Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TP HCM: Sẽ sớm có đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

21:49 | 21/10/2013

512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được UBND TP HCM đưa ra lấy ý kiến tại HĐND TP trong thời gian tới.

Thông tin được văn phòng UBND TP HCM cho biết ngày 21/10. Theo đó, UBND TP HCM đã thống nhất chủ trương trình HĐND thành phố xem xét đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyên Chủ tịch Nước Võ Chí Công tại kỳ họp HĐND lần thứ 12 khóa VIII vào cuối năm nay.

//cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/102013/21/20/IMG_1888.jpg

Nhiều ý kiến cho rằng nên đặt tên đường Võ Nguyên Giáp cho Xa lộ Hà Nội

Việc chọn tuyến đường, UBND TP giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giao thông vận tải TP và các đơn vị có liên quan rà soát, tập hợp tài liệu và đề xuất các phương án đặt tên cụ thể.

Trong đó, các đơn vị sẽ chịu trác nhiệm chọn tuyến đường, lý trình cụ thể  và có đề xuất phương án chọn. UBND TP HCM cũng  giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ và các đơn vị có liên quan rà soát, bổ sung danh sách tên các nhân vật lịch sử, tên Mẹ Việt Nam Anh hùng vào Quỹ tên đường của thành phố...

Về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP HCM cho biết: Theo chỉ đạo của UBND TP HCM hiện tại Sở vẫn đang tiến hành rà soát và lập hồ sơ về việc đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyên Chủ tịch Nước Võ Chí Công.

Cũng theo ông Rum, việc lấy tên một vị Đại tướng vĩ đại của dân tộc đặt tên cho một con đường, thì chắc chắn con đường đó phải thể hiện được quy mô lớn, tầm vóc bề thế. Đó có thể là con đường đang làm, hoặc đã làm xong, nhưng phải chọn làm sao để nó thể hiện được tâm tư, tình cảm của lãnh đạo, người dân TP HCM đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Hiện tại, thông tin cụ thể đường nào sẽ được chọn đặt tên vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng nên đặt cho đường xa lộ Hà Nội, đoạn nối giữa đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) tới đường Mai Chí Thọ (nút giao Cát Lái, quận 2) mang tên Võ Nguyên Giáp. Bởi  đây là tuyến đường lớn và cũng là cửa ngõ phía Đông của Thành phố trên hành trình từ miền Bắc vào miền Nam

 

Thùy Trang