Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ukraina: Xung đột leo thang, người dân chịu ảnh hưởng nặng nề

10:53 | 10/03/2016

1,795 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo một loạt các báo cáo về Ukraina của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc: Chiến sự ở miền đông của Ukraina đã có những động thái leo thang trong tháng 2 và tình hình các khu dân cư của khu vực này ngày càng trở nên tồi tệ.

Theo đó, Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân quyền, Zeid Ra'ad Al Hussein trích dẫn của rằng: “Mặc dù thương vong dân sự ở miền đông Ukraina giảm về số lượng trong vài tháng qua, nhưng mới đây, một báo cáo mới của Liên Hợp Quốc cho thấy rằng cuộc xung đột đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống hàng ngày của người dân.

Trong các khu vực xung đột, đặc biệt là trong các khu vực kiểm soát bởi các nhóm vũ trang, có một cảm giác khủng khiếp của sự cô lập vật lý, chính trị, xã hội, kinh tế và rất nhiều người bị bỏ rơi. Người ta đang đấu tranh để kiếm sống trong các khu vực xung đột; nhu cầu cấp bách của họ là được bảo vệ và hỗ trợ lớn hơn”.

ukraina xung dot leo thang nguoi dan chiu anh huong nang ne
Khung cảnh tan hoang của làng mạc vùng chiến sự miền Đông Ukraina.

Theo ba cơ quan của Liên Hợp Quốc là: Văn phòng Cao ủy về người tị nạn, Tổ chức Y tế Thế giới và Văn phòng Cao ủy Nhân quyền, từ ngày 16/11/2015 và đến 15/02/2016, đã có đến 78 trường hợp thương vong dân sự liên quan đến xung đột được ghi nhận ở miền đông Ukraina, nâng con số thương vong ước tính từ đầu cuộc xung đột lên hơn 30.000 người, trong đó có ít nhất 9.160 người thiệt mạng và 21.000 người bị thương. Những con số này bao gồm thường dân cũng như các lực lượng vũ trang Ukraina và các thành viên của các nhóm vũ trang.

Trong tháng 2, các tổ chức nhân đạo cùng với Chính phủ Ukraina đã kêu gọi 298 triệu USD tiền tài trợ để giúp đỡ cho 2,5 triệu người dễ bị tổn thương nhất của vùng Donbass và người tị nạn từ khu vực này vào năm 2016.

Báo cáo thu hút sự chú ý khi nói đến những hậu quả nghiêm trọng mà cuộc xung đột gây ra cho trẻ em. Theo Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF), chiến sự ở miền đông Ukraina đã ảnh hưởng đến 580.000 trẻ vị thành niên. Trong số này có 200.000 trẻ cần phải được hỗ trợ tâm lý.

Tiến Đạt

TASS