Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Sơn Tùng M-TP quá ngạo nghễ

14:52 | 16/09/2015

1,391 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau màn trình diễn ca khúc "Em của ngày hôm qua" trong đêm chung kết Giọng hát Việt 2015, ca sĩ Tùng Dương đã thể hiện sự không bằng lòng với Sơn Tùng M-TP.

Tiết mục này ngay lập tức trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi của cư dân mạng. Việc lạm dụng nhạc nền cùng giọng hát thu sẵn (background vocal) quá dầy nhưng lại chưa ăn khớp với giọng hát trực tiếp của ca sĩ đã khiến cho bản nhạc trở nên rời rạc.

Sau màn biểu diễn của Sơn Tùng, ca sĩ Tùng Dương đã thể hiện sự không hài lòng trên trang cá nhân của mình. Anh viết: “Bạn bè cho tôi xem phần trình diễn khá sôi động của Sơn Tùng M-TP trên sóng truyền hình cách đây vài ngày. Nhưng tôi đã giật mình vì những ca từ rất phản cảm của Tùng trong bài hát của cậu ấy. “Lãng tử hào hoa/ It’s me, Sơn Tùng/ Cái tên được săn lùng với phong cách điên khùng/ Lấy bút làm khẩu súng/ Nét mực và nòng súng khai hỏa cất cánh dứt bỏ mọi xiềng xích không nao núng/ Xoáy vào trong tâm anh tỏa sáng như sao trời/ Ở trên đây cười nhếch mép luôn rạng ngời/ Đừng bám đuôi không thôi sẽ bị đánh tơi bời”.

Với một ca sĩ trẻ cả về tuổi đời về tuổi nghề và trong tình huống một tiết mục trình diễn trên sóng truyền hình trực tiếp, tôi nghĩ rằng Tùng đã thể hiện một tính cách và thái độ tiêu cực. Việc tuyên ngôn của một cá nhân giữa đám đông là điều sẽ diễn ra hết sức bình thường nếu chúng ta biết thế hiện đúng mực cái tôi của mình. Điều đó rất quan trọng khi nó thể hiện nhân cách, phông văn hoá. Tôi cho rằng cách tuyên ngôn đặt mình cao hơn người khác là sự kiêu ngạo sai lầm. Nhưng tôi sợ rằng tất cả những yếu tố đó lại là chiến lược của 1 ê-kíp để gây dư luận. Một thứ mốt cũng là một căn bệnh khó chữa của showbiz.

tung duong khong hai long voi son tung m tp
Ca sĩ Tùng Dương

Ở đây, sự việc đáng nói hơn khi Tùng là một ca sĩ. Tôi không nghĩ Sơn Tùng lại chỉ cho khán giả thấy hình ảnh mình quá nông như vậy. Một chân dung mà mọi người có thể đọc được một cách dễ đoán như thế”.

Nhìn nhận vai trò ca sĩ của Sơn Tùng M-TP, ca sĩ Tùng Dương nhấn mạnh: “Một buổi sáng, tôi gặp cặp vợ chồng người hàng xóm và cháu nhỏ con của anh chị trong thang máy. Chúng tôi chào hỏi nhau và mẹ cháu bé bảo: “Con chào chú Tùng Dương đi. Chú Tùng Dương là một ca sĩ nổi tiếng đấy.” Cháu bé trả lời: “Con không biết chú Tùng Dương, con chỉ biết chú… Sơn Tùng thôi!” Tôi và người hàng xóm đều bật cười.

Câu chuyện kể ra để thấy rằng Sơn Tùng là một ca sĩ đang có sức ảnh hưởng rất lớn với giới trẻ. Nhưng chính vì thế, Tùng phải ý thức được rằng mình mang một trọng trách rất lớn với các fan của mình. Cậu ấy phải hướng tới một hình ảnh tích cực chứ không phải tiêu cực. Khi người nghệ sĩ có sức ảnh hưởng, anh ta phải biết mình cần tạo ảnh hưởng gì vì tạo ảnh hưởng sai, anh sẽ là người có lỗi với khán giả và cộng đồng.

Tiếc rằng những ca từ gây hấn và trịch thượng mà cậu ấy hát cho thấy Sơn Tùng chưa ý thức được tầm quan trọng sứ mệnh của mình với công chúng.

tung duong khong hai long voi son tung m tp

Sơn Tùng M-TP “trắng tay” tại VTV Awards

Dù trở thành hiện tượng âm nhạc của cả năm 2014 và 2015 với nhiều hit lớn nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn “trắng tay” tại đề cử VTV Awards 2015.

tung duong khong hai long voi son tung m tp

Ngôi sao phương Nam: Hit của Sơn Tùng M-TP bị chê

Vòng Chung kết thứ 7 của chương trình Ngôi Sao Phương Nam cũng là vòng quyết định 3 thí sinh vào Chung kết xếp hạng vừa diễn ra vào tối qua (21/8) với chủ đề “Top hits”.

tung duong khong hai long voi son tung m tp

Sơn Tùng MT-P phải học để thành người

Từ nghi án đạo nhạc, nhái phong cách Hàn Quốc; lần này, Sơn Tùng M-TP thể hiện sự ngông cuồng của mình khi công kích những nhân vật tên tuổi trong giới chuyên môn âm nhạc Việt Nam vì dám chê trách tài năng cậu ta. Không cần biết tài năng của Sơn Tùng MT-P đến đâu, nhưng thái độ ngạo ngược này có lẽ còn bắt nguồn từ ê-kíp đứng đằng sau và tạo nên danh tiếng cho Sơn Tùng ngày hôm nay.

Quan điểm của tôi là không được phép để cái tôi của mình đặt trên cái tôi của người khác một cách ngạo nghễ như thế. Bởi điều đó chứng tỏ người ca sĩ chưa gạn lọc được cho mình những cái hay, cái tinh của âm nhạc nước ngoài. Mà lại là một sự sao chép tinh thần tiêu cực”.

Nói về “cái ngông” trong âm nhạc, giọng ca Mưa bay tháp cổ trải lòng: “Có rất nhiều người đang hiểu chưa đúng về chữ ngông, sự ngông. Không phải cứ khoe khoang những thứ vật chất, tạo những scandal hay tuyên ngôn ầm ĩ không coi ai ra gì là ngông đâu. Theo tôi, đó chỉ là sự thích chơi nổi mà thôi. Hay có ngông thì cũng chỉ là cái cái ngông nông nổi.

Còn cái ngông thực sự của người nghệ sĩ là như thế nào? Bỏ qua những mưu cầu bình thường về vật chất thì điều quan trọng nhất là người nghệ sĩ thể hiện tính ngông cuồng trong tư duy sáng tạo nghệ thuật. Cần phải có sáng tạo thì nghệ thuật mới phát triển. Nhưng không vì thế chúng ta bất chấp để làm méo mó nghệ thuật. Nghệ thuật là không giới hạn nhưng đạo đức làm nghệ thuật cũng cần có giới hạn. Bởi vì đó mới là thiên chức và cái mà người nghệ sĩ cống hiến cho đời.

tung duong khong hai long voi son tung m tp
Màn biểu diễn của Sơn Tùng M-TP trong chung kết Giọng hát Việt 2015

Có một cách hiểu khác về sự ngông là những thói hư tật xấu của người nghệ sĩ hay chúng ta thường gọi là “lắm tài nhiều tật”. Hãy nói về những trường hợp như Whitney Houston, Michael Jackson hay Amy Winehouse… Cuộc đời họ thực sự là bi kịch và lối sống của họ không hề đáng cổ suý. Nhưng họ vẫn được coi là những huyền thoại. Vì sao? Vì những gì họ cống hiến cho nghệ thuật, những gì họ để lại sau khi ra đi là vô giá và thành quả nghệ thuật của họ đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ.

Người trẻ giống nhau ở đam mê và khát khao. Nhưng khác nhau là có bộ óc để quán chiếu tất cả mọi mặt đời sống xung quanh ta. Tôi biết những người trẻ như Sa Huỳnh, cũng là một nghệ sĩ ở độ tuổi của Sơn Tùng. Nhưng cô ấy có cái nhìn về cuộc sống thật đẹp và sâu sắc với những sản phẩm âm nhạc có chiều sâu và cá tính riêng”.

Ca sĩ Tùng Dương cho biết: “Tôi vẫn hy vọng những ca từ như thế của Sơn Tùng chỉ là bản năng của cậu ấy. Có lúc cậu ấy thích thể hiện sự bồng bột đó thì tôi mong cậu ấy hiểu rằng đó là sự bồng bột của tuổi trẻ không mang lại nhiều giá trị tích cực.

Còn trẻ chúng ta chưa thể có ngay một vóc dáng lớn. Qua năm tháng chúng ta mới trưởng thành. Nhưng để thực sự có một tầm vóc trong nghệ thuật vẫn phải là sự công nhận của đồng nghiệp, nhà chuyên môn và công chúng, chứ không phải chúng ta tự vỗ ngực mình lớn. Các bạn trẻ đừng dung dưỡng cho mình những giá trị sai lệch và buông thả. Hãy sống với khát vọng, hoài bão của mình và giữ cho mình hình ảnh sạch. Đó là cách để trở thành một nghệ sĩ lớn.

Tất nhiên, hãy cho người trẻ thêm thời gian để thể hiện bản ngã sâu hơn nữa. Con người khát khao, yêu nghề hay buông tuồng, câu trả lời nằm ở chính họ”.

Bên cạnh ý kiến của Tùng Dương, nhiều khán giả cho rằng, bố cục và điệu nhảy của Sơn Tùng gợi nhớ đến phần trình diễn La Song của nam ca sĩ Bi (Rain). Không chỉ vậy, phần lời rap mới mà Sơn Tùng thể hiện trong đêm thi chung kết Giọng hát Việt 2015 cũng đặt ra câu hỏi lớn cho người xem. Cư dân mạng đã chỉ ra lời rap mới của nam ca sĩ Âm thầm bên em bị ảnh hưởng từ ca khúc I'm him của nam ca sĩ Mino (thành viên nhóm Winner).

Hiện giọng ca Thái Bình được đánh giá là một trong những nghệ sĩ mới và tài năng của Vpop. Nam ca sĩ vừa đại diện cho Việt Nam tham dự vòng loại khu vực Đông Nam Á cho hạng mục Best Worldwide Act tại Lễ trao giải MTV EMAs 2015. Tuy nhiên, với những sự cố liên tục trong suốt quãng thời gian hoạt động tại VPop, Sơn Tùng cũng được đánh giá là ca sĩ “lắm tài nhiều tật” của showbiz Việt.

Anh Anh

(Tổng hợp)