Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Thế giới đêm qua - 11/12

09:48 | 12/12/2018

203 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bốn người thiệt mạng trong vụ nổ súng tại Strasbourg, Pháp. Canada nêu điều kiện để CFO của Huawei được bảo lãnh tại ngoại. Iran tuyên bố sẽ không đàm phán chỉ vì sức ép của Mỹ.
the gioi dem qua 1112Tin nóng thế giới hôm nay - 11/12
the gioi dem qua 1112Thế giới đêm qua - 10/12
the gioi dem qua 1112Tin nóng thế giới hôm nay - 10/12
the gioi dem qua 1112
Khu chợ Giáng sinh tại Strasbourg vốn là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách mỗi năm. . (Nguồn: Toronto.citynews.ca)

1. Bốn người thiệt mạng trong vụ nổ súng tại Strasbourg, Pháp

Tối 11/12 (rạng sáng ngày 12/12 theo giờ Hà Nội), một vụ nổ súng đã xảy ra tại một khu chợ Giáng sinh ở trung tâm thành phố Strasbourg của Pháp. Theo AFP, thị trưởng thành phố Strasbourg cho biết ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương, trong đó có 6 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Truyền thông Pháp dẫn các nguồn tin cảnh sát cho hay nhiều giờ sau vụ tấn công, lực lượng đặc nhiệm vẫn đang dồn bắt hung thủ. Đấu súng giữa hai bên đã nổ ra. Hiện đối tượng được cho đang cố thủ tại một cửa hàng trên đường Epinal.

Đến nay động cơ của vụ việc vẫn chưa rõ ràng, song các công tố viên chống khủng bố đã mở cuộc điều tra. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner cho hay cơ quan an ninh biết rõ hung thủ, trong khi chính quyền địa phương cho biết đối tượng nằm trong danh sách theo dõi của các cơ quan tình báo.

2. Canada nêu điều kiện để CFO của Huawei được bảo lãnh tại ngoại

Theo Reuters, ngày 11/12, một tòa án Canada đã nêu các điều kiện để Giám đốc tài chính (CFO) của tập đoàn Huawei (Trung Quốc) Mạnh Vãn Chu được bảo lãnh tại ngoại. Bà Mạnh Vãn Chu sẽ phải nộp 10 triệu đôla Canada (CAD) tiền bảo lãnh, bao gồm 7,5 triệu CAD tiền mặt. Ngoài ra, bà Mạnh Vãn Chu phải tuân thủ các điều kiện khác bao gồm: có 5 người bảo lãnh; giao nộp mọi hộ chiếu cùng giấy tờ đi lại và không được nộp đơn xin giấy tờ mới; phải có nhân viên an ninh hộ tống mỗi khi rời khỏi nhà; phải đồng ý đeo thiết bị giám sát điện tử; không được rời khỏi nơi ở trong khoảng thời gian từ 11 giờ tối đến 7 giờ sáng. Trong khi đó, phía Huawei bày tỏ hy vọng các cơ quan pháp luật của Mỹ và Canada sẽ đưa ra những kết luận công bằng trong các phiên xét xử sắp tới.

3. Iran tuyên bố sẽ không đàm phán chỉ vì sức ép của Mỹ

Ngày 11/12, Tư lệnh Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Mohammad Ali Jafari tuyên bố sức ép của Mỹ không thể đưa Iran trở lại bàn đàm phán thảo luận về những vấn đề còn tồn tại. Hãng thông tấn Tasnim dẫn lời ông Jafari nêu rõ: "Ý tưởng cho rằng Tehran sẽ đồng ý đàm phán với Washington dưới sức ép của Mỹ là ảo tưởng. Trong lịch sử, không có điều gì cho thấy Iran sẽ nhượng bộ những đòi hỏi của Mỹ, ngay cả khi đối mặt với sức ép kinh tế nặng nề". Tháng 5 vừa qua, Mỹ đã tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, được biết đến với tên Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA), ký hồi năm 2015 giữa Tehran và nhóm P5+1 (Anh, Pháp, Nga, Mỹ, Trung Quốc và Đức), đồng thời áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt nhằm vào quốc gia Hồi giáo này.

Một phần trong số những lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào các lĩnh vực như chế tạo ôtô, buôn bán vàng và những kim loại quý hiếm khác đã được khôi phục cách đây hai tháng. Những lệnh trừng phạt còn lại chính thức có hiệu lực từ ngày 4/11, nhằm vào lĩnh vực năng lượng và các giao dịch liên quan đến dầu mỏ cũng như các giao dịch của Ngân hàng Trung ương Iran. Ngoài những lệnh trừng phạt trên, chính quyền Mỹ cũng đang tìm mọi cách để cô lập Tehran.

4. EU khẳng định giám sát chặt chẽ kế hoạch chi tiêu mới của Pháp

Ngày 11/12, phát biểu nhân dịp tham dự phiên họp toàn thể của Nghị viện châu Âu (EP) diễn ra tại thành phố Strasbourg, Pháp, Ủy viên EU phụ trách kinh tế Pierre Moscovici cho hay Ủy ban châu Âu (EC) sẽ giám sát chặt chẽ tác động từ các tuyên bố của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về thâm hụt ngân sách cũng như mọi kế hoạch tài chính của nước này. Ông nhấn mạnh EC đang duy trì liên lạc với nhà chức trách Pháp. Tuyên bố của Ủy viên EU Pierre Moscovici được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Macron công bố một loạt biện pháp mới để dập tắt các cuộc biểu tình bạo lực kéo dài trong nhiều tuần qua. Trước khi làn sóng biểu tình "Áo vàng" bùng phát, chính phủ Pháp đã đề ra mức thâm hụt ngân sách năm 2019 ở mức 2,8% GDP, gần với mức trần 3% của EU.

5. Mỹ có thể tiếp tục hoãn công bố Kế hoạch hòa bình Trung Đông

Ngày 11/12, báo Jerusalem Post cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể trì hoãn việc công bố Kế hoạch hòa bình Trung Đông cho tới tháng 3 hoặc tháng 4/2019 thay vì vào tháng 2/2019 như tuyên bố trước đó. Theo các quan chức Mỹ thân cận với Nhà Trắng, việc trì hoãn là do chính phủ Mỹ cần thêm thời gian để đào tạo số nhân viên mới đã được tuyển để giúp triển khai kế hoạch này. Mỹ đã xây dựng Kế hoạch hòa bình Trung Đông trong 2 năm qua do con rể Tổng thống Trump, ông Jared Kushner và đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về Trung Đông, ông Jason Greenblatt, chủ trì. Tuy nhiên, kế hoạch này được cho là đã phải trì hoãn công bố một số lần do các nguyên nhân khác nhau.

Lâm Anh (t/h)