Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Phiến quân Houthi dọa tấn công các tòa nhà chọc trời của UAE

15:28 | 19/09/2019

1,076 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công vào hai cơ sở dầu mỏ của Ả Rập Xê-út, phiến quân Houthi tại Yemen lại tiếp tục đe dọa tiến hành các cuộc tấn công mới vào Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) và trung tâm tài chính nhộn nhịp Abu Dhabi bằng máy bay không người lái (UAV).
phien quan houthi doa tan cong cac toa nha choc troi cua uae
Người phát ngôn Yahya Saria của Houthi

Trong bối cảnh Ả Rập Xê-út vừa tổ chức buổi họp báo cho rằng, Iran đứng sau các vụ tấn công vào 2 cơ sở dầu mỏ của Saudi Aramco, người phát ngôn của lực lượng Houthi khẳng định, nhóm này mới là thủ phạm gây ra vụ tấn công, đồng thời thề tiến hành thêm các cuộc tấn công ngoài Ả Rập Xê-út.

Người phát ngôn Yahya Saria của Houthi cho biết: "Chúng tôi có hàng chục mục tiêu nằm trong tầm ngắm ở UAE, một số ở Abu Dhabi và có thể tấn công bất kỳ lúc nào. UAE nên dừng tham gia gây hấn ở Yemen nếu muốn bảo vệ các tòa nhà chọc trời của mình".

Người phát ngôn Saria cho biết thêm, Houthi đã phát triển được một số máy bay không người lái mới chạy bằng động cơ phản lực và thông thường.

Thực tế, lực lượng Houthi tại Yemen xung đột với liên minh các nước do Ả Rập Xê-út và UAE đứng đầu từ tháng 3/2015, trong bối cảnh liên minh này tấn công vào Yemen nhằm khôi phục lại chức vụ cho Tổng thống Mansur Hadi - người bị lật đổ trước đó 1 năm.

Cuộc xung đột đã cướp đi hàng chục ngàn sinh mạng và tạo ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo khiến hàng triệu người không tiếp cận được với thực phẩm, nước sạch và y tế.

Bình An

RT