Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Di dời thành công quả bom dưới chân cầu Long Biên

19:54 | 28/11/2017

844 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 28/11, lực lượng của Bộ Tư lệnh Thủ đô và lực lượng công binh đã trục vớt và di chuyển thành công quả bom nằm sát chân cầu Long Biên. 

Ngày 24/11, Cục đường thủy nội địa Việt Nam phát đi thông báo: Người dân phát hiện một chướng ngại vật tại khu vực địa phận phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) nghi là bom. Đồng thời yêu cầu điều chỉnh, bố trí báo hiệu đường thủy phù hợp để hướng dẫn phương tiện thủy lưu thông qua khu vực cầu Long Biên an toàn trong thời gian chờ xác minh, xử lý chướng ngại vật nêu trên.

di doi thanh cong qua bom duoi chan cau long bien
Lực lượng chức năng tổ chức trục vớt quả bom.

Ngày 26/11, người nhái của lực lượng công binh đã lặn xuống kiểm tra và xác định đây đúng là bom. Địa điểm phát hiện quả bom là tại Km183+000 sông Hồng, luồng bên phải, cách trụ P13 cầu Long Biên khoảng 5m, thuộc phường Ngọc Thụy, quận Long Biên và có đường kính từ 0,5 - 0,6m, chiều dài hơn 2m, cao trình -4,0m. Quả bom được cho là còn sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ.

Sau khi khẳng định vật thể lạ dưới chân cầu Long Biên là bom, lực lượng chức năng đã bố trí phao tiêu báo hiệu để tàu thuyền tránh khu vực trên. Vị trí quả bom nằm được đánh dấu bằng một chiếc can nổi trên mặt nước. Xung quanh, nhiều phao được bố trí dọc theo luồng sông để cảnh báo tàu thuyền.

di doi thanh cong qua bom duoi chan cau long bien
Trước đó, quả bom được đánh dấu bằng một chiếc can nổi trên mặt nước để cảnh báo cho các phương tiện lưu thông.

Đến ngày 28/11, lực lượng của Bộ Tư lệnh Thủ đô và lực lượng công binh đã tiến hành trục vớt quả bom.

Theo phương án trục vớt, lực lượng chức năng dùng dây kéo bom từ từ vào bờ, trong quá trình kéo sẽ có người nhái lặn dưới nước để đỡ quả bom. Quả bom sau khi được trục vớt, đưa vào bờ, sẽ được đưa lên ôtô và chuyển đi nơi khác xử lý.

Đến 14h10, quả bom được cẩu lên bờ, đưa về bãi sông thuộc phố Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên và chuyển đi nơi khác xử lý.

Xuân Hinh