Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Syria dồn quân khủng bố vào sa mạc Soueida

16:20 | 06/08/2018

1,692 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 5/8, quân đội chính phủ Syria đã ném bom một khu vực dưới sự kiểm soát của nhóm nhà nước Hồi giáo (IS) ở sa mạc Soueida, miền nam Syria, theo  Đài quan sát Nhân quyền Syria (OSDH).  
syria don quan khung bo vao sa mac soueidaIsrael tấn công các cơ sở quân sự ở Syria
syria don quan khung bo vao sa mac soueidaTình hình Syria hiện giờ ra sao?
syria don quan khung bo vao sa mac soueidaNga bắt đầu thăm dò khai thác dầu khí tại Syria
syria don quan khung bo vao sa mac soueida
Cờ của IS treo tại khu vực sa mạc ở tỉnh Soueida

"Các cuộc ném bom và đấu súng giữa quân chính phủ và IS diễn ra ác liệt vào buổi tối và giờ vẫn tiếp diễn", Giám đốc OSDH, Rami Abdel Rahman, nói với AFP ngày 6/8.

"Quân đội chính phủ đang di chuyển về phía bắc và đông bắc của Soueida", phần tiếp giáp với sa mạc của tỉnh phía nam này, ông Rahman nói thêm.

Hoạt động quân sự này là "sự khởi đầu của một cuộc tấn công nhằm loại bỏ IS ra khỏi Badiya của Soueida, theo ông Abdel Rahman.

Cuộc tấn công này diễn ra khi Nga thất bại trong vai trò trung gian các cuộc đàm phán nhằm giải phóng 30 con tin bị IS bắt cóc hồi tháng trước sau một loạt các cuộc tấn công vào tỉnh Soueida, làm hơn 250 người chết.

Vào ngày 5/8, OSDH và phương tiện truyền thông trực tuyến Soueida24 đã công bố hình ảnh chặt đầu một trong những con tin của IS, một sinh viên 19 tuổi.

Vụ việc này diễn ra "sau các cuộc đàm phán giữa IS với các lực lượng của chính quyền Damas thất bại", theo OSDH.

Lực lượng dân chủ Syria (SDF), một liên minh Arập-người Kurd, đã chiến đấu chống lại IS với sự ủng hộ của Mỹ, hôm Chủ nhật cho biết họ đã sẵn sàng thực hiện một trao đổi với IS để cứu sống các con tin. Sáng kiến ​​này "không thay thế các biện pháp hòa giải mà Nga đang tiến hành", SDF nói.

syria don quan khung bo vao sa mac soueida

IS không thừa nhận vụ hành quyết ngày 5/8 và cũng không công nhận các vụ bắt cóc trên. IS hiện còn kiểm soát chưa đầy 3% lãnh thổ Syria.

Cuộc xung đột Syria nổ ra từ năm 2011 đã khiến hơn 350.000 người chết và hàng triệu người phải đi lánh nạn.

Th.Long

AFP