Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Sơn Tùng MT-P phải học để thành người

09:05 | 11/04/2015

2,212 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ nghi án đạo nhạc, nhái phong cách Hàn Quốc; lần này, Sơn Tùng M-TP thể hiện sự ngông cuồng của mình khi công kích những nhân vật tên tuổi trong giới chuyên môn âm nhạc Việt Nam vì dám chê trách tài năng cậu ta. Không cần biết tài năng của Sơn Tùng MT-P đến đâu, nhưng thái độ ngạo ngược này có lẽ còn bắt nguồn từ ê-kíp đứng đằng sau và tạo nên danh tiếng cho Sơn Tùng ngày hôm nay.

Năng lượng Mới số 412

Ca sĩ “dưới tầng hầm”

Khởi nghiệp từ vai trò một ca sĩ - nhạc sĩ của dòng nhạc underground, Sơn Tùng M-TP bắt đầu viết nhạc từ lúc chưa học hết phổ thông khi mới chỉ 17 tuổi. 1 năm sau khi bén duyên với âm nhạc, Sơn Tùng quyết định thi vào Nhạc viện TP HCM và trở thành thủ khoa với số điểm 25,5. Sau đó không lâu, Sơn Tùng đã tung ra bản hit “Cơn mưa ngang qua” và bắt đầu chuỗi ngày thành công đình đám của mình. Dù mới xuất hiện từ tháng 8/2011, nhưng chỉ sau hai tháng, đã có hơn 1,7 triệu lượt nghe - con số mà nhiều ca sĩ phải mơ ước. Sau đó, nam ca sĩ gốc Thái Bình này nhận được giải “Bài hát yêu thích của tháng”, giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của anh và được mời tham gia biểu diễn trong đêm công bố kết quả Top 9 “Vietnam Idol 2012”.

Sơn Tùng MT-P

Giữa năm 2013, Sơn Tùng phát hành album đầu tiên tập hợp những ca khúc hay nhất của M-TP và tiếp theo đó là đĩa đơn “Đừng về trễ”. Ngay lập tức, đĩa đơn này thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Sau khi càn quét mạng xã hội với ca khúc đầu tay, lần đầu tiên từ một hiện tượng mạng Sơn Tùng M-TP bước ra đời thực, đứng trên sân khấu biểu diễn trước hàng triệu khán giả truyền hình. Ra mắt ngày 14/12/2013, “Em của ngày hôm qua” vừa xuất hiện đã tạo được tiếng vang lớn. Ca khúc đạt 1 triệu lượt nghe sau 3 ngày, 3 triệu lượt nghe sau 3 tháng và sau nửa năm chính thức bỏ túi số lượt nghe khổng lồ: 150 triệu. Đây cũng là bước ngoặt mang tính quyết định đối với Sơn Tùng M-TP, đưa tên tuổi anh lên hàng sao top trong làng nhạc Việt.

Ngay sau đó, Sơn Tùng MT-P thử sức mình trong lĩnh vực điện ảnh với vai chính trong bộ phim “Chàng trai năm ấy” và hát ca khúc chính “Chắc ai đó sẽ về”. Gần đây, Sơn Tùng xuất hiện trong “The Remix - Hòa âm ánh sáng” và tiếp tục nâng cao danh tiếng cho mình với phong cách biểu diễn không giống ai. Thế nhưng sự nổi tiếng cũng đi kèm với tai tiếng khi Sơn Tùng liên tục “dính” nghi án đạo nhạc, nhái phong cách và… xấc xược.

Tai tiếng đạo nhạc

Nhắc tới những thành tích mà Sơn Tùng MT-P đạt được, chắc chắn không thể bỏ qua nghi án đạo nhạc. Từ khi phát hành, “Em của ngày hôm qua” đã bị phát hiện có sự tương đồng trong phần nhạc nền với “Every night” của nhóm nhạc Hàn Quốc EXID. Nghi án này đã khiến BTC chương trình “Bài hát yêu thích” quyết định loại “Em của ngày hôm qua” và hai ca khúc khác của Sơn Tùng M-TP ra khỏi bảng xếp hạng. Tiếp đó ngày 5/12, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ra kết luận cuối cùng rằng bài hát “Chắc ai đó sẽ về” bị ảnh hưởng từ ca khúc của Hàn Quốc về hòa âm và ra quyết định cấm lưu hành bài hát cho tới khi sửa lại phần beat.

Không chỉ bị tố đạo nhạc, Sơn Tùng M-TP còn thường xuyên bị đánh giá là ảnh hưởng nặng phong cách thời trang của các sao Hàn, cụ thể là G-Dragon (Big Bang). Sơn Tùng cũng bị nhiều công ty tổ chức biểu diễn phàn nàn về việc tự ý hủy show. Trong chương trình “Thử thách cùng bước nhảy”, nam ca sĩ đã bất ngờ không xuất hiện như thông báo ban đầu vào đưa ra lý do vì sức khỏe không cho phép. Đồng thời, nam ca sĩ cũng đã bị công ty quản lý là Văn Production đưa ra lệnh cấm diễn trong vòng 6 tháng vì những sai phạm hợp đồng và những ca khúc của anh cũng bị gỡ trên hệ thống nghe nhạc trực tuyến lớn ở Việt Nam.

Chửi xéo, đá đểu

Gần đây, cái tên Sơn Tùng MT-P khiến báo mạng tăng view khi ca sĩ này tung ra MV “Không phải dạng vừa đâu” và không khó để nhận ra hình tượng của nhạc sĩ Phó Đức Phương và nhạc sĩ Dương Khắc Linh trong MV này. Đây là 2 nhạc sĩ từng lên tiếng chỉ trích gay gắt việc Sơn Tùng M-TP đạo nhạc Hàn Quốc khi thẩm định ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” sử dụng phần hòa âm (beat) ca khúc “Because I miss you”.

Cần phải khẳng định thái độ và hành động chửi xéo, “đá đểu” như cách của Sơn Tùng M-TP làm là không thể chấp nhận được. Điều này đã thể hiện lối suy nghĩ và hành xử thiếu văn hóa, thiếu suy nghĩ và nông cạn của ca sĩ gốc Thái Bình này. Tuy nhiên, Sơn Tùng dù ngông cuồng và xấc xược đến đâu cũng không dám nghĩ ra hay thực hiện ý tưởng này nếu sau lưng anh không có một “ông bầu” ngạo mạn và công nghệ lăng xê. Trong trường hợp này, Sơn Tùng cũng chỉ là một “nạn nhân” đáng thương của công nghệ “thổi phồng” của showbiz Việt.

Từ khi kéo được Sơn Tùng từ Công ty Văn Production về với mình bằng những thủ đoạn không được coi là tử tế, Quang Huy đã và đang khai thác tối đa tài năng của giọng ca trẻ này để thu lợi. Đầu tư vào Sơn Tùng MT-P được cho là chiến lược đúng đắn của Quang Huy, bởi Sơn Tùng đang “gây bão” trên các bảng xếp hạng và trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho cả Wepro.

 Thế nhưng thay vì dạy dỗ “gà” của mình phải “kính trên nhường dưới”, Quang Huy lại hướng cho Sơn Tùng tâm niệm: Ta là tài năng số 1, không ai được phép đụng đến, dẫn đến thái độ ứng xử “coi trời bằng vung”. Bị phát hiện đạo nhạc, nhái phong cách, láo xược với người lớn tuổi, thậm chí bỏ về giữa chừng tại chương trình lớn, Sơn Tùng chưa một lần lên tiếng xin lỗi mà chỉ ngông nghênh: “Tôi muốn dành thời gian cho những người yêu mến mình hơn là thay đổi vì những người không thích mình, vì những người muốn thằng Tùng phải khác, thằng Tùng phải như thế này, thế kia. Thằng Tùng chỉ muốn sống cho chính bản thân nó có được không?”.

Từ sau khi nổi tiếng và gây bão trên các bảng xếp hạng cho đến nay, Sơn Tùng M-TP vẫn không tìm được cho mình con đường âm nhạc, phong cách mang dấu ấn cá nhân mà chỉ dừng lại ở hình tượng “nhái” ca sĩ Hàn Quốc và ngày càng trượt dài về lối sống và hành xử. Sự dung dưỡng của một bộ phận không nhỏ công chúng trẻ mê phiên bản Hàn Quốc ở Việt Nam cũng góp phần khiến các giọng ca như Sơn Tùng M-TP càng trở nên ngạo mạn. Xin mượn lời JanSaker của LadyKillar - được coi là người thầy đầu tiên của Sơn Tùng MT-P: “Tự tin và kiêu ngạo thái quá nhiều khi cũng không tốt cho một cậu nhóc mới lớn! Anh xét thấy có lẽ chú cần học để thành người trước khi thành một ca sĩ nổi tiếng! Chú thực sự có tố chất và tài năng nhưng nhiêu đó là chưa đủ! Chú cần phải định hình và sửa đổi lại tất cả mới thực sự thành công ở mọi mặt. Tài và Đức luôn đi cùng với nhau”.

Liên quan đến MV “Không phải dạng vừa đâu”, đạo diễn Quang Huy khẳng định: “Sơn Tùng M-TP vốn dĩ đã không có nhiều người thích nên cái gì gắn với Sơn Tùng đều bị suy diễn theo kiểu ác ý. Nhưng rõ ràng Tùng vô tội! Với tư cách một nhà sản xuất, tôi cũng không có ý định phản pháo lại dư luận. Tôi là người cầu thị nên nếu thử nghiệm nào đó thất bại, tôi sẽ tìm những điều mới mẻ hơn”.

Còn đạo diễn Vũ Ngọc Phượng - người trực tiếp thực hiện MV cho biết: “Hình ảnh hai vị khách xuất hiện ở đầu MV chỉ đơn giản là biểu tượng cho khoảng cách thế hệ, một điều mà những người trẻ như tôi hoặc Tùng đều đang trải qua, nhất là trong những công việc mang tính trừu tượng như nghệ thuật...”. Tuy nhiên đạo diễn Vũ Ngọc Phượng cũng bày tỏ sự đáng tiếc khi để xảy ra những ý kiến trái chiều và anh cũng khẳng định, mình và ê-kíp không có ý công kích cá nhân nào. Vị đạo diễn này cùng với Sơn Tùng và nhà sản xuất gửi lời xin lỗi tới toàn thể công chúng và các nghệ sĩ đã thực hiện MV. Sắp tới, nhà sản xuất và nam ca sĩ sẽ thay thế MV “Không phải dạng vừa đâu” bằng một MV hoàn toàn mới.


Khánh An