Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Thuế trước bạ giảm, người dân "nô nức" sang tên đổi chủ xe

15:50 | 12/04/2013

1,362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngay sau khi thuế trước bạ đối với xe ô tô dưới 10 chỗ đăng ký lần 2 trở đi giảm xuống 2%, nhiều chủ phương tiện "nô nức" đi làm thủ tục sang tên đổi chủ.

Sáng 12/4, tại điểm đăng ký của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội tấp nập người đến làm thủ tục sang tên chuyển chủ phương tiện.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi làm thủ tục sang tên, Phòng Đăng ký (thuộc Phòng CSGT Hà Nội) đã huy động ba chiếc máy vi tính ra cửa để người dân tự điền thông tin phương tiện của mình… Sau khi hoàn tất thủ tục, chủ phương tiện trực tiếp bấm số và chỉ trong vòng 5 giây số xe mới sang tên đã được hiện lên màn hình.

Giảm thuế trước bạ đối với phương tiện đăng ký lần 2 là động lực khiến người dân đi sang tên đổi chủ đông.

 

Theo một cán bộ thuộc Đội quản lý xe (Phòng CSGT TP.Hà Nội), mặc dù thông tư hướng dẫn việc sang tên đổi chủ phương tiện đã quy định rõ. Tuy nhiên, vẫn có rất người đến tìm hiểu làm thủ tục, nhiều người chưa nộp thuế phương tiện tại Cục thuế đã đến làm thủ tục sang tên. Tất cả những thắc mắc của người dân, lực lượng cảnh sát giao thông giải đáp và hướng dẫn.

Là chủ sở hữu một chiếc xe Toyota Corolla Altis mua lại của một người quen, anh Bắc (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội), đến phòng CSGT Hà Nội làm thủ tục sang tên đổi chủ. Thế nhưng, anh Bắc lại không nắm rõ quy định về việc phải nộp thuế trước bạ trước khi hoàn thành hồ sơ để sang tên chuyển chủ. Nên khi đến lượt làm thủ tục lại phải chạy đi nộp thuế.

Theo ghi nhận của người dân, lí do khiến điểm đăng ký phương tiện đông bất thường người đến sang tên đổi chủ vì, thuế trước bạ đối với xe ô tô dưới 10 chỗ đăng ký lần 2 trở đi giảm xuống 2%.

Theo Đội quản lý xe, tính đến hết ngày 11/4 tổng số phương tiện sang tên chuyển chủ trên địa bàn thành phố là 2.910 trường hợp, tăng gấp gần 4 lần so với 11 ngày trước đó. Trong số này, lượng phương tiện sang tên trong địa bàn thành phố là 1.882 trường hợp; chuyển đến địa bàn là 252 trường hợp, chuyển đi 776 trường hợp.

Theo một cán bộ Đội quản lý xe, chính việc giảm thuế trước bạ là động lực để người dân ồ ạt đến sang tên chuyển chủ phương tiện nhiều hơn so với trước.

T.Minh