Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hạ nhịp cầu phao thay cầu Phong Châu để khảo sát dòng chảy

09:19 | 20/09/2024

104 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng quân đội đã hạ thủy một số nhịp dùng để lắp cầu phao thay thế cầu Phong Châu (Phú Thọ) nhằm kiểm tra, đánh giá các tác động của dòng chảy.
Hạ nhịp cầu phao thay cầu Phong Châu để khảo sát dòng chảy
Lực lượng quân đội đang hạ thủy phao. (Ảnh: tuoitre.vn)

Sáng ngày 19/9, lực lượng Binh chủng Công binh đã tiến hành hạ thủy nhịp cầu phao xuống sông Hồng đoạn qua địa phận khu 5, xã Hương Nộn, huyện Tam Nông (Phú Thọ) - nơi được xác định sẽ lắp đặt cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu bị sập. Việc hạ thủy này nhằm kiểm tra, đánh giá các tác động của dòng chảy cũng như xác định khu vực thích hợp để lắp cầu phao.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông cho biết, sau khi hoàn tất công tác khảo sát dòng chảy và các yếu tố kỹ thuật liên quan, lực lượng quân đội sẽ sớm lắp đặt cầu phao khi đảm bảo đủ điều kiện an toàn.

Cùng với đó, công tác gia cố lối lên xuống cầu phao cũng đang được triển khai song song. Trước đó, lực lượng quân đội đã tiến hành gia cố khu vực lối lên xuống phía đầu cầu thuộc huyện Tam Nông. Đường dẫn được mở rộng đủ để phục vụ lưu thông hai chiều, đảm bảo an toàn giao thông khi cầu phao hoàn thành.

Hiện tại, cả hai huyện Tam Nông và Lâm Thao đều khẩn trương giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi để lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ lắp đặt cầu phao khi an toàn được đảm bảo; đồng thời các lực lượng làm nhiệm vụ ứng trực tại hai bên đầu cầu cũng được động viên nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Khoảng hơn 10h ngày 9/9, cầu Phong Châu (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) bị sập 2 mố cầu rơi xuống lòng sông Hồng. Theo báo cáo của UBND tỉnh Phú Thọ, thiệt hại vụ sập cầu có 1 ô tô tải, 2 ô tô đầu kéo, 6 mô tô, 1 xe máy điện và 8 người mất tích. Sở Giao thông vận tải Phú Thọ cho biết, chi phí trục vớt các phương tiện và nhịp cầu bị sập tại cầu Phong Châu ước tính gần 9 tỷ đồng.

Hiện tại, các cơ quan chức năng đang huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tìm kiếm nạn nhân mất tích với tinh thần khẩn trương và quyết tâm cao nhất, sớm xoa dịu phần nào nỗi đau cho các gia đình nạn nhân vụ sập cầu.

T.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan