan Cảnh sát Điều tra quyết định truy nã.

Tại tòa phúc thẩm, vợ của bị cáo Cường đã mang tới 1 tỉ đồng và vợ của Huy mang tới 800 triệu đồng để khắc phục hậu quả thay chồng.

Hành động của hai người phụ nữ này đã được cơ quan tố tụng ghi nhận, đồng thời cho biết sẽ chuyển số tiền trên tới cơ quan thi hành án theo đúng quy định.

Nhận định đây là tình tiết mới phát sinh, cấp phúc thẩm giảm cho mỗi bị cáo 1 năm tù.

Thiên Minh