Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Giá dầu trong tuần (30/9-6/10): Ghi nhận tuần tăng giá

09:55 | 06/10/2024

0 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới trong tuần (30/9-6/10) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá dầu tăng ở đầu phiên sau đó quay đầu giảm. Thời điểm cuối tuần, giá dầu liên tục tăng, đồng thời ghi nhận tuần tăng giá.

Ghi nhận lúc 4 giờ 30 phút sáng ngày 6/10/2024 theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao dịch ở mức, 74,38 USD/thùng, tăng 0,67 USD (tương đương 0,91%) trong phiên.

Giá dầu Brent giao dịch ở mức 78,05 USD/thùng, tăng 0,43 USD (tương đương 0,55%) trong phiên.

Giá dầu thế giới trong tuần (30/9-6/10) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá dầu tăng ở đầu phiên sau đó quay đầu giảm. Thời điểm cuối tuần, giá dầu liên tục tăng, đồng thời ghi nhận tuần tăng giá.

Giàn khai thác dầu khí tại mỏ Bạch Hổ. Nguồn: Tư liệu
Giàn khai thác dầu khí tại mỏ Bạch Hổ. Nguồn: Tư liệu

Đầu tuần (30/9-1/10) giá dầu giảm trong bối cảnh nhu cầu dầu toàn cầu tăng trưởng yếu bù đắp cho lo ngại rằng xung đột leo thang ở Trung Đông có thể làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu.

Mức thấp nhất ghi nhận được giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao dịch ở mức 68,27 USD/thùng. Giá dầu Brent giao dịch ở mức 71,77 USD/thùng.

Thị trường dầu mỏ đang chịu áp lực từ nhu cầu tăng trưởng yếu hơn dự kiến trong năm nay, đặc biệt là ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới. Những lo ngại về nhu cầu đã được củng cố vào thứ Hai (31/9) sau khi báo cáo mới nhất cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã giảm trong tháng thứ năm vào tháng 9.

Bất chấp những lo ngại về nhu cầu dầu, căng thẳng xung đột leo thang giữa Israel và nhóm chiến binh Hồi giáo Hezbollah ở Lebanon đã làm tăng khả năng Iran, một nhà sản xuất dầu mỏ quan trọng và là thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) bị lôi kéo trực tiếp vào cuộc chiến và có thể làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu dầu từ khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã cho phép quân đội tăng cường sự hiện diện ở Trung Đông, khi Lầu Năm Góc tuyên bố rằng nếu Iran, các đối tác hoặc lực lượng ủy nhiệm của Iran nhắm vào nhân sự hoặc lợi ích của Mỹ, Washington sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ người dân của họ.

Quân đội Israel cho biết đã bắt đầu các cuộc tấn công có giới hạn, cục bộ và có mục tiêu nhằm vào các mục tiêu của Hezbollah ở khu vực biên giới phía nam Lebanon.

Các nhà phân tích của ANZ nhận định, nguy cơ gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông đang được bù đắp bởi triển vọng tăng sản lượng từ OPEC. Bất chấp những nỗ lực ổn định thị trường dầu mỏ, giá dầu vẫn sẽ chịu áp lực.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) dự kiến sẽ tăng sản lượng thêm 180.000 thùng mỗi ngày vào tháng 12.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giữa tuần (2/10-3/10) giá dầu tăng ở đầu phiên sau đó quay đầu giảm.

Ngày 2/10, giá dầu tăng khi thị trường lo ngại xung đột ở Trung Đông có thể lan rộng hơn và làm gián đoạn nguồn cung dầu từ khu vực, sau khi Iran bắn tên lửa đạn đạo vào Israel.

Mức cao nhất ghi nhận được giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao dịch ở mức 71,05 USD/thùng. Giá dầu Brent giao dịch ở mức 74,64 USD/thùng.

Israel cho biết Iran đã bắn hơn 180 tên lửa đạn đạo vào Israel để trả đũa chiến dịch của Israel chống lại đồng minh Hezbollah của Tehran tại Lebanon.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng Iran sẽ phải trả giá cho cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel. Tehran đáp lại, bất kỳ hành động trả đũa nào của Israel cũng sẽ phải gánh chịu hậu quả.

Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ sự ủng hộ đối với Israel, đồng minh lâu năm của nước này, và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã lên lịch họp liên quan đến chiến sự Trung Đông.

Capital Economics cho biết: “Hiện tại, sản lượng dầu của Iran chiếm khoảng 4% sản lượng dầu toàn cầu. Nếu nguồn cung của Iran bị gián đoạn liệu Ả Rập Xê-út có tăng sản lượng hay không?”.

Sang đến ngày 3/10, giá dầu giảm nhẹ khi các nhà đầu tư cân nhắc về xung đột leo thang ở Trung Đông và khả năng gián đoạn dòng chảy dầu thô.

Mức thấp nhất ghi nhận được giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao dịch ở mức, 70,89 USD/thùng. Giá dầu Brent giao dịch ở mức 74,59 USD/thùng.

Bộ Y tế Lebanon cho biết một cuộc không kích của Israel vào khu phố Bachoura ở trung tâm Beirut vào sáng sớm đã khiến hai người thiệt mạng và 11 người bị thương.

Dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng đã giúp xoa dịu một số lo ngại về nguồn cung và kiềm chế đà tăng giá dầu.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, lượng dầu thô dự trữ của nước này đã tăng 3,9 triệu thùng lên 417 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 27/9, trái ngược với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức giảm 1,3 triệu thùng.

Các nhà phân tích của ANZ cho rằng: "Lượng hàng tồn kho tăng cao của Mỹ là bằng chứng cho thấy thị trường được cung ứng đầy đủ và có thể chịu được mọi sự gián đoạn nguồn cung".

Một số nhà đầu tư vẫn không nao núng vì nguồn cung dầu thô toàn cầu vẫn chưa bị gián đoạn do tình trạng bất ổn ở khu vực Trung Đông.

Ở một diễn biến khác, Chính quyền miền đông Libya và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia nước này có trụ sở tại Tripoli cho biết tất cả các mỏ dầu và cảng xuất khẩu đang được mở cửa trở lại sau khi tranh chấp về quyền lãnh đạo của ngân hàng trung ương được giải quyết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời điểm cuối tuần (4/10-6/10) giá dầu tăng khi thị trường lo ngại về xung đột ở Trung Đông sẽ ngày càng leo thang và lan rộng ra toàn khu vực.

Mức cao nhất ghi nhận được giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao dịch ở mức, 74,38 USD/thùng. Giá dầu Brent giao dịch ở mức 78,05 USD/thùng.

Israel đã tuyên bố sẽ tấn công Iran vì đã phóng một loạt tên lửa vào Israel. Trước đó, Israel ám sát thủ lĩnh Hezbollah mà Iran hậu thuẫn. Các sự kiện này đã khiến các nhà phân tích dầu mỏ cảnh báo khách hàng về hậu quả tiềm tàng của một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn ở Trung Đông.

Giá dầu tăng gần 2% trong phiên giao dịch nhưng đã có dấu hiệu kiềm chế sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng nếu ông ở vị trí của Israel, ông sẽ cân nhắc các giải pháp thay thế cho việc tấn công các mỏ dầu của Iran.

Các nhà phân tích hàng hóa của JPMorgan cho rằng, một cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng của Iran sẽ không phải là phương án hành động tối ưu được Israel lựa chọn. Cùng với việc mức tồn kho dầu toàn cầu thấp, giá dầu sẽ tiếp tục tăng cho đến khi xung đột được giải quyết.

Công ty môi giới StoneX dự báo giá dầu có thể tăng từ 3 đến 5 USD một thùng nếu các cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Iran bị nhắm tới.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên kể từ khi Iran tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa và kêu gọi đấu tranh chống lại Israel nhiều hơn nữa.

Hãng thông tấn bán chính thức SNN của Iran dẫn lời phó chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Ali Fadavi cho biết Iran sẽ nhắm vào các cơ sở năng lượng và khí đốt của Israel nếu Israel tấn công nước này.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 18.850 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 19.803 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 17.401 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 17.651 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.003 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tăng tại kỳ điều hành giá chiều ngày 3/10. Trong đó, giá xăng E5 RON 92 giảm 770 đồng/lít, xăng RON 95-III giảm 715 đồng/lít. Giá dầu diesel giảm 105 đồng/lít, dầu hỏa giảm 222 đồng/lít, dầu mazut giảm 354 đồng/kg.

Giá dầu hôm nay (4/10): Dầu thô tiếp tục tăng giáGiá dầu hôm nay (4/10): Dầu thô tiếp tục tăng giá
Giá dầu hôm nay (5/10): Dầu thô tiếp đà tăng giáGiá dầu hôm nay (5/10): Dầu thô tiếp đà tăng giá

Minh Đức