Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Trục vớt quả bom hơn 200kg dưới lòng kênh

18:45 | 25/08/2014

866 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vào lúc 9h sáng 25/8, lực lượng công binh TP HCM đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự Q. 9 để trục vớt, thu hồi thành công quả bom do người dân phát hiện dưới lòng kênh Rạch Mơn 5 ngày trước đó. Quả đạn pháo 105 ly nằm lộ thiên trên đường bờ ruộng cũng đã được thu hồi cùng ngày.

Quả bom nặng hơn 200kg đã được trục vớt thành công

Đại diện Ban chỉ huy Quân sự P. Trường Thạnh, Q. 9 cho biết, quả bom được thu hồi có chiều dài khoảng 1,5m, đường kính 40cm và nặng hơn 200kg. Quả đạn pháo 105 ly có chiều dài 0,5m, nặng 50kg. Sau khi trục vớt xong, quả bom và đạn pháo sẽ được lực lượng Công Binh TP HCM đưa đi xử lý, tiêu hủy.

Như PetroTimes đã thông tin, vào khoảng 20h ngày 20/8, khi anh Phạm Văn Thừa (28 tuổi, quê Tiền Giang) đang điều khiển chiếc máy xúc để làm nhiệm vụ nạo vét lòng kênh Rạch Mơn thì vô tình gắp trúng một vật lớn bằng kim loại. Khi móc lên, qua ánh đèn rọi của máy xúc, anh Thừa phát hiện vật mình vừa gắp trúng là một quả bom có kích thước lớn nên vội vàng đưa nó vào gần bờ và báo cáo cho cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, do dòng nước tại kênh Rạch Mơn đang lớn, quả bom bị chìm dưới mặt nước và sau đó lún sâu xuống lớp bùn dưới lòng kênh, gây khó khăn cho việc trục vớt.

Cùng thời gian này, người dân P. Trường Thạnh cho biết họ phát hiện được 2 quả pháo 105 ly nằm cách nơi phát hiện bom không xa. Một trong 2 quả pháo đã được thu hồi, quả pháo còn lại hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Đặng Minh