Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Việt Nam xác lập 10 kỷ lục Châu Á

19:00 | 26/05/2012

678 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/5, tại TP HCM, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã tổ chức hội ngộ kỷ lục gia lần thứ 22. Dịp này, Tổ chức kỷ lục Châu Á cũng đã công bố 10 kỷ lục Việt Nam được công nhận là kỷ lục Châu Á.

Trong 10 kỷ lục Châu Á mới do Việt Nam xác lập và được công bố vào dịp này có Chùa Đồng – Yên Tử, ngôi chùa bằng đồng lớn nhất. Chùa được xây dựng trên đỉnh núi Yên Tử, mang dáng một đài sen nở, toàn bộ ngôi chùa được đúc bằng đồng dạng khối hình chữ nhật, cao 3,35 m, rộng 3,6 m, dài 4,6 m. Ngôi chùa nặng khoảng 70 tấn, trong đó, mỗi viên ngói nặng khoảng 4kg, 4 cột chùa mỗi cột nặng 1 tấn, quả chuông và khánh đồng nặng trên 250kg.

Động Thiên Đường (Quảng Bình) được xác lập là hang động khô dài nhất ở Châu Á. Động có chiều dài lên đến 31,4 km, nằm trong khu phục hồi sinh thái vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Với vẻ đẹp lung linh của vô vàn thạch nhũ nhiều hình thù khác nhau chạy từ đáy động lên đến đỉnh vòm, động được các nhà khám phá đặt cho những tên gọi mỹ miều như: cung Thạch Hoa Viên, cung Giao Trì, cung Quảng Hàm…

Ông Biswaroop Roy Chowdhury trao giấy xác lập cho 10 đơn vị, cá nhân sở hữu kỷ lục Châu Á.

Ngoài ra: Cậu bé mù Bùi Ngọc Thịnh, ngụ ở Khánh Hòa, có khả năng chơi thành thạo 7 loại nhạc cụ; tượng chúa Kitô lớn nhất (TP Vũng Tàu); Hệ thống di tích lịch sử Nhà tù trên đảo lớn nhất (Côn Đảo); sách độc bản “Thi Vân Yên Tử” lớn nhất; địa đạo dài nhất (địa đạo Củ Chi); tượng phật Quán Thế Âm bằng hoa lớn nhất ở chùa Linh Phước (Đà Lạt); hành lang 500 vị La Hán dài nhất và tượng Phật Thích Ca bằng đồng dát vàng lớn nhất (chùa Bái Đính) cũng đã được xác lập là kỷ lục Châu Á.

Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao quà lưu niệm cho Tổ chức kỷ lục Châu Á

Tại chương trình hội ngộ kỷ lục gia lần này, khán giả đã được chứng kiến những màn trình diễn đầy ấn tượng của các kỷ lục gia đến từ khắp nơi trên cả nước. Đặc biệt, là người sở hữu nhiều kỷ lục thế giới, ông Biswaroop Roy Chowdhuyry, Tổng Giám đốc Tổ chức kỷ lục Châu Á cũng đã góp vui cho chương trình với phần trình diễn kỷ lục nhớ các con số của mình khiến mọi người vô cùng thán phục.

Ông Biswaroop Roy Chowdhury trình diễn khả năng nhớ một dãy số dài chỉ trong vài giây

Dịp hội ngộ kỷ lục gia lần này, Tổ chức kỷ lục gia Việt Nam cũng đã công bố và xác lập 33 kỷ lục Việt Nam mới cho các cá nhân, đơn vị; trong đó, võ sư Nguyễn Văn Chiếu, được xác lập kỷ lục là võ sư Vovinam tập huấn cho nhiều võ sinh ở nước ngoài nhất; nhà văn Đặng Vương Hưng, người đầu tiên tổ chức vận động sưu tầm và xuất bản bộ sách “Những lá thư và nhật ký thời chiến Việt Nam”; anh Huỳnh Tấn Thành, người sưu tập giấy bạc tài chính (giấy bạc Cụ Hồ) nhiều nhất…

Mai Phương