Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vì sao Tổng biên tập Nhân dân nhật báo điện tử bị bắt?

10:28 | 29/08/2015

3,283 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xung quanh vụ Trung Quốc bắt giữ hai lãnh đạo cao nhất của tờ Nhân dân nhật báo bản điện tử là Tổng biên tập Liệu Hồng và Phó Tổng biên tập Trần Chí Hà có nhiều luồng thông tin khác nhau. 
vi-sao-tong-bien-tap-nhan-dan-nhat-bao-bi-bat
Tổng biên tập Nhân dân nhật báo điện tử của Trung Quốc Liệu Hồng

Theo cơ quan công tố của Trung Quốc cho biết, hai lãnh đạo cao nhất của tờ Nhân dân nhật báo bản điện tử là Tổng biên tập Liệu Hồng và Phó Tổng biên tập Trần Chí Hà bị bắt để điều tra do nghi ngờ họ phạm tội “tống tiền và hối lộ”.

Ông Liệu Hồng, 52 tuổi, được bổ nhiệm làm Tổng biên tập Nhân dân nhật báo điện tử - cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc từ năm 2004. Lần cuối cùng ông này xuất hiện trước công chúng là tại một hội nghị tài chính truyền thông ở Thâm Quyến vào ngày 19/8/2015.

Vị quan chức ngã ngựa này cũng từng đạt giải thưởng của báo chí Trung Quốc năm 2009.

Tuy nhiên, ông Liệu đã bị thuyên chuyển khỏi vị trí Tổng biên tập hồi tháng 4 năm nay nhưng vẫn giữ chức Chủ tịch Công ty kinh doanh của Nhân dân Nhật báo điện tử, People.cn Co Ltd.

Bà Trần Chí Hà làm phó cho ông Liêu.

Khi thông tin này được công bố, People.cn đã tạm ngừng giao dịch trên thị trường chứng khoán Thượng Hải chiều hôm qua (28/8), với lý do cần phải “làm rõ báo cáo truyền thông” – theo một thông báo của công ty. Trước khi ngừng giao dịch, cổ phiếu của công ty đã tăng 2,28%.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn một nguồn thạo tin giấu tên cho biết, việc điều tra Tổng biên tập và Phó tổng biên tập tờ Nhân dân nhật báo điện tử liên quan đến việc ông Xu Hui - một Phó tổng biên tập của tờ báo này bị bắt tạm giam hồi tháng 5 vừa qua.

Ông Xu Hui bị cáo buộc đã tống tiền doanh nghiệp, đe dọa sẽ đăng tải những câu chuyện tiêu cực về công ty này nếu họ không đăng quảng cáo trên tờ Nhân dân nhật báo điện tử.

Bình luận trước sự vụ các lãnh đạo cao nhất của Nhân dân nhật báo điện tử bị bắt, Xu Xiang, một cựu nhà báo của Tân Hoa xã cho biết, tham nhũng là hiện tượng phổ biến trong các cơ quan truyền thông thông tấn do nhà nước Trung Quốc kiểm soát.

Ông Xu cũng cho rằng, việc này không gây bất ngờ cho cá nhân ông. Theo ông Xu, những người này đã đạt đến cấp cao nhất của quyền lực ở một nơi mà nhà báo có thể “dí súng” vào đầu bất kỳ ai và lấy bất cứ điều gì họ muốn.

Tuy nhiên, báo giới quốc tế lại có cái nhìn khá khác về sự vụ này. Tờ Daily Mail (Anh) viết rằng, từ khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền lực tối cao ở Trung Quốc năm 2011, giới truyền thông nước này liên tục bị “đưa vào tầm ngắm”.

Bản thân Tổng biên tập Nhân dân nhật báo Liệu Hồng cũng đã dính một “phốt” với bộ máy kiểm duyệt thông tin của Bắc Kinh. Theo đó, ông Liệu đã ủng hộ công bố một video tài liệu về vấn đề ô nhiễm không khí báo động ở đại lục hồi tháng 2/2015.

Bộ phim này đã thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận Trung Quốc, là đề tài tranh cãi và thảo luận trên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Nhân dân nhật báo điện tử cũng đã đăng tải một cuộc phỏng vấn với tác giả của bộ phim – cựu phóng viên Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc Chai Jing. Tuy nhiên, chỉ trong vòng vài ngày, video này đã bị gỡ bỏ khỏi Nhân dân nhật báo điện tử.

bat tbt nhan dan nhat bao dien tu

Bắt TBT Nhân Dân nhật báo điện tử

Tổng Biên tập tờ Nhân Dân nhật báo điện tử đã bị bắt. Thông tin này ngay lập tức tạo ra một cơn chấn động ở Trung Quốc vì không chỉ một nhân vật quyền lực...

nhan dan nhat bao cung cuong ngon doa dam

Nhân dân nhật báo cũng cuồng ngôn, dọa dẫm

Ngày 16-5, với giọng điệu dọa dẫm, dối trá, cuồng ngôn, đến lượt tờ Nhân Dân nhật báo, cơ quan của T.U Đảng CS TQ vu cáo, xuyên tạc rằng, Việt Nam phải chịu trách nhiệm về hiện trạng đối đầu giữa tàu hai nước ở Biển Đông; đồng thời hung hăng tuyên bố: người dân Trung Quốc đang kêu gọi phải có quan điểm cứng rắn hơn đối với những “khiêu khích từ các nước ở Biển Đông” và Bắc Kinh chưa bao giờ quan ngại nước khác gây chuyện trong khu vực này; đồng thời cổ xúy dùng biện pháp phi ôn hòa đối với Việt Nam!?

Linh Phương

Năng Lượng Mới