Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Uyên Linh Idol: “Tôi không cố “chạy đua”…!”

07:44 | 30/10/2013

780 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hai năm hợp tác với nhạc sĩ Quốc Trung, Uyên Linh vừa chính thức tuyên bố “ra riêng” và giới thiệu đến khán giả sản phẩm đầu tiên do chính mình sản xuất.

Nổi lên như một hiện tượng từ khi trở thành quán quân trong cuộc thi Vietnam Idol 2010, Uyên Linh đã có những bước đi vững chắc bằng những hoạt động, sản phẩm nghiêm túc. So với những Idol trước đó thì có thể nói Uyên Linh đã thể hiện được sự chững chạc và bản lĩnh hơn cả thông qua các sản phẩm kể từ sau cuộc thi. Và những thành công đó của Uyên Linh không thể thiếu công sức và tâm huyết của nhạc sĩ Quốc Trung dành cho idol này.

Uyên Linh "chia tay" nhạc sĩ Quốc Trung

Uyên Linh chia sẻ rằng việc ngừng hợp tác với nhạc sĩ Quốc Trung thật ra cũng chỉ là về mặt “giấy tờ” về mặt chuyên môn thì Quốc Trung vẫn hỗ trợ nữ ca sĩ. Và từ bây giờ, Uyên Linh phải “tự thân vận động”, làm nhiều hơn những việc mà trước đây có người “đỡ” cho. “Tôi không thể ỷ lại vào anh Trung mãi được mà sẽ tự làm, tự chịu trách nhiệm với những gì liên quan đến mình, không “đổ thừa” cho Quốc Trung nữa. Ai rồi cũng phải tự lập để trưởng thành!” – Uyên Linh nói.

Và để đánh dấu bước đầu sự nghiệp “tự thân vận động” của mình, Uyên Linh mở đầu bằng album single “Buồn”, đây là sản phẩm nằm trong dự án gồm 2 MV và một album trải dài từ đây đến năm sau.

Không giống như những ca sĩ khác, Uyên Linh không phải thuộc tuýp người hấp tấp để tận dụng sức nóng hay hiệu ứng từ một sự kiện nào đó để “ăn theo”. Có thể thấy từ sau cuộc thi Thần tượng âm nhạc 2012 tới nay, Uyên Linh cho ra rất ít sản phẩm, trong khi các gương mặt á quân hay top 5, top 10 thì ngược lại, họ ồ ạt ra các ca khúc và album mới để tiếp cận công chúng.

Uyên Linh chậm chạp một cách bất ngờ, cô giải thích rằng mình chỉ tự tin giới thiệu các sản phẩm âm nhạc đến khán giả khi mình yêu thích thật sự. “Việc tìm được một bài hát, ý tưởng phù hợp không thể nôn nóng được, nên Uyên Linh rất kiên nhẫn chờ đợi. Đó là lý do mà nhiều người cho rằng Uyên Linh khá lười khi số lượng sản phẩm âm nhạc ra mắt khá nhỏ giọt, khán giả phải chờ đợi rất lâu mới có thể thưởng thức một tác phẩm mới”.

Uyên Linh không quan niệm là cố ra sản phẩm chỉ nhằm vào mục đích để tên tuổi mình không nguội đi. Cô nói mình rất sợ đưa ra những bài hát, MV “chạy đua” để rồi khi nhìn lại chỉ biết... cười trừ! Cô nói: “Mọi thứ cần được đầu tư đúng đắn, cả vật chất lẫn tinh thần. Sự nghiêm túc và tỉ mỉ cho mỗi sản phẩm chính là thể hiện sự tôn trọng bản thân cũng như khán giả của mình”.

"Không chạy đua để khi nhìn lại rồi... cười trừ!"

Khi được hỏi về vụ lùm xùm việc ca sĩ Cao Thái Sơn sử dụng ca khúc song ca mà chưa nhận được sự đồng ý của cô có phải là chiêu “đánh bóng” tên tuổi hay không? Uyên Linh cho biết cô hoàn toàn lường trước được những phản ứng trái chiều của dư luận. Và cô chỉ biết mình phải giải quyết các công việc cho ổn thoả, tránh ảnh hưởng đến hình ảnh và dòng nhạc mà cô đang xây dựng.

Uyên Linh chia sẻ: “Bài hát này anh Sơn mời tôi hát từ cuối năm 2011 nhưng chưa hoàn chỉnh và tôi có nói với anh Sơn là nếu phát hành thì cần thu âm lại. Bẵng đi thời gian sau 2 năm, gần đây anh Sơn có liên lạc lại với Linh và nói là rất thích bản thu đầu tiên cũng như có ý muốn phát hành trong album mới. Tuy nhiên, Linh đã từ chối khéo vì Linh thấy dòng nhạc này không phù hợp với những định hướng sắp tới của mình. Nhưng rồi ca khúc ấy lại lên mạng. Khi thấy ca khúc này xuất hiện trên mạng và trong album của anh ấy, Linh thấy rất buồn vì anh Sơn đã không tôn trọng ý kiến của Linh”.

Nói về kế hoạch công việc sau single “Buồn”, Uyên Linh cho biết là gần một năm sau liveshow Uyên Linh và những người bạn – Người hát tình ca cô đang tập trung vào việc thu âm và trình làng các sản phẩm âm nhạc mới. Sẽ không có một liveshow mới nào của cô ở thời điểm này bởi đối với Thần tượng âm nhạc 2010 thì tổ chức liveshow vào lúc này là chưa hợp lý. Tuy nhiên cô vẫn làm những đêm diễn ngắn gọn và nhỏ nhẹ tại phòng trà. “Đây là cách vừa để Uyên Linh có cơ hội gặp gỡ, tâm sự với khán giả, vừa là dịp để những người yêu mến có thể thưởng thức giọng hát của Linh”.

Cụ thể là sắp tới đây, Uyên Linh sẽ có đêm nhạc đầu tiên đánh dấu việc hoạt động độc lập và cũng để thực hiện “giấc mơ thu” của mình bằng một đêm nhạc tại phòng trà We, TP HCM. Trong đêm nhạc, Uyên Linh sẽ tự mình lựa chọn những ca khúc viết riêng cho mùa thu như: Nhìn những mùa thu đi (Trịnh Công Sơn) – lần đầu Uyên Linh hát ca khúc này, Tóc Mây (Phạm Thế Mỹ),  Hoa sữa (Hồng Đăng), Hãy đến với em (Duy Thái), Chỉ là giấc mơ (Kim Ngọc),… để chia sẻ với khán giả.

L.Trúc