Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Trung Quốc và những câu chuyện về “kính già, yêu trẻ”?!

15:18 | 22/08/2012

3,487 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Không một cánh tay nào đưa ra, không một ánh mắt cúi xuống nhìn cụ già với phần đầu chảy máu nằm trên hè phố, thân hình gầy guộc nằm run run, cho đến khi một người phụ nữ ngoại quốc xuất hiện… Câu chuyện vừa xảy ra trên con phố Tây Hoài Hải một ngày đầu tháng 8 ở thành phố sầm uất bậc nhất Trung Quốc – Thượng Hải. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên chuyện như thế xảy ra ở cường quốc dân số hàng đầu thế giới.

Theo thông tin từ trang chinabuzz, vụ việc nói trên xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 10/8 theo giờ địa phương. Một cụ ông dáng hình mảnh dẻ, gầy guộc bị ngã trên đoạn phố Tây Hoài Hải, Thượng Hải. Phần đầu của cụ bị đập mạnh xuống đất và chảy nhiều máu. Những ánh mắt của người đi đường lướt qua, có ánh mắt dừng lại trên thân thể gầy gò của cụ già, nhưng không ai đưa tay ra, trong khi cụ cố gắng mấp máy môi và đôi tay run run đưa lên cầu cứu. Dường như không chịu nổi trước cảnh tượng đầy bất bình đó, một người phụ nữ ngoại quốc mặc bộ đồ màu trắng dừng lại, bật khóc vì thương ông cụ. Muốn cứu giúp ông nhưng vì bất đồng ngôn ngữ nên cô phải đưa tiền cho những người xung quanh để họ giúp ông và gọi xe cứu thương. Nửa tiếng sau, xe cứu thương xuất hiện và cụ ông được đưa đến bệnh viện. Các thông tin ban đầu cho thấy, cụ ông họ Qian, năm nay 87 tuổi, cụ ông bị choáng nên ngã đập đầu xuống đường sau một cơn nhồi máu não. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của cụ đã hồi phục, nhưng cơn sóng bất bình về hành động vô cảm trên của những người qua đường ở một đô thị văn minh bậc nhất Trung Quốc đang lan rộng trong cộng đồng mạng.

Như đã nói, đây không phải là lần đầu tiên một sự việc như thế này xảy ra ở quốc gia mà dân số lên đến con số hàng tỉ. Trước đó, hình ảnh một cô gái thản nhiên ngồi ghế trên xe bus và để cụ già ngồi phía dưới chân đã làm dấy lên một làn sóng trong cộng đồng mạng nước này. Hay như vụ việc khiến dư luận chấn động khi bé gái 3 tuổi Duyệt Duyệt bị xe tải cán qua tới 2 lần trước ánh mắt dửng dưng của biết bao nhiêu người ngay gần một khu chợ ở Phật Sơn, Quảng Đông hồi tháng 10 năm ngoái. Tương tự, tháng 12/2010, một cụ già bị ngã trên vỉa hè ở Phúc Châu, những người qua đường không những không chịu giúp đỡ; khi có một cô gái trẻ cố gắng dìu cụ già dậy, những người qua đường liền buông lời cảnh báo: “Đừng có rước họa vào thân”. Cuối cùng, cụ ông nằm đó, chết vì đơn độc và lạnh lẽo…

Và những câu chuyện về “kính già, yêu trẻ” ở Trung Quốc liệu có dừng lại ở đó?

 

Hà My (Theo chinabuzz/sina)