Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Thái Nguyên hy vọng “đổi đời” nhờ Samsung

15:51 | 28/04/2013

1,962 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Từ khi Samsung đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ cao với quy mô 2 tỉ USD, chính quyền tỉnh Thái Nguyên lại tiếp tục ra sức thúc đẩy tập đoàn Samsung mở rộng đầu tư vào Thái Nguyên bằng những ưu đãi hấp dẫn.

 

Toàn cảnh Lễ khởi công nhà máy Samsung Thái Nguyên.

Sau khi khởi công xây dựng nhà máy sản xuất, gia công lắp ráp điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ cao quy mô 2 tỉ USD ngày 25-3, tập đoàn Samsung đang lên kế hoạch đầu tư một loạt dự án tại khu công nghiệp Yên Bình (Phổ Yên, Thái Nguyên). Cụ thể Samsung sẽ đầu tư một nhà máy sản xuất các sản phẩm công nghệ cao khác với số vốn 1,2 tỉ USD, tiến tới hình thành một tổ hợp khu công nghệ cao của Samsung Thái Nguyên.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên, đầu tháng 4, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên và đại diện Samsung đã có cuộc đàm phán xung quanh thỏa thuận phát triển dự án Tổ hợp khu công nghệ cao Samsung Thái Nguyên này. Buổi đàm phán thỏa thuận phát triển dự án Tổ hợp khu công nghệ cao Thái Nguyên đã  thu được nhiều ý kiến đóng góp và đi đến thống nhất giữa hai bên. Mục tiêu của hai bên đặt ra là làm sao dự án phát triển công nghệ cao mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Theo đó, Samsung dự kiến xây dựng Dự án nhà máy sản xuất, lắp ráp các bộ vi xử lý và mạch tích hợp đầu tiên tại Việt Nam (bao gồm cả bản mạch điện tử FPCB và bản chính Main Board) với vốn đăng ký đầu tư 1,2 tỉ USD. Theo UBND tỉnh Thái Nguyên, dự án sẽ có diện tích đất khoảng 17 ha, sử dụng khoảng 5.500 lao động, đạt doanh thu xuất khẩu khoảng 1,3 tỉ USD vào năm hoạt động. Được biết, dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương tại công văn số 2428/VPCP-QHQT ngày 28-3-2013 của Văn phòng Chính phủ.

Ngoài ra, 2 công ty con của Samsung cũng đang lên kế hoạch tiến vào Thái Nguyên với việc đầu tư vào khu công nghiệp Yên Bình. Cụ thể một công ty chuẩn bị đầu tư các nhà máy sản xuất pin điện thoại di động, diện tích khoảng 7 ha với quy mô đầu tư khoảng 500 triệu USD. Còn một công ty khác sẽ đầu tư nhà máy sản xuất các loại linh kiện điện và điện tử, phụ tùng các sản phẩm di động, điện tử viễn thông công nghệ cao như máy hút bụi, máy tính xách tay, máy ảnh kỹ thuật số…

Tại Kỳ họp thứ 6 Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên ngày 24-4,  các đại biểu tỉnh Thái Nguyên đã xem xét Tờ trình về việc ban hành ưu đãi đầu tư đối với các Dự án của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam tại Thái Nguyên.

Nội dung Tờ trình nêu rõ: Trước hết, Samsung được hưởng ưu đãi về thuế Thu nhập doanh nghiệp. Cụ thể giảm 50% số thuế Thu nhập doanh nghiệp phải nộp trong 3 năm tiếp theo cho 1 dự án (Dự án Tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên của Công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam Thái Nguyên) kể từ khi hết thời hạn miễn giảm theo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (miễn 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp).

Ngoài ra, Samsung còn được hỗ trợ tiền thuê hạ tầng. Cụ thể hỗ trợ 50% tiền thuê hạ tầng cho 100 ha đất cho các dự án nói trên của Samsung tại khu công nghiệp Yên Bình. Tổng diện tích được hỗ trợ tiền thuê hạ tầng tối đa là 100 ha.

Việc hỗ trợ chỉ được thực hiện khi các dự án nói trên của Samsung được Bộ Khoa học và Công nghệ xác nhận là doanh nghiệp công nghệ cao và có số thuế thực nộp vào ngân sách Nhà nước. Nguồn hỗ trợ thu từ thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập từ bản quyền, nhượng quyền thương mại, thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp và các loại thuế khác (nếu có) trong những năm đầu.

Sau khi xem xét Tờ trình, các đại biểu đã có ý kiến đề nghị UBND tỉnh phân tích, làm rõ thêm một số nội dung như: Tiến độ thực hiện các cam kết đầu tư, mô hình hoạt động của doanh nghiệp, mức lương và chế độ phúc lợi cho người lao động, vấn đề nhà ở, các dịch vụ phục vụ người lao động, vấn đề sử dụng lao động địa phương, vấn đề ưu đãi thuế cho công ty điện tử Samsung Thái Nguyên.

Đại diện Cục Thuế Thái Nguyên cho biết: Việc miễn 4 năm đầu và giảm thuế trong 5 năm tiếp theo cho Samsung là thực hiện theo Luật Doanh nghiệp. Công ty Samsung sẽ hoạt động theo cơ chế cho khu chế xuất, như vậy trong 4 năm đầu việc thu thuế của Samsung sẽ không đáng kể nhưng số thu thuế sẽ tăng từ năm thứ 5 trở đi với số thu khoảng 700 tỉ đồng/ năm trở lên đối với công ty Samsung.

Ngoài ra, báo cáo của UBND tỉnh Thái Nguyên nêu rõ: Dự kiến các dự án công nghệ cao của Samsung tại Thái Nguyên sẽ thu hút khoảng 80-100 doanh nghiệp vệ tinh đầu tư tại Việt Nam và Thái Nguyên. Theo tìm hiểu, hiện tại đã có dự án Cảng hàng không kéo dài của Hàng Không Việt Nam xin đầu tư tại khu công nghiệp Yên Bình với vốn đầu tư khoảng 300 tỉ đồng. Dự án này đang nghiên cứu phương án thuê đất. Ngoài ra, còn có nhiều doanh nghiệp phụ trợ đã đến tìm hiểu và dự kiến đầu tư tại khu công nghiệp Yên Bình và khu công nghiệp Điềm Thụy.

Lãnh đạo Thái Nguyên tin tưởng rằng, việc thu hút được Samsung vào đầu tư sẽ góp phần đưa huyện Phổ Yên trở thành thị xã công nghiệp vào năm 2015 cũng như thúc đẩy phát triển tỉnh Thái Nguyên trở thành một tỉnh công nghiệp trước năm 2020.

Thanh Ngọc