Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bất ngờ với những thực phẩm quen thuộc là “khắc tinh” của ung thư

06:45 | 03/01/2023

240 lượt xem
|
(PetroTimes) - Theo các chuyên gia sức khỏe, các loại thực phẩm này vừa có tác dụng phòng chống ung thư, lại giàu vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
Lợi ích sức khỏe của quả sung: Tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thưLợi ích sức khỏe của quả sung: Tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư
Vì sao không nên bảo quản những thực phẩm này trong tủ lạnh?Vì sao không nên bảo quản những thực phẩm này trong tủ lạnh?

1. Tỏi

Bất ngờ với những thực phẩm quen thuộc là “khắc tinh” của ung thư
Tỏi chứa các chất chống oxy hóa mạnh.

Cùng với những thực phẩm khác như hành tây, tỏi tây và hành lá, tỏi chứa các chất chống oxy hóa mạnh như allicin, chất đã được chứng minh có khả năng hỗ trợ loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể người bị ung thư. Thực phẩm này cũng làm tăng khả năng miễn dịch, làm giảm huyết áp và mức cholesterol, cải thiện chức năng não. Tỏi sống cũng là chất giải độc tự nhiên. Do đó, bạn có thể xem tỏi như một loại thực phẩm chống ung thư.

2. Khoai lang

Bất ngờ với những thực phẩm quen thuộc là “khắc tinh” của ung thư
Ăn khoai lang thường xuyên giúp ngăn ngừa hiệu quả ung thư vú và ung thư ruột kết.

Khoai lang là một loại thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống, nhiều người cũng thích ăn khoai lang, vị rất ngon và có tác dụng bồi bổ cơ thể tốt. Khoai lang rất giàu chất dinh dưỡng, đồng thời có khả năng ức chế tốt sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể.

Cụ thể, khoai lang rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thu của dạ dày. Nó có tác dụng nhất định trong việc giảm cân, ăn thường xuyên còn có tác dụng chống ung thư tốt, làm giảm hoạt động của tế bào ung thư, ngăn ngừa hiệu quả ung thư vú và ung thư ruột kết.

3. Củ cải

Bất ngờ với những thực phẩm quen thuộc là “khắc tinh” của ung thư
Củ cải có tác dụng ức chế sản sinh tế bào ung thư.

Thường xuyên ăn củ cải rất tốt cho dạ dày, đồng thời có thể tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, có tác dụng bồi bổ rất tốt.

Nếu bạn thường xuyên ăn mặn, sẽ làm tăng axit nitơ trong cơ thể, điều này sẽ gây ra các vấn đề trong hệ thống miễn dịch của cơ thể chúng ta, lúc này ăn một ít củ cải sẽ cân bằng dưỡng chất, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Củ cải cũng có tác dụng ức chế sản sinh tế bào ung thư rất tốt, cụ thể nó chứa chất phytochemical và anthocyanins có tính chất chống ung thư. Ngoài ra, loại củ này còn rất giàu vitamin C, có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ để ngăn chặn tổn hại các gốc tự do - DNA bên trong các tế bào, do đó giúp ngăn ngừa ung thư.

4. Bông cải xanh

Bất ngờ với những thực phẩm quen thuộc là “khắc tinh” của ung thư
Bông cải xanh làm giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung, vú, dạ dày và tuyến tiền liệt.

Bông cải xanh có hàm lượng phytochemical cao và chất chống oxy hóa glucoraphanin cùng indole-3-carbinol, chất làm giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung, vú, dạ dày và tuyến tiền liệt. Thành phần chống viêm tự nhiên trong bông cải xanh rất tốt cho xương và tim. Tuy nhiên, phytochemical trong bông cải là một enzyme nhạy cảm với nhiệt. Do đó, bạn nên ăn sống hoặc chỉ chần sơ qua.

5. Dâu tây

Bất ngờ với những thực phẩm quen thuộc là “khắc tinh” của ung thư
Dâu tây làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Dâu tây và các loại quả mọng màu tối khác như quả mâm xôi đen, quả việt quất… thường chỉ xem như món tráng miệng mà quên đi rằng chúng lại rất bổ dưỡng. Có nhiều lý do để bạn nên mua loại quả này về để thưởng thức. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng dâu tây làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim, giảm viêm, ngăn ngừa hội chứng mất trí nhớ và giúp bạn đốt cháy các chất béo trong cơ thể.

6. Trà xanh

Bất ngờ với những thực phẩm quen thuộc là “khắc tinh” của ung thư
Trà xanh có thể giúp thu nhỏ các khối u hiện có và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Lượng catechin tìm thấy trong trà xanh đã biến nó thành ứng viên nổi bật khi nói đến thực phẩm chống ung thư. Catechin được cho là mạnh hơn vitamin C trong việc chống lại các gốc tự do. Trong nhiều nghiên cứu, loại thức uống thơm ngon này có thể giúp thu nhỏ các khối u hiện có và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Nhiều chuyên gia đề nghị nên uống nước trà xanh hàng ngày như một biện pháp phòng ngừa ung thư tự nhiên. Một lợi ích không thể xem nhẹ nữa của trà xanh là làm giảm nguy cơ bệnh tim, hạn chế lượng cholesterol LDL (cholesterol xấu) trong khi tăng cholesterol HDL (cholesterol tốt) cũng như giảm huyết áp của bạn.

7. Cà chua

Bất ngờ với những thực phẩm quen thuộc là “khắc tinh” của ung thư
Lycopene trong cà chua có khả năng ngăn ngừa hình thành một số bệnh ung thư.

Giá trị của cà chua đều nằm ở chất chống oxy hóa lycopene tạo ra màu đỏ cho loại quả này đồng thời được biết đến với khả năng ngăn ngừa hình thành một số bệnh ung thư. Cà chua cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và chống viêm tự nhiên. Tuy nhiên, lycopene được giải phóng khi quả được nấu chín. Do đó, cà chua đóng hộp hay sốt cà chua có nồng độ lycopene cao hơn so với quả tươi.

Lan Tường (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank