Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TP HCM đưa vào vận hành hệ thống chẩn đoán bệnh từ xa

14:00 | 22/03/2012

712 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Sau thời gian lắp đặt và vận hành thử nghiệm thành công, ngày 22/3, Sở Y tế và Sở Thông tin & Truyền thông TP HCM công bố chính thức đưa vào vận hành hệ thống chẩn đoán và chữa bệnh từ xa.

Hệ thống được triển khai dựa trên thiết bị MCU (thiết bị hỗ trợ điều khiển hội nghị truyền hình đa điểm) và sử dụng đường truyền MegaWan của mạng MetroNet TP HCM.

Hiện hệ thống này đang trong giai đoạn hoạt động thí điểm, được lắp đặt tại 3 bệnh viện hỗ trợ ở TP HCM là: bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Nhi Đồng 1 và bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, nhằm hỗ trợ chuyên môn cho các tuyến cơ sở gồm: bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre), bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang và bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi (TP HCM).

TP HCM chính thức đưa vào vận hành hệ thống chẩn đoán bệnh từ xa

Với việc sử dụng hệ thống chẩn đoán, chữa bệnh từ xa, khi gặp bất cứ ca bệnh khó, phức tạp, vượt quá khả năng chuyên môn của các bác sĩ tuyến dưới thì các bác sĩ có thể yêu cầu được tư vấn, hỗ trợ từ tuyến trên. Các bác sĩ ở bệnh viện tuyến trên, thông qua hệ thống này có thể xem trực tiếp hình ảnh của bệnh nhân hoặc hình ảnh từ các thiết bị chẩn đoán hình ảnh để tư vấn hướng giải quyết đúng đắn và chính xác cho ca bệnh.

Việc này, sẽ giúp tuyến cơ sở từng bước nâng cao trình độ và khả năng chuyên môn để xử lý ca bệnh khó, phức tạp, đặc biệt với những ca bệnh mà sự chuyển viện có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân; tạo sự tin tưởng cho bệnh nhân ở địa phương; góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên và giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân.

Đồng thời, hệ thống này còn có thể hỗ trợ việc huấn luyện, đào tạo theo định kỳ hoặc đột xuất cho các đơn vị tuyến dưới.

Hệ thống chẩn đoán và chữa bệnh từ xa nằm trong nhóm các dự án trọng điểm của Chương trình phát triển Công nghệ thông tin và truyền thông TP HCM. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục hoàn chỉnh và mở rộng hệ thống, hi vọng có thể nâng số đơn vị hỗ trợ lên 11 và số tuyến nhận hỗ trợ lên 100 tuyến.

Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho rằng: Phát triển hệ thống chẩn đoán và chữa bệnh từ xa là một biện pháp hiệu quả nhằm giảm tải bệnh viện, nâng cao năng lực khám, chữa bệnh cho bệnh viện tuyến dưới. Bệnh nhân ở tuyến dưới có thể nhận được sự tư vấn, điều trị của các chuyên gia uy tín từ tuyến trên, góp phần nâng cao hiệu quả và giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân. Đây là biện pháp giảm tải hiệu quả hơn nhiều so với xây dựng thêm các bệnh viện ở tuyến trên. TP HCM sẽ tiếp tục ưu tiên kinh phí để hoàn chỉnh và phát triển hệ thống này.

Vừa qua, thông qua hệ thống này, với sự tư vấn, hỗ trợ của bệnh viện Nhi Đồng 1, bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) đã chữa trị thành công cho một bệnh nhân bị tay chân miệng độ IV (sốc nặng, mạch và huyết áp bằng 0, yếu liệt chi…) Nếu chuyển viện, nguy cơ bệnh nhân tử vong trên đường chuyển viện rất lớn. Sự phối hợp thành công giữa các bác sĩ ở 2 bệnh viện đã cho thấy hiệu quả bước đầu của hệ thống chẩn đoán, chữa bệnh từ xa.

Mai Phương