Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

PTIT Job Fair 2019: Kết nối sinh viên và doanh nghiệp

14:45 | 01/11/2019

857 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/11, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) tổ chức “Ngày hội tuyển dụng và cơ hội việc làm PTIT -  PTIT Job Fair 2019” với chủ đề “Kết nối sinh viên và doanh nghiệp”. Đây là cơ hội kết nối hàng nghìn cử nhân ngành Công nghệ thông tin với thị trường lao động và mở ra cơ hội việc làm trong lĩnh vực ICT.    
ptit job fair 2019 ket noi sinh vien va doanh nghiep
PGS.TS Trần Quang Anh, Phó Giám đốc PTIT phát biểu tại PTIT Job Fair 2019

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Trần Quang Anh, Phó Giám đốc PTIT cho hay: Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu và ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang rõ nét, Học viện luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo. Việc tổ chức các ngày hội nghề nghiệp giúp Học viện nắm được nhu cầu của các doanh nghiệp đối với những vị trí việc làm.

Trong những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành và cho đất nước, Học viện rất quan tâm và chú trọng đến các hoạt động kết nối với doanh nghiệp như tổ chức các ngày hội tuyển dụng định kỳ 2 lần/năm nhằm mang lại cơ hội việc làm cho sinh viên; tăng cường các hoạt động hợp tác toàn diện và hiệu quả với các doanh nghiệp lớn trong đào tạo và nghiên cứu khoa học...

PGS.TS Trần Quang Anh cho biết, tỷ lệ sinh viên Học viện ra trường có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo luôn đạt tỷ lệ cao. Tỷ lệ sinh viên PTIT tốt nghiệp năm 2018 có việc làm ngay sau khi ra trường 3 tháng đạt 63% và 6 tháng đạt tới 87%.

ptit job fair 2019 ket noi sinh vien va doanh nghiep

Với chủ đề "Kết nối sinh viên và doanh nghiệp", PTIT Job Fair 2019 có sự góp mặt của 20 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ICT gồm các tập đoàn Viettel, VNPT, Trung tâm nghiên cứu và phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC), FPT Software, CO-WELL Châu Á, KOEI TECMO, Sun*Inc, Synergix Technologies Việt Nam, VIJA Link, VCCorp, FPT Telecom, Beni, BSS Group, Luvina, Toshiba, Newwing Interconnect Technology, Trung tâm CNTT MobiFone, Tìm việc nhanh, N-Kid Group và Công ty cổ phần đầu tư và giải pháp VietIS.

PTIT Job Fair 2019 sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp tuyển dụng có thể tiếp cận gần hơn đến sinh viên năm cuối thuộc tất cả các chuyên ngành đào tạo Học viện có kiến thức và kỹ năng tốt, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp trong thời gian tới.

ptit job fair 2019 ket noi sinh vien va doanh nghiep
Rất đông các bạn trẻ tham gia ứng tuyển vào các doanh nghiệp

Ngày hội đã thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia với tràn đầy tinh thần khát khao lập thân, lập nghiệp. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để các sinh viên Học viện có thể tiếp cận thông tin việc làm sớm, đặc biệt là sinh viên từ năm thứ hai, năm thứ ba của trường tham gia chương trình sẽ được tiếp xúc trực tiếp với bộ phận tuyển dụng của doanh nghiệp để tìm hiểu thông tin và có kế hoạch, lộ trình trang bị kiến thức để phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng từ sớm đồng thời sinh viên có thể tìm kiếm được doanh nghiệp uy tín, phù hợp với mong muốn, nguyện vọng cho một môi trường làm việc lý tưởng của bản thân.

ptit job fair 2019 ket noi sinh vien va doanh nghiep

Mặc dù trời mưa, sinh viên Nguyễn Anh Khôi đến với ngày hội từ rất sớm. Khôi tâm sự: “Là sinh viên năm cuối, tôi luôn có nhu cầu sau khi ra trường tìm kiếm công việc phù hợp với ngành học của mình. Việc Học viện tổ chức ngày hội tuyển dụng giúp ích rất nhiều, đặc biệt cho các sinh viên năm cuối. Những cuộc phỏng vấn trực tiếp ở đây giúp tôi có thêm kinh nghiệm, rồi nhờ những yêu cầu hay đòi hỏi khi tham gia tuyển dụng tôi biết mình thiếu gì để bổ sung cho công việc sau này”.

Bên cạnh đó, nhiều bạn cho biết đây là một ngày hội thực sự để đoàn viên, thanh niên tiếp cận với thị trường lao động, tăng cường công tác tư vấn, lựa chọn nghề phù hợp với khả năng của lao động trẻ và nhu cầu của doanh nghiệp. Mỗi lao động trẻ có thể tìm được một cơ hội, một tương lai tươi sáng.

Đến với PTIT Job Fair 2019, các nhà tuyển dụng cũng đưa ra những nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp mình, chỉ rõ những hạn chế của các ứng viên khi tham gia tuyển dụng cũng như xu hướng của thị trường lao động hiện nay để từ đó giúp sinh viên cũng như nhà trường định hướng sát với thực tế trong quá trình học tập và giảng dạy.

Nguyễn Hoan

ptit job fair 2019 ket noi sinh vien va doanh nghiep

6 thí sinh đầu tiên trúng tuyển Học viện Bưu chính Viễn thông
ptit job fair 2019 ket noi sinh vien va doanh nghiep

Miễn học phí đại học cho thí sinh tốt nghiệp THPT 27 điểm trở lên
ptit job fair 2019 ket noi sinh vien va doanh nghiep

Thí sinh được bố bế đi thi đã đỗ đại học