Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tái tạo bầu ngực bị cắt bỏ cho nữ bệnh nhân ung thư

16:59 | 06/12/2019

554 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một nữ bệnh nhân 36 tuổi ở Hà Nội, bị cắt bỏ toàn bộ tuyến vú do ung thư vú, vừa được các bác sĩ Bệnh viện E tái tạo lại bộ ngực căng đầy, giúp chị hết mặc cảm, tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày.    
tai tao bau nguc bi cat bo nu benh nhan ung thu het tu tiUng thư vú: Phát hiện sớm sẽ điều trị khỏi
tai tao bau nguc bi cat bo nu benh nhan ung thu het tu tiĐắp lá chữa ung thư vú, bệnh nhân bị lở loét một bên ngực
tai tao bau nguc bi cat bo nu benh nhan ung thu het tu tiHai lý do chính có thể gây ra ung thư vú

Bệnh nhân này phát hiện mình mắc ung thư vú cách đây 1 năm, nhưng khi phát hiện đã ở giai đoạn 3. Để đảm bảo sức khỏe của chị, các bác sĩ chuyên khoa ung bướu đã quyết định cắt bỏ toàn bộ tuyến vú một bên, kèm theo nạo vét hạch nách.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được chỉ định xạ trị 1 năm mới hoàn tất phác đồ điều trị. Nhưng khi khỏi bệnh, bệnh nhân rơi vào tình trạng mặc cảm vì "vòng 1" không còn như trước.

BS. Lương Thanh Tú, Khoa phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện E cho hay, bệnh nhân đến khám trong tình trạng bầu vú trái mất toàn bộ thể tích, đơn vị quầng núm vú đã được cắt bỏ.

tai tao bau nguc bi cat bo nu benh nhan ung thu het tu ti
Tái tạo toàn bộ tuyến vú bị cắt bỏ cho nữ bệnh nhân bị ung thư

Ngoài ra, tình trạng vết sẹo mổ cắt bỏ tuyến và da vú còn lại trong tình trạng xơ cứng, dính vào thành ngực do di chứng của xạ trị. Trong khi đó, tuyến vú bên phải có hình dáng khá tốt, có thể tích trung bình và không bị chảy xệ.

Bệnh nhân khá mặc cảm về tình trạng bầu vú của mình, vì vậy khi đi ra ngoài, bệnh nhân luôn luôn phải sử dụng bộ phận độn ở áo ngực để 2 bên ngực được cân đối. Bệnh nhân mong muốn được tạo hình lại bầu ngực, cũng như đơn vị quầng núm vú sao cho tương đồng bên lành để có thể tự tin hơn trong mọi sinh hoạt.

Sau khi thăm khám, làm lại mọi xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ Khoa phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ - Bệnh viện E quyết định tạo hình lại bầu ngực cho bệnh nhân bằng phương pháp lấy vạt da cơ lưng rộng bù vào phần khiếm khuyết trên ngực của bệnh nhân, sau đó đặt túi độn để tạo cho bệnh nhân một bầu ngực căng đầy.

ThS.BS Nguyễn Đình Minh, Trưởng Khoa phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện E - người thực hiện ca phẫu thuật này, chia sẻ, đây là phương pháp tạo hình kinh điển, có độ an toàn rất cao.

Ưu điểm của phương pháp này là vạt da có sức sống rất tốt do sử dụng cuống mạch liền là bó mạch ngực lưng, mạch này cung cấp máu cho toàn bộ cơ lưng rộng và đảo da trên cơ, vùng cho vạt ở sau lưng có thể khâu đóng kín và để lại sẹo khá đẹp.

Thao tác kỹ thuật được thực hiện nhanh gọn, trong vòng 3 tiếng là các bác sĩ có thể bóc xong vạt và tạo hình. Nhược điểm duy nhất của phương pháp này là vạt da cơ chưa cung cấp đủ thể tích cho vú mới. nên phải sử dụng thêm túi độn nhân tạo để tăng thể tích cho vú.

Cũng theo BS. Minh, đây là kỹ thuật cần sự kết hợp giữa bác sĩ ung bướu và bác sĩ thẩm mỹ với tay nghề, chuyên môn cao. Vì vậy, để đạt được sự an toàn tối đa, phẫu thuật tái tạo vú cần được tiến hành tại các cơ sở y tế đảm bảo các trang thiết bị cần thiết cho phẫu thuật lớn.

Nguyễn Bách