Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ukraine sẽ ra sao sau bầu cử tổng thống?

10:04 | 29/03/2019

1,597 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo dữ liệu từ một cuộc điều tra xã hội học được công bố hôm thứ Năm 28/3, trên trang web của Tổ chức Sáng kiến ​​Dân chủ Ilk Kucheriv, hơn 50% người dân Ukraine tin rằng tình hình ở nước này sẽ trở nên tốt hơn sau cuộc bầu cử tổng thống.    

Dữ liệu khảo sát cho thấy 56% công dân tin tưởng rằng tình hình sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt hơn sau cuộc bầu cử tổng thống, 16% chắc chắn sẽ không có gì thay đổi và chỉ 10% dự đoán tình hình sẽ thay đổi theo hướng tồi tệ hơn. Số còn lại không có ý kiến.

ukraine se ra sao sau bau cu tong thong
Người dân Kiev xuống đường tuần hành cổ động cho cuộc bầu cử tổng thống Ukraine sắp tới

Theo ghi nhận trong khảo sát, sự lạc quan tăng lên so với tháng 8/2018, khi chỉ có 36% tin vào sự thay đổi theo hướng tốt hơn và 30% tin rằng sẽ không có gì thay đổi. Đồng thời, số người tin tưởng cuộc bầu cử tổng thống sẽ thay đổi tình hình theo hướng tốt hơn chiếm đa số ở tất cả các khu vực của Ukraine: 69% ở miền tây của đất nước, 66% ở miền trung, 53% ở phía nam và 37% ở phía đông.

Một cuộc khảo sát toàn quốc về dân số Ukraine đã được thực hiện bởi Quỹ Sáng kiến ​​Dân chủ Ilk Kucheriv hợp tác với Viện Xã hội học Quốc tế Kiev từ ngày 20 đến 26 tháng 3 năm 2019. Có 1.600 người đã được phỏng vấn ở tất cả các khu vực, ngoại trừ các phần của khu vực Donetsk và Lugansk không do Kiev kiểm soát. Lỗi sai số thống kê không vượt quá 3,7% đối với các chỉ số gần 50%, 3,2% đối với các chỉ số gần 25%, 2,2% đối với các chỉ số gần 10%, 1,7% đối với các chỉ số gần 5% .

Nhìn chung, phần đông dân số Ukraine không hài lòng với tình hình hiện tại của đất nước, mong muốn có sự thay đổi tốt đẹp và cách tốt nhất là đặt hi vọng vào cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 31/3.

ukraine se ra sao sau bau cu tong thongTổng thống Ukraine Poroshenko đang tranh cử với Tổng thống Nga Putin?
ukraine se ra sao sau bau cu tong thongTình báo Ukraine nghi Nga dự định đưa vũ khí hạt nhân tới Crimea
ukraine se ra sao sau bau cu tong thongỨng viên tổng thống Ukraine gọi Naftogaz là “nỗi đau của đất nước”

Bá Thủy

RT