Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Trung Quốc đối mặt với một trong những tai nạn công nghiệp tồi tệ nhất

15:50 | 22/03/2019

258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vụ nổ cực lớn tại một nhà máy hóa chất đã làm rung chuyển cả Khu công nghiệp Diêm Thành, phía bắc Thượng Hải, ngày 21/3.  

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, 47 người chết, 32 người bị thương trong tình trạng nguy kịch sau vụ nổ lớn tại nhà máy hóa chất Tianjiayi ở phía đông Trung Quốc. Danh sách nạn nhân không ngừng tăng.

Các video đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy một quả cầu lửa khổng lồ cao vài chục mét và một cột khói xám dày đặc thoát ra từ Khu công nghiệp Diêm Thành. Nhiều trẻ em ở một trường mẫu giáo gần nơi xảy ra vụ nổ cũng bị thương nặng.

trung quoc doi mat voi mot trong nhung tai nan cong nghiep toi te nhat
Nhân viên cứu hỏa tìm cách dập tắt đám cháy

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 14h50 (giờ địa phương) ngày 21/3 tại công ty Tianjiayi Chemical, nằm trong một khu công nghiệp đa phần sản xuất thuốc trừ sâu. Vụ nổ đã thổi bay các tòa nhà của công ty này, gây hư hại nghiêm trọng đến khu dân cư xung quanh và thải ra một đám khói khổng lồ trên bầu trời, dẫn đến việc sơ tán hơn 3.000 người.

Theo báo chí địa phương, đám cháy đã lan sang các cơ sở hạ tầng gần đó. Các nhân viên cứu hỏa đã chiến đấu từ đêm thứ Năm đến sáng thứ Sáu để khống chế lửa cháy lan. Hơn 3.500 nhân viên cứu hộ được huy động vào sáng 22/3 trong khi người dân xếp hàng dài để hiến máu.

Theo Trung tâm địa chấn quốc gia Trung Quốc, cùng lúc xảy ra vụ nổ trên là một trận động đất mạnh 2,2 độ richter được đo thấy ở bên dưới thành phố.

Tai nạn công nghiệp xảy ra phổ biến ở Trung Quốc, mặc dù các biện pháp kiểm soát được tăng cường kể từ năm ngoái. Vào tháng 11/2018, một vụ rò rỉ khí gas trong một nhà máy hóa chất đã gây ra vụ nổ làm 23 người chết ở Trương Gia Khẩu, thành phố tổ chức Thế vận hội mùa đông năm 2022, cách Bắc Kinh khoảng 200 km về phía tây bắc.

Một trong những vụ tai nạn công nghiệp nghiêm trọng nhất Trung Quốc xảy ra vào năm 2015 tại Thiên Tân (phía bắc) khi một kho hóa chất tại đây phát nổ và giết chết ít nhất 165 người.

trung quoc doi mat voi mot trong nhung tai nan cong nghiep toi te nhatNổ nhà máy hóa chất ở Mexico
trung quoc doi mat voi mot trong nhung tai nan cong nghiep toi te nhatHàn Quốc: Nổ nhà máy hóa chất, 4 công nhân thiệt mạng

Nh.Thạch

AFP