Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tăng 1,5 triệu đồng/lượng: Vàng lại lên “cơn điên”!

16:09 | 16/04/2013

463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trái ngược với mọi dự đoán đưa ra trước đó, giá vàng trong nước chiều nay (16/4) bất ngờ quay đầu tăng mạnh, với mức tăng lên tới 1,5 triệu đồng/lượng.

 

>>>  'Sốc': Vàng SJC giảm 1,9 triệu đồng/lượng, chênh lệch lên gần 6 triệu đồng

Người dân phải thận trọng khi quyết định đầu tư vào vàng trong thời điểm hiện tại.

Như Petrotimes đã phản ánh, tại thời điểm 10 giờ 30 sáng nay, theo đà giảm của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước đã có phiên giảm giá chưa từng thấy trong lịch sử, “bốc hơi” tới gần 2 triệu đồng/lượng so với giá chốt phiên giao dịch ngày hôm trước. Và theo đánh giá của giới chuyên gia, giá vàng sẽ còn giảm trong thời gian tới khi những dự báo về nguồn cung vàng trên thị trường vàng đều cho thấy khả năng tăng là rất cao, trong khi nhu cầu tiêu thụ vàng sẽ giảm mạnh.

Đáng lưu ý, trong phiên đấu thầu vàng miếng sáng nay (16/4), trước thời điểm ghi nhận mức giảm giá kỷ lục của vàng, 25.700 lượng vàng đã được Ngân hàng Nhà nước mang bán với mức giá thấp hơn giá thị trường khoảng 130.000 đồng/lượng.

Với mức giá này, 11/19 đơn vị là các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp tham gia đấu thầu đã trúng thầu. Đây là một bất ngờ với thị trường cũng như nhận định của giới chuyên gia khi không ít người cho rằng, xu hướng giảm giá mạnh của vàng trong 2 phiên giao dịch gần đây còn tiếp diễn thì phiên đấu thầu lần thứ 7 sẽ ế “nặng”.

Ghi nhận trên thị trường vào lúc 15 giờ 45 chiều ngày 16/4, giá vàng SJC trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh hiện ở mức 40,30/41.00 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Còn tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn DOJI hiện đang niêm yết giá vàng SJC ở mức 40,40/41,00 triệu đồng/lượng.

Ở mức giá hiện tại, giá vàng miếng SJC đã tăng 1,5 triệu đồng/lượng so với thời điểm 10 giờ 30 sáng nay (16/4) và đây cũng được ghi nhận là mức tăng kỷ lục trong một thời gian ngắn trên thị trường vàng.

Tại các ngân hàng thương mại như Sacombank, Techcombank, Eximbank..., giá vàng SJC hiện đang được giao dịch quanh mức 40,30/41,00 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Trên thị trường thế giới, giá vàng hiện đang được niêm yết ở mức 1.377,5 USD/Ounce, tăng 27,5 USD/Ounce so với mức giá ghi nhận tại thời điểm 10 giờ 30 sáng nay (16/4).

Ở mức giá hiện tại, sau khi quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank thì giá vàng thế giới tương đương khoảng 34,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn thương hiệu SJC trong nước khoảng 6,5 triệu đồng/lượng. Và so với phiên giao dịch trước đó, mức chênh lệch giá vàng SJC trong nước và thế giới đã bị kéo giãn 1,5 triệu đồng/lượng.

Giới phân tích cho rằng, sự phục hồi chiều nay của giá vàng có thể là do lực mua chốt lãi của các nhà đầu tư bán khống vàng trước đó và còn quá sớm để khẳng định giá vàng đã chấm dứt đợt giảm giá “khủng” của hai phiên vừa qua.

 Ông Lee Boon Keng – Giám đốc công ty giải pháp đầu tư Bank Julius Baer & Co. ở Singapore nhận định: “Đừng quên rằng thị trường đã đầu cơ giá lên vàng từ rất lâu rồi, nên chúng ta sẽ còn chứng kiến hoạt động bán tháo nữa. Thị trường đang lo giá vàng có thể giảm về 1.200 USD/oz”.

Trước những diễn biến đầy bất thường của thị trường vàng trong 2 phiên giao dịch gần đây, các chuyên gia kinh tế đã đưa khuyến cáo: Người dân cần hết sức thận trọng khi quyết định đổ tiền vào thị trường, tránh tâm lý đám đông.

Thanh Ngọc